Tip hay

Cách làm dừa sáp dầm sữa thơm béo siêu ngon cực đáng tiền

Cách làm dừa sáp dầm sữa thơm béo siêu ngon cực đáng tiền

Dừa sáp gần đây được sử dụng phổ biến trong nhiều món nước uống giải nhiệt thơm ngon. Cùng Tip Hay vào bếp làm dừa sáp dầm sữa béo ngậy cực đáng tiền nhé.

Dừa sáp nổi tiếng và là đặc sản ở miền quê Trà Vinh, huyện Cầu Kè. Vốn dĩ đây là giống dừa kén đất và khó trồng nên thực sự rất quý hiếm. Có khi cùng loại dừa hoặc cùng buồng dừa nhưng tỉ lệ cho sáp chỉ khoảng 20-40%. Thưởng thức dừa sáp có thể bằng cách dùng muỗng ăn trực tiếp phần cơm dừa hoặc biến tấu thành những món ngon bổ dưỡng và tươi mát như dừa dầm sữa chẳng hạn.

Dừa sáp là nguyên liệu phổ biến thường dùng chế biến các món sinh tố, nước uống giải nhiệt mùa hè cực tốt cho sức khỏe. Một trong số những món đồ uống với dừa sáp không thể bỏ qua đó là dừa sáp dầm sữa thơm béo ngậy siêu thơm ngon. Cùng thực hiện ngay món ngon này với công thức đơn giản dưới đây.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu món dừa sáp dầm sữa

Nguyên liệu món dừa sáp dầm sữa thơm béoNguyên liệu món dừa sáp dầm sữa thơm béo

Cách chọn mua dừa sáp ngon
- Dừa sáp có ruột đặc nên ít nước. Một số quả nước sánh sánh như chất lỏng, không loãng như nước dừa thường. Vì thế nên bạn sẽ không nghe được tiếng ùng ục của nước khi lắc dừa sáp như dừa thường.
- Hãy chọn trái khi lắc có tiếng nhưng tiếng kêu không trong thì có thể quả dừa sẽ có chất lượng tốt hơn. Bạn c họn những quả nhẹ hơn so với những quả dừa thường. Vì dừa sáp vốn ít nước, nước lại sánh như chất keo nên trọng lượng nhẹ hơn sẽ tốt hơn nhé.
- Dừa sáp có kích thước được chia làm 4 loại: Loại ngoại cỡ trên 1.5kg, loại lớn trên 1.2kg, loại trung từ 0.7kg - 1.2kg, còn loại nhỏ dưới 0.7kg.

Cách chọn dừa sáp ngonCách chọn dừa sáp ngon

2 Cách thực hiện món dừa sáp dầm sữa

Bước 1 Nạo cơm dừa

Dừa sáp đem bổ đôi, hứng lấy nước dừa, phần cơm dừa thì dùng muỗng nạo hết ra 1 cái tô.

Nạo cơm dừaNạo cơm dừa

Bước 2 Dầm dừa

Bạn cho thêm đường và sữa đặc vào tô dừa khi nãy, trộn đều hoặc dầm đều tùy ý thích.

Dầm dừaDầm dừa

Bước 3 Cho ra ly

Để tăng sự giải nhiệt, bạn cho thêm vài viên đá lạnh vào ly, sau đó đổ hỗn hợp dừa sáp lên trên, có thể thêm 1 vài hạt đậu phộng rang đã bóc sạch vỏ cho thêm béo ngậy là đã có thể thưởng thức.

Cho dừa ra ly cùng đáCho dừa ra ly cùng đá

3 Thành phẩm

Ly sáp dừa dầm sữa sệt sệt, dẻo dẻo và mát lạnh. Khi thưởng thức cảm nhận được vị ngọt ngào và béo ngậy của sáp dừa, sữa đặc. Một vài hạt đậu phộng giúp cân bằng hương vị, cho món ăn không quá ngọt và ngấy.

Thành phẩm dừa sáp dầm sữa siêu ngon hấp dẫnThành phẩm dừa sáp dầm sữa siêu ngon hấp dẫn

Dừa sáp xuất hiện ở Trà Vinh khoảng những năm 1960. Có tài liệu khác cho rằng dừa sáp đã xuất hiện ở huyện Cầu Kè vào năm 1942 do một nhà sư người Khmer sang thăm Campuchia mang về làm giống. Do một điều kiện xung quanh tác động như: khí hậu, đất đai, thời tiết,...hoặc do đột biến gene nên đã khiến dừa sáp trở thành đặc sản chỉ có ở Trà Vinh

Không thể tin là chỉ 5 phút thôi bạn đã có ngay cho mình thức uống dừa dầm sữa ngọt ngào, béo ngậy, thơm mát và giải nhiệt cho mùa hè oi ả. Còn lý do gì để không thử vào bếp chiêu đãi bạn bè và người thân ngay nhỉ. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ngon này nhé.

Có thế bạn quan tâm

Mua sữa đặc tại Tip Hay

Tip Hay

Từ khóa: Cách làm dừa sáp dầm sữa thơm béo siêu ngon cực đáng tiềndừacác món ngon từ dừadừacác món ngon từ dừa