Tip hay

Cách khử mùi xe hơi mới

Cách khử mùi xe hơi mới

Bạn mới mua xe, nhưng mùi xe  mới lại khiến bạn và gia đình khó chịu. Cùng Tip Hay tìm hiểu vài mẹo nhỏ giúp bạn khử mùi đồng thời lưu hương dễ chịu cho chiếc xe mới của bạn nhé.

Nến thơm

- Bạn có thể đốt nến trong xe, tùy thể tích của xe mà bạn có thể đốt từ 2 – 4 cây nến trong 6 – 7 tiếng. Khi đốt bạn nên hạ kính xuống khoảng 1cm nhằm giúp lưu thông không khí trên xe.

- Tuy nhiên nến rất dễ gây cháy vì vậy bạn nên đặt dĩa nước bên dưới nến để đảm bảo an toàn.

Cách khử mùi xe hơi mới

Trái thơm

- Trái thơm gọt bỏ vỏ, khoét rỗng ½ ruột, cho thơm vào trong dĩa lớn đặt vào xe.

- Sau 4 – 5 giờ mùi xe sẽ được khử sạch đồng thời để lại hương thơm dễ chịu. Khi mua thơm bạn nên chọn trái vỏ ngã vàng chín như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Cách khử mùi xe hơi mới

Lá dứa

Lá dứa sau khi mua về bạn cắt khúc đặt vào nồi nước nấu sôi. Đặt nồi nước lá dứa vào xe trong 30 phút, mùi thơm từ lá dứa sẽ giúp khử mùi xe đồng thời để lại hương lá dứa trên xe khá dễ chịu.

Cách khử mùi xe hơi mới

Than hoạt tín (than củi)

- Đập vụn 1 – 2 kg than tùy theo kích thước của xe, lót giấy lên sàn xe, rải than khắp sàn và cốp xe và để qua đêm.

- Sau 1 đêm than sẽ giúp bạn khử sạch mùi trong xe, tuy nhiên than chỉ có tác dụng khử mùi chứ không tác dụng lưu hương.

Cách khử mùi xe hơi mới

Sản phẩm khử mùi

Ngoài những cách trên bạn có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên kết hợp với máy xông tinh dầu, chúng sẽ giúp khử mùi, làm mát không khí trong xe. Để hiệu quả tối ưu bạn nên sử dụng tinh dầu có tính sát khuẩn như sả, quế, bạc hà…

Cách khử mùi xe hơi mới

- Bạn cũng có thể tận dụng máy lạnh của xe kết hợp với túi thơm, sáp thơm để khử mùi đồng thời lưu hương dễ chịu trên xe. Với sáp và túi thơm bạn nên sử dụng những sản phẩm có chiết xuất hương từ hoa oải hương, cà phê sẽ giúp tinh thần minh mẩn giảm căng thẳng.

- Khi sử dụng những sản phẩm công nghiệp bạn đừng quên chọn mua từ thương hiệu chất lượng tại các cửa hàng uy tín.

Cách khử mùi xe hơi mới

Xem thêm: Cách làm tinh dầu thơm cho xe hơi

Với những thông tin trên chắc rằng bạn đã có cân nhắc và lựa chọn phương pháp khử mùi cho chiếc xe mới của gia đình. Đừng quên chia sẻ những mẹo vặt khử mùi xe mới của bạn với chúng tôi ở phần bình luận.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách khử mùi xe hơi mớikhử mùi xekhử mùi xe hơikhử mùi xe hơi mớicách khử mùi xe hơicách khử mùi xe hơi mớikhử mùi xekhử mùi xe hơikhử mùi xe hơi mớicách khử mùi xe hơicách khử mùi xe hơi mới