Tip hay

Cách làm canh rau lang thịt bò ngọt thanh, dinh dưỡng cho cả gia đình

Cách làm canh rau lang thịt bò ngọt thanh, dinh dưỡng cho cả gia đình

Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu công thức làm món canh rau lang thịt bò vừa ngọt thanh lại vừa giàu dinh dưỡng cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món canh rau lang nấu thịt bò là một trong những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng mà bạn có thể làm cho những bữa cơm gia đình của bạn đấy. Để biết cách làm món canh này thì hãy theo dõi bài viết sau đây của Tip Hay ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món canh rau lang thịt bò

Nguyên liệu làm món canh rau lang thịt bòNguyên liệu làm món canh rau lang thịt bò

2 Cách làm món canh rau lang thịt bò

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt bò

Sơ chế và ướp thịt bòSơ chế và ướp thịt bò

Thịt bò sau khi mua về thì bạn hãy bóp với muối trong vòng 2 - 3 phút, sau đó bạn rửa sạch thịt bò với nước và cắt nhỏ thành những miếng mỏng. Bạn dùng chày hoặc dao để đập dập cho thịt bò mềm ra nhé!

Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào tô rồi trộn đều cùng với 1 muỗng canh nước mắm, tỏi băm nhuyễn, hành tím băm nhuyễn rồi ướp trong vòng từ 10 - 15 phút cho thịt thấm gia vị nhé!

Bước 2 Sơ chế rau lang

Sơ chế rau langSơ chế rau lang

Rau lang sau khi được mua về thì bạn nhặt bỏ phần cành và lấy phần lá. Tiếp theo bạn rửa qua 2 - 3 lần với nước sạch rồi để ráo.

Bước 3 Nấu canh rau lang thịt bò

Nấu canh rau lang thịt bòNấu canh rau lang thịt bò

Bạn bắt nồi lên bếp ở lửa to rồi cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho thịt bò vào và đảo đều trong vòng 2 phút. Sau khi thịt bò chín tới thì bạn cho vào 3 chén nước lọc và tiếp tục đun cho sôi.

Tiếp theo bạn cho rau lang vào và nêm 2 muỗng cà phê muối. Bạn tiếp tục khuấy đều các nguyên liệu và nấu trong vòng 2 phút nữa. Sau khoảng 2 phút thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê tiêu xay, tắt bếp và cho phần canh rau lang thịt bò ra tô là hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món canh rau lang thịt bò có màu xanh bắt mắt của rau lang kết hợp cùng hương thơm của thịt bò và các loại gia vị. Món ăn này vừa đậm đà và hấp dẫn vô cùng thích hợp để thưởng thức trong những bữa cơm gia đình đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Canh rau lang nấu thịt bò với hương vị ngọt ngào của rau lang kết hợp cùng vị đậm đà của thịt bò và các loại gia vị tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không học ngay công thức của món ăn này để vào bếp và làm cho gia đình thưởng thức đi nào.

Trên đây là công thức chế biến món canh rau lang nấu thịt bò mà Tip Hay đã mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn đã biết được thêm một công thức nấu ăn mới để mang đến cho gia đình mình những món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Từ khóa: Cách làm canh rau lang thịt bò ngọt thanh dinh dưỡng cho cả gia đìnhcanh rau lang thịt bò