Tip hay

Cách làm bột nặn an toàn cho trẻ chơi thỏa thích

Cách làm bột nặn an toàn cho trẻ chơi thỏa thích

Chỉ với các nguyên liệu bột mì, muối ăn, nước, dầu ăn, phèn chua, bột Cream of tartar và màu thực phẩm là bạn có thể dễ dàng tạo ra những cục bột nặn đầy màu sắc, an toàn cho sức khỏe để trẻ thỏa thích chơi đùa rồi đấy.

Nguyên liệu

Cách làm bột nặn

1 Trộn bột

Đổ bột mì, muối ăn, phèn chua và bột Cream of tartar vào một tô lớn, trộn đều hỗn hợp. Bạn có thể không cần sử dụng phèn chua nhưng nếu dùng thêm nó sẽ giúp ngăn cho trẻ không ăn bột nặn và tăng tuổi thọ, ngăn vi khuẩn phát triển trong cục bột nặn.

Bột Cream of tartar cũng giống như phèn chua, có thể thêm vào hỗn hợp hoặc không nhưng thêm vào sẽ giúp cục bột dẻo hơn.

Đổ bột mì, muối ăn, phèn chua và bột Cream of tartar vào một tô lớn, trộn đều hỗn hợp

2 Làm bột

Cho nước vào nồi đun sôi, thêm dầu ăn, vài giọt màu thực phẩm yêu thích vào, sau đó đổ hỗn hợp bột khô vào nồi nước, khuấy liên tục để nước và bột hòa vào nhau hoàn toàn.

Nhớ vặn lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp cô đặc, không bị cháy khét. Nếu bột nặn quá khô, bạn có thể thêm 1 ít nước vào, trường hợp thấy bột quá ướt, bạn thêm bột mì vào nồi và khuấy tiếp cho đến bột nặn đạt độ đặc ưng ý thì tắt bếp.

Chờ bột nguội, bạn nhào bột cho tới khi bột dẻo mềm như mong muốn thì ngừng.

Thêm màu và nấu, rồi nhào bột

Thành phẩm

Bột nặn không độc hại

Bột nặn đã hoàn thành, bạn có thể cho bé yêu chơi ngay mà không lo sản phẩm không đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nữa nhé.

Bột nặn tự làm không độc hại

Làm bột nặn thật dễ dàng các mẹ nhỉ, học ngay để tạo cho bé những cục bột nặn tốt, an toàn cho trẻ nhé. Nếu có thắc mắc về công đoạn làm bột nặn nào, hãy đặt câu hỏi vào khung bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp ngay.

Nguồn tham khảo: wikihow.vn

Từ khóa: Cách làm bột nặn an toàn cho trẻ chơi thỏa thíchcách làm bột nặn an toàn cho trẻ chơi thỏa thíchcách làm bột nặn cho bébột nặnđất nặnbột nặnbột