Tip hay

Cách làm đẹp da từ táo

Cách làm đẹp da từ táo

Táo chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng làn da từ bên trong và cả bên ngoài. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ chỉ cho bạn cách làm đẹp da từ táo qua những công thức sau.

1 Ăn táo mỗi ngày để có làn da đẹp

Táo giàu Vitamin C, khi ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh ra Collagen nhờ đó da của bạn sẽ giữ được tính đàn hồi

Táo giàu Vitamin C, khi ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh ra Collagen nhờ đó da của bạn sẽ giữ được tính đàn hồi. Bên cạnh đó, táo cũng chứa đồng giúp bảo vệ da khỏi tia UV. Vitamin A có trong táo còn giảm nguy cơ gây ung thư da.

2 Công thức làm đẹp da bằng táo

- Giúp da tươi tắn: cắt nhỏ quả táo rồi cho vào máy xay sinh tố (nhớ cho thêm 1 ít nước khi xay). Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

- Làm sáng da: xay nhuyễn vỏ táo cùng 1 muỗng cà phê mật ong, thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Xay nhuyễn một ít táo cùng với 1 muỗng mật ong và ½ muỗng nước cốt chanh

- Trị mụn: trong táo chứa một lượng Axit salicylic tự nhiên giúp ngừa và trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một ít táo cùng với 1 muỗng mật ong và ½ muỗng nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Lưu ý, nên thực hiện 2 lần/tuần để hiệu quả hơn.

- Ngừa da khô: lấy ½ quả táo cùng với 1 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà. Đem xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Công thức này sẽ giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên, nhờ đó làn da mặt của bạn trông mịn màng và tươi tắn hơn.

Xem thêm: Cách phân biệt táo Trung Quốc và táo nhập khẩu

Các loại Vitamin và khoáng chất có trong táo không chỉ giúp hệ miễn dịch của bạn tốt hơn mà áp dụng những công thức làm đẹp da chúng tôi nêu trên cũng mang lại hiệu quả bất ngờ. Chúc các bạn luôn có làn da đẹp và sáng mịn.

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Từ khóa: Cách làm đẹp da từ táotáotác dụng của táolàm đẹp bằng táocông thức làm đẹp bằng táocách làm đẹp da từ táo