Tip hay

Cách làm bánh khoai mỡ hấp dẻo ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh khoai mỡ hấp dẻo ngon đơn giản tại nhà

Trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay, hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm món bánh khoai mỡ hấp dẻo thơm ngon đơn giản tại nhà nhé.

Bánh khoai mỡ hấp dẻo là một món ăn rất ngon miệng và đơn giản mà bạn có thể thử làm ngay tại nhà đấy. Nếu yêu thích món ăn này thì hãy vào bếp và làm ngay món ngon này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

Cách chọn khoai mỡ ngon

Để có thể chọn được những củ khoai mỡ ngon thì bạn nên chọn những củ thật săn chắc, khi cầm lên thì thấy chắc tay và nặng thịt. Ngoài ra, bạn nên chọn những củ có bề mặt sần sùi và có nhiều lông tơ vì đó là những củ rất ngon, nhiều thịt.

Không nên chọn những quả có bề mặt láng bóng vì đó có thể là khoai mỡ trung quốc đã được ngâm qua các loại hóa chất.

2 Cách làm món khoai mỡ hấp dẻo

Bước 1 Sơ chế khoai mỡ

Sơ chế khoai mỡSơ chế khoai mỡ

Khoai mỡ bạn bào bỏ vỏ sau đó rửa sạch rồi cắt thành nhiều khoanh, tiếp tục bạn cho khoai mỡ vào xửng, đậy nắp kín và hấp cách thủy trong 20 phút.

Bước 2 Trộn bột bánh

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bạn cho khoai ra tô rồi dùng nĩa tán nhuyễn mịn lúc còn nóng rồi cho thêm vào tô 100gr bột nếp, 50gr bột gạo, 180ml sữa tươi, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Sau đó bạn tiếp tục cho vào 50gr đường, ½ muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 ống vani rồi trộn đều đến khi được hỗn hợp sánh sệt, bạn để bột nghỉ trong thời gian từ 10 - 15 phút nhé.

Bước 3 Hấp bánh

Thoa đều khuôn bánh bằng 1 lớp dầu ăn, sau đó đặt 1 miếng nilon lên trên rồi đổ bột bánh vào, bạn cần đập nhẹ khay bánh để bột có thể trải đều cả khuôn bánh nhé.

Sau khi phần bột đã lấp kín khuôn bánh rồi thì bạn rắc một ít mè trắng lên trên và đặt bánh vào xửng, đậy nắp kín và hấp trên lửa vừa trong 30 phút.

Hấp bánhHấp bánh

Sau 30 phút, bạn rắc 1 lớp mè đen lên mặt bánh rồi hấp thêm 15 phút nữa là, bạn dùng đũa châm nhẹ vào bánh, nếu bánh không nổi bọt lên thì khi đó bánh đã chín.

3 Thành phẩm

Bánh khoai mỡ hấpBánh khoai mỡ hấp

Bánh khoai mỡ hấp với đặc điểm siêu dẻo mềm, thơm nức mũi mùi vani, bùi bùi vị khoai cùng chút beo béo từ sữa, đây sẽ là một món ăn vặt đơn giản nhưng lại cực kỳ ngon miệng cho cả nhà.

Tham khảo thêm4 cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn lâu, thơm ngon

Trên đây là công thức làm món bánh khoai mỡ hấp mà Tip Hay đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích món ăn này và muốn trải nghiệm hương vị của nó thì hãy vào bếp và học ngay cách làm món ăn này đi nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh khoai mỡ hấp dẻo ngon đơn giản tại nhàcách làm bánh khoai mỡ hấpcông thức làm bánh khoai mỡ hấphướng dẫn làm bánh khoai mỡ hấpcách làm bánh khoai mỡ hấpcông thức làm bánh khoai mỡ hấphướng dẫn làm bánh khoai mỡ hấp