Tip hay

Cách làm lime mojito mới lạ lại cực đơn giản giải nhiệt cho mùa hè

Cách làm lime mojito mới lạ lại cực đơn giản giải nhiệt cho mùa hè

Giải nhiệt cho mùa hè nóng bức với món lime mojito mới lạ lại làm cực đơn giản tại nhà với công thức của Tip Hay nhé!

Lime mojito

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 người

Lime mojito là thức uống có sự kết hợp giữa nước ngọt giải khát và chanh cùng lá bạc hà, là bộ đôi hoàn hảo để giải nhiệt mùa hè. Hè sắp đến rồi nên hãy bỏ túi ngay cách làm Lime mojito mà Tip Hay chuẩn bị chia sẻ dưới đây để có một mùa hè mát lạnh cùng bạn bè mình nhé!

1 Nguyên liệu làm Lime mojito

Mẹo hay
Bạn có thể quan sát chọn mua chanh có màu xanh sáng, da mỏng và tươi tắn, không xuất hiện nấm mốc để làm nước ngon hơn nhé.

Nguyên liệu làm Lime Mojito đơn giảnNguyên liệu làm Lime Mojito đơn giản

2 Cách làm lime mojito mới lạ lại cực đơn giản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn dùng dao cắt chanh đã chuẩn bị thành lát mỏng và dẹp rồi cho ra để riêng, còn phần chanh còn lại vắt nước cốt ra khoảng 2 muỗng canh vào chén riêng chuẩn bị pha lime mojito. Bạn cho thêm một ít đá viên ra chén để làm bước tiếp theo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến nguyên liệu

Bạn cho phần đá viên vào máy xay sinh tố, bấm xay đá với lực xoay vừa phải sao cho đá nhuyễn thành đá tuyết là được nhé.

Tiếp tục bạn cho lá bạc hà và phần chanh đã cắt thành lát trộn chung với nhau, dùng muỗng dằm nhẹ nhàng để chanh và lá bạc hà ra vị và hương thơm.

Mẹo hay
Bạn có thể cho lượng chanh và lá bạc tùy theo liều lượng vị của bạn nhé.

Chế biến nguyên liệuChế biến nguyên liệu

Bước 3 Làm lime mojito

Cho phần lá bạc hà và chanh vào ly cùng với 2 muỗng canh nước cốt chanh và ⅓ muỗng canh muối, sau đó bạn thêm đá đã xay và đổ nước ngọt 7up vào chung.

Cuối cùng, bạn có thể trang trí thêm cho ly mojito của bạn có màu sắc cuốn hút hơn bằng lá bạc hà và chanh nhé.

Mẹo hay
Bạn có thể trang trí bằng lá của rau húng lũi thay vì lá bạc hà nhé.

Làm Lime mojitoLàm Lime mojito

Bước 4 Thành phẩm

Đây là thức uống mà bạn nên thử làm và trải nghiệm vì nó vô cùng đơn giản, giúp ta giải nhiệt trong những tháng ngày hè oi bức sắp tới.

Thành phẩm Lime mojitoThành phẩm Lime mojito

3 Thưởng thức

Lime Mojito có màu xanh trong đẹp mắt cùng bọt ga soda hấp dẫn. Chỉ vừa nhìn qua ly mojito thôi cũng đủ làm bạn thấy sảng khoái, những viên đá cùng mùi thơm bạc hà này sẽ giúp ly mojito của bạn thoảng hương khiến bạn phải uống đến giọt cuối cùng.

Lime mojitoLime mojito

Và đó là cách làm Lime Mojito mới lạ lại cực kì đơn giản giản nhiệt cho mùa hè tại nhà mà Tip Hay muốn chia sẻ kinh nghiệm này với các bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách làm mojito chanh dây tại Tip Hay Kinh nghiệm hay. Cùng nhau làm và thưởng thức thôi. Đừng bỏ lỡ nhé!

Từ khóa: Cách làm lime mojito mới lạ lại cực đơn giản giải nhiệt cho mùa hèlime mojitocách làm lime mojitolime mojitocách làm lime mojito