Tip hay

Cách làm canh nấm đông cô nhồi tôm thanh mát, bồi bổ cả nhà

Cách làm canh nấm đông cô nhồi tôm thanh mát, bồi bổ cả nhà

Món canh nấm đông cô nhồi tôm là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình vì thơm ngon, nấu lại đơn giản, hôm nay hãy cùng Tip Hay học cách nấu món này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nấm đông cô là thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe nhất là với người già, trẻ em. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến nấm đông cô cho đúng cách và ngon. Nếu bạn chưa biết tôm làm món gì ngon, Tip Hay sẽ chỉ bạn cách làm canh nấm đông cô nhồi tôm hanh mát, bồi bổ cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu nấu món canh nấm đông cô nhồi tôm

Mẹo hay Để lựa tôm ngon, bạn nên chọn con có phần thân hơi cong, thịt săn chắc, nếu còn sống thì càng tốt và không bị dày lên một cách bất thường.
Nên chọn nấm đông cô có hình dáng múp, không bị dập, kích thước thì vừa phải không quá to.

Nguyên liệu nấu món canh nấm đông cô nhồi tômNguyên liệu nấu món canh nấm đông cô nhồi tôm

2 Cách nấu canh nấm đông cô nhồi tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về, bạn hãy bóc sạch phần vỏ và đầu tôm, sau đó rửa sạch và để ráo nước. Nhớ là giữ lại phần vỏ tôm nhé! Khi tôm đã khô, bạn hãy băm thật nhuyễn.

Dùng kéo cắt bỏ phần gốc nấm đông cô đi, rồi rửa lại với nước sạch.

Cà rốt bạn gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

Hành, tỏi bạn lột vỏ và băm nhuyễn chúng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh nấm đông cô nhồi tôm

Cho tôm đã bằm vào tô, sau đó lần lượt thêm vào tô đậu hàn lan, 1/2 muỗng cà phê tiêu, hành tím băm, tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, rồi dùng muỗng đảo đều tay.

Tiếp đến bạn nhồi chặt nhân tôm vào phần chân nấm đông cô đã cắt.

Phi thơm tỏi băm trên với 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho vỏ tôm vào xào sơ rồi cho thêm 600ml nước lọc, nấu trong 5 phút rồi vớt phần vỏ tôm ra.

Cho cà rốt đã cắt vào nồi, sau đó nêm vào nồi lần lượt 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều rồi nấu thêm trong 5 phút.

Tiếp tục cho vào nồi phần nấm đông cô đã nhồi tôm trước đó và nấu thêm 5 phút nữa và cho thêm hành lá lên trên là bạn có thể sử dụng được rồi.

Nấu canh nấm đông cô nhồi tômNấu canh nấm đông cô nhồi tôm

3 Thành phẩm

Canh nấm đông cô nhồi tôm sau khi nấu xong sẽ nóng hổi, mang theo hương vị ngọt thanh từ tôm, cà rốt, thêm hương thơm đặc trưng của nấm đông cô sẽ khiến bạn ăn vào chẳng thể nào quên.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là cách nấu món canh nấm đông cô nhồi tôm vừa thơm ngon, lại đơn gian giúp hanh mát, bồi bổ cả gia đình, chúc bạn thành công khi nấu món ăn này ngay từ lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm canh nấm đông cô nhồi tôm thanh mát bồi bổ cả nhàcanhcanh nấm đông cô nhồi tômcông thức nấu ăn