Tip hay

Cách làm cơm niêu Hồng Kông ngon chuẩn vị tại nhà

Cách làm cơm niêu Hồng Kông ngon chuẩn vị tại nhà

Cơm niêu hồng Kông là một đặc sản rất nổi tiếng, mùa dịch này bạn đang thèm món ăn này? Đừng lo, Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn công thức chế biến tại nhà chuẩn vị nhé!

Cách làm cơm niêu Hồng Kông

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thời tiết vào lạnh, bạn đang cần một món ăn nóng hổi và đơn giản tại nhà? Cơm niêu Hồng Kông là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn chẳng phải mất nhiều tiền để đến Hồng Kông thưởng thức món ăn này đâu, cùng Tip Hay vào bếp thực hiện món ăn này chuẩn vị tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món cơm niêu Hồng Kông

Mẹo hay
Để mua được gà tươi ngon, bạn cần chọn thịt gà có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Dùng tay chạm nhẹ vào thịt gà có độ đàn hồi cao, da gà mỏng mịn, có màu vàng nhạt và một số chỗ như ức, cánh, lưng gà sẽ có màu vàng đậm hơn một tí. 
Để chọn nấm hương khô ngon thì nấm không lên mốc, không có mùi hương lạ và quan sát kỹ thông tin sản phẩm nhé!
Chọn cải rổ có màu xanh đậm tự nhiên, không mùi, không dập nát.

Nguyên liệu làm món cơm niêu Hồng KôngNguyên liệu làm món cơm niêu Hồng Kông

2 Cách làm món cơm niêu Hồng Kông

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 20gr nấm hương khô vào nước ngâm cho chúng mềm ra hoàn toàn. Bạn lưu ý, nước ngâm nấm dùng để nấu cơm thì rất thơm đấy nhé!

Tỏi lột sạch vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

Thịt gà mua về rửa sạch bằng nước muối sau đó lọc xương, giữ lại phần xương để nấu nước dùng nhé bạn! Gà sau khi lọc xương thì cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch và thái từng lát mỏng để phi. Lạp xưởng cắt lát mỏngCải rổ rửa sạch, cắt từng khúc vừa ăn. Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.

Vo 2,5 lon gạo và ngâm trong vòng 5- 10 phút.

Sơ chế nguyên liệu để làm cơm niêu Hồng KôngSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Cho gà vào tô, lần lượt cho vào 30gr dầu hào, 40gr nước tương, 10gr dầu mè, 20gr đường, ½ muỗng cà phê tiêu, 10gr bột bắp và trộn đều cho thịt thấm gia vị hoàn toàn.

Ướp thịt gà để làm cơm niêu Hồng KôngƯớp thịt gà

Bước 3 Làm nước sốt

Cho vào 1 ít dầu ăn, phi thơm hành tím và tỏi. Tiếp theo cho vào 20gr đường, 60gr nước tương, 60gr nước dùng gà và cuối cùng cho thêm ớt vào. Nấu cho đến khi hỗn hợp sôi và sệt sệt lại là đạt chuẩn.

Làm nước sốt cho món cơm niêu Hồng KôngLàm nước sốt

Bước 4 Nấu cơm niêu

Đặt niêu lên bếp, đổ nước gạo ra ngoài và cho gạo vào trong niêu. Tiếp theo cho 120ml nước ngâm nấm, cho 500gr nước dùng gà và đun sôi ở lửa vừa.

Khi cơm sôi lên thì vặn lửa ở mức thấp nhất nhé! Dùng xẻng bếp đảo đều cơm lên để tránh trường hợp bị sống cơm.

Tiếp theo cho thịt gà, lạp xưởng, nấm hương vào và đậy nắp lại nấu trên lửa nhỏ trong vòng 10 phút cho cơm chín hoàn toàn nhé!

Sau 10 phút bạn cho cải rổ vào và nấu thêm trong vòng 3 phút nữa rồi tắt bếp.

Nấu cơm niêu Hồng KôngNấu cơm niêu

Bước 5 Trang trí

Cho cơm niêu xuống bếp, cho lên trên bề mặt một ít hành lá, rưới nước sốt lên xung quanh bề mặt cơm và thưởng thức thôi.

Trang trí cơm niêu Hồng KôngTrang trí

3 Thành phẩm

Cơm niêu Hồng Kông thơm ngon, hạt cơm mềm quyện với gà và nước sốt vô cùng đậm vị thêm một chút thanh mát của rau, nấm hương và giòn của lạp xưởng. Ăn rồi chỉ muốn ăn thêm nữa thôi đấy nhé!

Cơm niêu Hồng Kông thơm ngonCơm niêu Hồng Kông thơm ngon

Bài viết này là toàn bộ công thức chế biến món cơm niêu Hồng Kông mà Tip Hay đã tổng hợp lại. Dịch bệnh như thế này bạn sẽ chẳng đi đâu được, hãy “chiêu đãi” người thân đi du lịch qua đường “ẩm thực” bằng món ăn vô cùng đơn giản này ngay nào! Đừng quên chia sẻ công thức này đến những người thân yêu nhé!

Từ khóa: Cách làm cơm niêu Hồng Kông ngon chuẩn vị tại nhàKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh