Tip hay

Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh với đồ uống và trái cây tươi

Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh với đồ uống và trái cây tươi

Tủ lạnh sau một thời gian sử dụng thường sẽ có mùi hôi khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh dễ dàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như trà, cà phê, cam, chanh… khử mùi hiệu quả, tìm hiểu ngay nhé.

Dùng trà

- Để xử lý nhanh gọn mùi hôi trong tủ lạnh, chị em nội trợ cho 25 g trà vào một túi vải rồi đặt vào tủ lạnh. Các tinh chất có trong trà sẽ hút các mùi hôi trong tủ và đem lại cho tủ lạnh của bạn mùi thơm thư thái, dễ chịu.

- Sau 1 tháng, bạn nên lấy túi trà ra ngoài và mang đi phơi dưới ánh mặt trời, khi thấy trà bên trong túi đã khô, bạn có thể đặt nó trở lại vào tủ lạnh để tiếp tục khử mùi hôi.

Dùng trà

Dùng chanh

Muốn sử dụng chanh để loại bỏ mùi khó chịu trong tủ lạnh, bạn cắt chanh thành những lát mỏng, sau đó đặt vào tủ lạnh, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Tinh dầu trong chanh sẽ hút mùi hôi và giữ cho tủ lạnh thoáng, thơm.

Dùng cà phê

- Cà phê pha phin sau khi sử dụng, bạn nên giữ lại bã cà phê, sau đó cho bã vào một miếng vải sạch rồi đặt vào tủ lạnh, mùi hôi bên trong tủ chỉ trong thời gian ngắn sẽ bị quét sạch.

- Sau mỗi 3 tuần, bạn nên lấy miếng vải có đựng bã cà phê ra khỏi tủ lạnh, đổ bã đi, giặt sạch miếng vải, phơi khô rồi cho bã cà phê mới vào, đặt nó trở lại tủ lạnh để khử mùi tiếp nhé.

Dùng cà phê

Dùng cam, quýt

- Trong vỏ cam, quýt có chứa các tinh dầu có hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên, khi bạn ăn xong cam, quýt nên giữ lại vỏ của chúng rồi đem đi rửa sạch, để ráo nước.

- Sau đó đặt vào tủ lạnh, tầm 3 ngày sau, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ biến mất mà tủ lại thơm mùi vỏ cam, quýt nhé.

Dùng vỏ cam, quýt

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng than củi, khăn, vải bông để khử mùi tủ lạnh cũng rất hiệu quả.

- Với than củi, bạn nghiền nát, cho vào túi vải nhỏ rồi đặt vào các ngăn trong tủ lạnh, với tính hút ẩm cao, than củi sẽ làm sạch mùi hôi trong tủ lạnh rất nhanh. Thay mới túi bột than củi sau mỗi tháng để đạt hiệu quả khử mùi cao nhất.

- Với khăn, vải bông, nhờ có tính hút ẩm cực tốt nên nếu bạn gấp gọn khăn, vải bông lại sau đó đặt vào tủ lạnh ở ngăn trên cùng, sau một thời gian, tủ lạnh của bạn sẽ không còn mùi hôi nữa.

Hi vọng với các mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh được chúng tôi bật mí trong bài viết này sẽ giúp bạn khử mùi tủ lạnh hiệu quả, bảo quản thực phẩm tốt hơn. Cần chia sẻ các mẹo khử mùi tủ lạnh khác, hãy bình luận vào khung bên dưới nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh với đồ uống và trái cây tươicách khử mùi hôi trong tủ lạnhkhử mùi trong tủ lạnhkhử mùi tủ lạnhtủ lạnhcà phêtràcách khử mùi hôi trong tủ lạnhkhử mùi trong tủ lạnhkhử mùi tủ lạnhtủ lạnhcà phêtrà