Tip hay

Cách khắc phục những sự cố thường gặp trên robot hút bụi

Cách khắc phục những sự cố thường gặp trên robot hút bụi

Trong quá trình sử dụng robot hút bụi, những sự cố về máy hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên, bạn chưa cần phải đưa chúng đi sửa chữa nếu robot hút bụi của bạn gặp những vấn đề dưới đây vì chúng có thể dễ dàng khắc phục tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

Một số sự cố phổ biến và các cách khắc phục dễ dàng được tổng hợp dưới đây nhằm giúp bạn khi robot hút bụi gặp vấn đề:

1 Robot bỗng ngừng chạy

Robot bỗng ngừng chạy

Pin yếu: Đây là nguyên nhân thường thấy khi robot ngừng chạy, để khắc phục bạn hãy thử sạc đầy pin robot và thử lại. Nếu nhiệt độ môi trường hoạt động quá cao hoặc quá lạnh, hãy kiểm tra lại nhiệt độ nơi robot đang hoạt động, nhiệt độ lí tưởng nhất là từ 0 - 40 độ C. Khi chổi bị kẹt quá nhiều tóc hoặc vật cản sẽ khiến robot ngừng chạy, hãy gỡ hết các vật cản và tóc ra khỏi chổi để robot hoạt động bình thường.

2 Robot không sạc được

Robot không sạc được

Khi công tắc nguồn bên trong chưa được bật, ta sẽ không thể sạc robot được, vì vậy hãy chú ý luôn bật công tắc nguồn bên trong. Nếu bạn chưa đặt đế sạc đúng với đầu nguồn nhận sạc của robot, robot sẽ không thể sạc, hãy kiểm tra và chắc chắn rằng đầu sạc đã được kết nối.

3 Robot không thể kết nối wifi

Robot không thể kết nối wifi

Nếu wifi nhà bạn yếu hoặc kết nối bất thường, việc này sẽ ngăn robot kết nối với wifi dễ dàng, hãy thử đổi một mạng wifi khác hoặc khởi động lại hộp wifi nhà mình.

4 Robot không đi theo tuyến đường hiển thị trên map

Robot không đi theo tuyến đường hiển thị trên map

Nếu robot hút bụi của bạn không đi theo tuyến đường trên bản đồ, hẳn là nó đã bị loạn map, hãy nhấn nut Auto trên máy và giữ trong 7s để robot reset và tạo map mới nhé. Sàn nhà không khô hẳn cũng là một nguyên nhân khiến robot không đi đúng theo map, vậy nên hãy đảm bảo sàn khô trước khi cho robot hoạt động bạn nhé. Đồ vật quá nhiều trên sàn cũng là nguyên nhân khiến robot khó nhận biết được đường đi đúng, chính vì vậy, hãy dọn các vật cản và đồ vật có dây để robot hoạt động tốt hơn nhé!

Trên đây là một số sự cố thường gặp ở robot hút bụi trong quá trình hoạt động, nếu biết thêm những cách khắc phục nào khác, hãy cho Bách hóa XANH biết bạn nhé!

Xem thêm:

>> Robot hút bụi của hãng nào tốt? Top 6 robot hút bụi thông minh tốt nhất hiện nay

>> Nhược điểm của robot hút bụi thông minh bạn cần biết

>> Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách khắc phục những sự cố thường gặp trên robot hút bụirobot hút bụimáy hút bụimẹo vặt cuộc sốngrobot hút bụimáy hút bụimẹo vặt cuộc sống