Tip hay

Cách khắc phục tình trạng da bé bị khô do trời lạnh

Cách khắc phục tình trạng da bé bị khô do trời lạnh

Cách khắc phục tình trạng da bé bị khô do trời lạnh các phụ huynh đã biết chưa. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Vào trời lạnh, thời tiết thay đổi thì một trong những tình trạng da các bé thường gặp phải là tình trạng da khô. Khi gặp tình trạng này, các phụ huynh không biết phải giải quyết thế nào, đừng lo lắng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

1 Nguyên nhân khiến da bé bị khô khi trời lạnh

Nguyên nhân khiến da bé bị khô khi trời lạnhNguyên nhân khiến da bé bị khô khi trời lạnh

  • Ảnh hưởng bởi thời tiết: Khi mùa đông đến thì không khí thường sẽ khô lạnh và đặc biệt là ở những tỉnh phía Bắc, da của các bé thường mỏng và nhạy cảm nên sẽ dễ bị khô da.
  • Cấu trúc da bé chưa hoàn thiện: Do cấu trúc của da bé chưa hoàn thiện và cộng thêm với đó là lớp thượng bì chưa hình thành khiến cho da bé bị mất nước và dẫn đến khô da.
  • Có nhiều thói quen sinh hoạt của phụ huynh đối với bé chưa đúng dẫn đến khô da như là: Tắm nước quá nóng, lạm dụng máy sưởi/điều hòa, dùng bột giặt không thích hợp,...

2 Cách khắc phục da bé bị khô khi trời lạnh

Cách khắc phục da bé bị khô khi trời lạnhCách khắc phục da bé bị khô khi trời lạnh

  • Thay đổi cách tắm cho bé: Với các bé sơ sinh, phụ huynh nên tắm bé từ 2-3 lần/tuần và mỗi lần khoảng 10 phút, nhiệt độ thích hợp khi tắm là 37 độ C. Cùng với đó, tránh dùng những sữa tắm có thành phần hóa học.
  • Dùng máy làm ấm để khắc phục da bé bị khô khi trời lạnh: Các phụ huynh có thể sử dụng máy làm ấm để đảm bảo nhiệt độ ấm là 28 độ C.
  • Mát xa cho da: Các phụ huynh sử dụng các tinh dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu,... thoa đều lên da của bé và kết hợp với massage trong khoảng từ 10 đến 15 phút.
  • Hạn chế cho bé ra ngoài nắng: Khi vào đông, ngoài trời nắng nhiệt độ sẽ cao và độ ẩm không khí thì giảm làm bé dễ bị mất nước.
  • Dinh dưỡng cho bé: Các phụ huynh nên cho bé uống nhiều nước, bú sữa mẹ càng lâu càng tốt.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về cách trị da khô cho bé. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ biết được những cách giúp khắc phục tình trạng này nhé.

Từ khóa: Cách khắc phục tình trạng da bé bị khô do trời lạnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh