Tip hay

Cách làm cá basa kho dưa chua ngon tuyệt đỉnh cho ngày se lạnh

Cách làm cá basa kho dưa chua ngon tuyệt đỉnh cho ngày se lạnh

Bạn đã biết cách làm món cá basa kho dưa chua ngon tuyệt đỉnh cho ngày se lạnh chưa? Nếu chưa thì hãy để Bách hoá XANH hướng dẫn cho bạn nhé!

Cá basa kho dưa chua

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá basa kho dưa chua là một món ăn bắt cơm với cách làm đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay bí quyết làm món cá basa kho dưa chua này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá basa kho dưa chua

Nguyên liệu món cá basa kho dưa chuaNguyên liệu món cá basa kho dưa chua

Mẹo hay
- Để lựa được những cá basa tươi, ngon bạn nên chọn những con có da màu xanh nhạt, thớ thịt nhỏ và có màu vàng nhạt. Ngoài ra, thịt chắc và đàn hồi, mắt cá trong, thân cá không bị rỉ máu hoặc chảy nước.
- Bạn không nên chọn những con có thân hình trương phình, thịt cá nhão, mắt cá đục và có mùi ươn tanh.

Để lựa dưa chua thơm ngon, bạn chọn những lá bẹ dưa to, không có mùi lạ và vẫn giữ được màu xanh hơi vàng đẹp mắt. Bên cạnh đó, dưa chua ngon khi nếm vào sẽ có độ giòn và vị chua vừa miệng, không quá chua.

Nếu bạn muốn lựa được những trái cà chua tươi ngon, bạn chọn những quả có màu đỏ tươi, đều màu và có lớp vỏ căng mọng. Ngoài ra, những quả có phần cuống màu xanh thường là những quả vừa mới được hái vị sẽ giòn và ngọt hơn.

2 Cách làm món cá basa kho dưa chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu món cá basa kho dưa chuaSơ chế nguyên liệu món cá basa kho dưa chua

Bạn rửa sạch phần cá với nước muối rồi để ráo nước. Tiếp đến, bạn băm nhuyễn hành tím, tỏi rồi tiến hành cắt hành lá thành từng khúc dài khoảng 2-3cm.

Dưa chua sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước, vắt ráo nước rồi cắt từng khúc vừa ăn. Sau đó, bạn đem 3 quả cà chua đã rửa sạch cắt múi cau.

Mẹo hay
Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể rửa chúng với nước chanh hoặc nước giấm pha loãng để đánh bay mùi tanh vô cùng hiệu quả.

Bước 2 Ướp gia vị

Ướp gia vịƯớp gia vị

Cá sau khi để ráo nước, bạn cho vào một ít hành, tỏi đã băm nhuyễn, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều để cá ngấm gia vị trong vòng 20 phút.

Bước 3 Kho cá

Kho cá basaKho cá basa

Bạn cho vào chảo 3 muỗng cà phê dầu ăn, đun sôi dầu. Kế đến, bạn cho phần hành tím, tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm lên rồi cho phần cá đã ướp vào chiên sơ, lật đều 2 mặt cá trong khoảng 2 phút.

Sau khi thịt cá săn lại, bạn cho phần dưa chua và phần nước ướp cá còn dư vào rồi cho tiếp phần cà chua với 3 quả ớt hiểm cùng 30ml nước lọc để kho cá.

Để thịt cá được đậm đà hơn, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường vào kho cá với lửa liu riu đến khi cá cạn nước rồi cho phần hành lá, rắc một ít tiêu là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món cá basa kho dưa chuaThành phẩm món cá basa kho dưa chua

Cá basa kho dưa chua nóng hổi tỏa ra một hương thơm hấp dẫn cùng với màu sắc bắt mắt vô cùng đẹp mắt. Phần thịt cá ngấm đều các gia vị hòa quyện với vị dưa chua đặc trưng kích thích vị giác. Đây chắc chắn là một món ăn hoàn hảo cho những se lạnh đấy.

Vừa rồi Tip Hay đã hướng dẫn đến bạn cách làm món cá basa kho dưa chua thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm cá basa kho dưa chua ngon tuyệt đỉnh cho ngày se lạnhcá basa kho dưa chuacác món ngon từ cá basacác món ngon từ dưa chuacá basadưa chuacác món khocá basa kho dưa chuacác món ngon từ cá basacác món ngon từ dưa chuacá basadưa chuacác món kho