Tip hay

Cách khử mùi hôi nhà cửa nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạc

Cách khử mùi hôi nhà cửa nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạc

Nếu nhà bạn thường xuyên xuất hiện những mùi hôi khó chịu và bạn không biết phải làm cách nào để loại bỏ những mùi hôi ấy thì trong bài viết ngày hôm nay, Tip Hay  sẽ hướng dẫn bạn cách khử mùi hôi nhà cửa nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạc thôi nhé.

Vào mùa đông, do độ ẩm cao nên trong căn nhà của bạn sẽ thường xuất hiện những mùi hôi khó chịu do ẩm mốc. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu ngay về các cách khử mùi hôi nhà cửa nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạc nhé.

1 Dùng cà phê xay

Cà phê xay là một trong những nguyên liệu có khả năng dùng để khử mùi hôi rất hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một chiếc bát hoặc đĩa và để ở những nơi xuất hiện mùi hôi, cà phê sẽ hút hết những mùi hôi khó chịu và mang lại một mùi hương cà phê dễ chịu cho cả gia đình.

Dùng cà phê xay

2 Dùng dầu gió

Với phương pháp sử dụng dầu gió, bạn chỉ cần mở nắp chai hoặc lọ dầu gió và đặt ở nơi phát ra mùi hôi. Hương thơm và các tinh chất từ dầu gió sẽ lấn át đi mùi hôi và giúp căn nhà của bạn không còn mùi hôi do ẩm mốc nữa.

>> Sử dụng dầu gió đã lâu, liệu bạn đã biết đến 5 công dụng này của dầu gió chưa?

Dùng dầu gió

3 Dùng nến quả dứa

Nến quả dứa là một trong những phương pháp khử mùi hôi rất hiệu quả mà bạn nên thực hiện ngay trong nhà đấy. Đầu tiên bạn hãy cắt phần đuôi quả dứa và khoét 1 lỗ nhỏ trên thân quả dứa sau đó lấy hết phần ruột ra. Sau đó bạn đốt và đặt một ngọn nến trên dĩa hoặc bát sau đó úp phần vỏ dứa lên là xong.

Đối với phương pháp này, căn nhà của bạn sẽ không chỉ hết mùi hôi mà sẽ không còn sự xuất hiện của những con muỗi khó chịu nữa đấy.

>> Cách khử mùi toilet bằng trái thơm

Dùng nến quả dứa

4 Sử dụng giấm

Cũng giống như dầu gió, giấm cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng giúp khử mùi hôi rất hiệu quả. Sử dụng giấm cũng khá giống như việc sử dụng dầu gió, ban chỉ cần đổ một lượng giấm vừa đủ ra cốc hoặc ly nhựa sau đó đặt ở nơi xuất hiện mùi hôi, giấm sẽ nhanh chóng làm giảm mùi hôi và mang đến hương thơm dễ chịu cho căn nhà của bạn.

Sử dụng giấm

5 Dùng tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu

Tinh dầu hoặc đèn tinh dầu có công dụng tương tự như sáp thơm nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng để khử mùi căn nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn phải thay tinh dầu mỗi 2 - 3 ngày để có thể mang lại chất lượng khử mùi tốt nhất.

Dùng tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu

6 Dùng baking soda hoặc muối trắng

Để loại bỏ mùi hôi, bạn có thể sử dụng muối trắng rồi pha với nước ấm sau đó cho vào bình xịt và xịt lên những nơi phát ra mùi hôi hoặc bạn có thể dùng bột baking soda và làm theo cách tương tự, những mùi hôi khó chịu trong nhà của bạn sẽ được giải quyết triệt để.

Dùng baking soda hoặc muối trắng

Trên đây là tổng hợp những mẹo loại bỏ mùi hôi trong căn nhà của bạn dễ dàng và nhanh gọn nhất. Tip Hay hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình những mẹo vặt hữu ích để có thể làm sạch căn nhà của mình nhé.

Xem thêm:

>> Cách khử mùi khói trong nhà

>> Cách khử mùi hôi trong phòng bếp

>> Cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách khử mùi hôi nhà cửa nhanh chóng chỉ trong vài nốt nhạckhử mùi hôi nhà cửakhử mùi nhà cửakhử mùikhử mùi hôi nhà cửakhử mùi nhà cửakhử mùi