Tip hay

Cách làm ấm cho bé khi tắm trong mùa đông

Cách làm ấm cho bé khi tắm trong mùa đông

Thời tiết vào mùa đông lạnh nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của các bé nhỏ. Đặc biệt là các bệnh viêm họng, cảm lạnh, sổ mũi…Một trong số nguyên nhân gây ra bệnh là các mẹ tắm cho bé không đúng cách. Tip Hay sẽ giúp các mẹ tìm ra cách làm ấm cho bé trong khi tắm vào mùa đông.

1 Mẹo làm ấm cho bé khi tắm trong mùa đông

Nếu trời quá lạnh, mẹ chỉ cần lau người, thay quần áo cho con. Hoặc sau khi tắm bằng nước ấm xong hãy nhanh chóng ủ ấm bé.

- Bạn cần xem xét tình trạng sức khỏe của bé và thời tiết lúc bấy giờ để lựa chọn cách tắm thích hợp nhất. Nếu trời quá lạnh, mẹ chỉ cần lau người, thay quần áo cho con. Hoặc sau khi tắm bằng nước ấm xong hãy nhanh chóng ủ ấm bé.

- Trong phòng tắm nên kín gió, nước đủ độ nóng (nhiệt độ khoảng 37 độ C). Bạn có thể cho thêm gừng, muối, trà xanh hoặc lá trầu không để tăng thêm tính ấm.

- Nên tắm cho bé từ 10h – 10h30 sáng hoặc 13h – 16h chiều. Không nên tắm vào buổi tối hoặc sáng sớm, vì nhiệt độ lúc này thấp và nhiều gió.

- Nên tắm từng phần cho bé, đừng cởi hết đồ rồi tắm liền một lúc. Tắm nhanh từ dưới lên trên trong vòng 4 – 6 phút.

- Cuối cùng, bạn có thể dùng các thiết bị sưởi ấm trong phòng tắm như đèn sưởi, máy hay quạt sưởi để giúp nhiệt độ trong phòng luôn ấm.

2 Một số lưu ý dành cho các mẹ

Không nên bật lò sưởi quá lâu, đặc biệt là trong phòng tắm nhỏ vì nó dễgây ra cảm giác mệt mỏi, khó thở. Chỉ nên bật máy sưởi từ 5 – 10 phút trước khi tắm cho bé.

- Không nên bật lò sưởi quá lâu, đặc biệt là trong phòng tắm nhỏ vì nó dễ gây ra cảm giác mệt mỏi, khó thở. Chỉ nên bật máy sưởi từ 5 – 10 phút trước khi tắm cho bé.

- Nên lắp đèn sưởi nhà tắm ở vị trí cao từ 1,8 – 2 mét. Khi lắp nên chú ý dây dẫn nguồn với hệ thống công tắc, bảo đảm được bao bọc cẩn thận, tránh tình trạng bị nhiễu nước.

- Nếu muốn tiết kiệm cho gia đình, bạn có thể chọn quạt hút kết hợp với chức năng sưởi ấm. Nó không những hút ẩm, lọc bụi, tiêu diệt vi khuẩn mà còn có khả năng sưởi ấm trong mùa đông.

Xem thêm: Sai lầm của mẹ khi ủ ấm khiến bé dễ bệnh vào mùa đông?

Để tránh bé nhà mình mắc phải những bệnh về đường hô hấp, các mẹ nên trang bị những mẹo làm ấm cho bé khi tắm trong mùa đông nêu trên. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: khoeplus24h.vn

Từ khóa: Cách làm ấm cho bé khi tắm trong mùa đôngtắm cho bécách giữ ấm cho bé trong mùa đôngmùa đôngmẹo làm ấm cho bé khi tắm trong mùa lạnhcách làm ấm cho bé khi tắm trong mùa đông