Tip hay

Cách làm đẹp da mùa lạnh

Cách làm đẹp da mùa lạnh

Thời tiết mùa đông ít ẩm, trời lạnh, hanh khô khiến làn da bị nứt nẻ, bong tróc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Cùng tham khảo các cách làm đẹp da mùa lạnh đơn giản trong bài viết sau để giảm bớt những ảnh hưởng xấu của khí hậu lạnh đến làn da.

Uống nhiều nước

Cách làm đẹp da mùa lạnh 1

Thời tiết hanh khô dễ khiến làn da bị mất nước, nếu không bổ sung nước đầy đủ sẽ làm da bị khô, bong tróc. Thời tiết lạnh cũng khiến người ta lười uống nước vì không thấy khát, nhưng  vẫn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho làn da.

Uống nước lọc, nước canh, nước trái cây, không uống nước ngọt, nước có gas vì đường có ảnh hưởng xấu đến làn da và sức khỏe. Bổ sung thêm vitamin E và C để tăng độ đàn hồi cho da.

Tránh rửa mặt bằng nước nóng

Nước quá nóng sẽ làm hỏng kết cấu của da, khiến da càng thêm khô. Nên rửa mặt bằng nước ấm, chuyển dần sang nước lạnh để làm se lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết

Cách làm đẹp da mùa lạnh 3

Làn da mùa đông dễ bị bong tróc, do đó việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ phần da già cỗi, độc tố trên da mặt, giúp da sáng mịn hơn và dễ dàng hấp thu kem dưỡng ẩm hơn. Nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 lần/ tuần.

Dưỡng ẩm cho da

Cách làm đẹp da mùa lạnh 2

Dưỡng ẩm cho làn da là điều cần thiết bất kể thời tiết, và càng đặc biệt quan trọng vào mùa lạnh. Ngoài chú ý chế độ ăn uống đủ vitamin và khoáng chất, bạn cũng cần dùng kem dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm cho làn da.

Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên từ trái cây 2 lần/tuần để giúp da mặt thêm căng mịn, tăng độ đàn hồi cho làn da.

Chống nắng

Cách làm đẹp da mùa lạnh 4

Dù là mùa đông nhưng đôi lúc ánh nắng cũng gay gắt không kém gì mùa hè. Ánh nắng mặt trời vào mùa đông có tác dụng tiêu cực gấp 70% so với ánh nắng mùa hè, do đó bạn luôn nhớ thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Tuân thủ các nguyên tắc kể trên sẽ giúp làn da của bạn luôn đẹp, mịn màng và săn chắc dù trời có lạnh đến đâu. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Bách hoá XANH

Từ khóa: Cách làm đẹp da mùa lạnhcách làm đẹp da mùa lạnhlàm đẹp da mùa đônglàm đẹp da trời lạnhlàm đẹp da