Tip hay

Cách khử mùi tanh trên thớt gỗ

Cách khử mùi tanh trên thớt gỗ

Trong các dụng cụ nhà bếp, thớt có vai trò rất quan trọng. Nếu không biết cách vệ sinh, thớt dễ ám mùi khó chịu. Trong bài viết này, Bách Hóa XANH xin chia sẻ bí quyết khử mùi tanh trên thớt gỗ, hãy cùng tham khảo nhé.

Vệ sinh thớt ngay sau khi sử dụng

- Để đảm bảo vệ sinh và sử dụng thớt lâu dài, cần làm sạch thớt gỗ ngay sau khi sử dụng. Rửa thớt với nước sạch và xà phòng

- Không ngâm thớt trong nước bẩn lâu vì như vậy sẽ khiến chất bẩn thấm sâu vào bề mặt thớt và khiến thớt bị cong vênh, nứt làm giảm tuổi thọ của thớt.

Vệ sinh thớt ngay sau khi sử dụngVệ sinh thớt ngay sau khi sử dụng

Sử dụng các dung dịch oxi hóa mạnh, chất diệt khuẩn

- Rất khó khử đi mùi tanh bám trên thớt gỗ, nhất là thớt đã có mùi lâu ngày.

- Cách đơn giản nhất là sử dụng các dung dịch có khả năng oxi hóa mạnh và khử trùng tốt như oxi già 3%, giấm trắng, nước cốt chanh hay nước tẩy pha loãng...

- Bạn đổ lượng vừa đủ một trong các dung dịch này lên thớt rồi lấy miếng nhám chà qua và rửa lại bằng nước nóng.

Cách khử mùi tanh trên thớt gỗ

Một số cách khử mùi thớt khác

- Ngoài ra dân gian cũng truyền nhau một số mẹo như ngâm thớt khoảng 3-5 phút trong nước vo gạo pha muối loãng, dùng hành tây cắt lát chà lên mặt thớt, dùng nửa trái chanh chà lên mặt thớt đã rắc muối... tất cả đều có công hiệu rất tốt.

Cách khử mùi tanh trên thớt gỗ

Lưu ý

- Dùng thuốc tẩy lau chùi thớt có thể khiến bề mặt thớt bị khô. Bạn có thể dùng sáp ong thoa lên mặt thớt để giải quyết tình trạng này.

- Cần phải lau khô thớt sau khi vệ sinh xong, tốt nhất là bạn nên phơi thớt ngoài nắng khoảng nửa giờ.

Cách khử mùi tanh trên thớt gỗ

Xem thêm: Các cách khử mùi tanh của cá hiệu quả

Mong rằng các cách khử mùi tanh trên thớt gỗ kể trên có thể giúp việc nấu nướng hằng ngày của bạn dễ dàng hơn. Hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa XANH mỗi ngày để biết thêm những bí quyết nấu ăn thú vị khác nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách khử mùi tanh trên thớt gỗcách khử mùi tanh trên thớt gỗcách khử mùi trên thớt gỗcách khử mùi tanhbí quyết nấu ăncách khử mùi tanh trên thớt gỗcách khử mùi trên thớt gỗcách khử mùi tanhbí quyết nấu ăn