Tip hay

Cách hay xử lý giày dép bị ẩm ướt do đi mưa

Cách hay xử lý giày dép bị ẩm ướt do đi mưa

Mùa mưa đến cũng là lúc bạn sẽ tốn thêm chi phí cho khâu giày dép nếu như bạn không biết cách vệ sinh và bảo quản chúng. Ngoài ra, khi mang giày ẩm ướt có thể gây ra các bệnh về da như nấm ngứa, lở loét da chân rất nguy hiểm. Hôm nay, Tip Hay sẽ giúp bạn một tay để xử lý giày dép bị ẩm ướt nhé!

1 Độn khăn giấy vào giày

Khi giày bị ướt do ngập nước, việc trước tiên bạn cần làm là lấy miếng lót giày ra, giặt sạch và phơi khô. Tiếp đến, dùng khăn giấy ướt lau sạch bề mặt và gót giày. Trong khăn ướt cho chứa cồn sẽ giúp tẩy sạch bùn đất và làm khô nhanh. Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy khô hay giấy báo xé nhỏ độn vào bên trong giày, cách này sẽ giúp giày không bị biến dạng và giấy sẽ hút hết nước còn đọng lại.

Độn khăn giấy vào giày giúp hút ẩm

2 Dùng phấn thơm hút ẩm giày

Giày bị ẩm là chuyện thường gặp trong những ngày mưa bão, tạo môi trường khá thuận lợi cho các loại vi khuẩn nấm mốc xâm nhập vào da, dễ bị nấm da chân và thấp khớp.

Để phòng tránh các loại bệnh này, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhớ trước khi đi ngủ, rắc một ít phấn thơm hay bột vôi vào giày. Chất amiang có trong bột tacl, thành phần chính của phấn thơm là công cụ hút ẩm tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Không chỉ giúp giày được khô thoáng mà còn giúp chân bạn được khử mùi.

Dùng phấn thơm hút ẩm giày

3 Không cất giày dép bị ẩm ướt vào tủ

Thói quen về đến nhà là cất giày vô tủ hoàn toàn không tốt dù cho trời nắng nóng hay mưa bão. Việc mang giày cả ngày đã tạo ra một môi trường khá ẩm ướt sẽ dễ sinh ra nấm mốc và bốc mùi hôi bên trong giày, bạn cần phơi giày trong điều kiện tự nhiên cho đến khi giày khô hoàn toàn, rồi mới cất vào tủ hay hộp để bảo quản.

Không cất giày dép bị ẩm ướt vào tủ

4 Không phơi giày ở nhiệt độ cao

Trong mùa mưa cũng có một vài ngày nắng gắt và bạn thường tranh thủ phơi khô hết mọi thứ có thể. Hoặc là dùng máy sấy tóc như một công cụ thần thánh để giúp hong khô nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy loại bỏ giày ra khỏi danh sách bạn định phơi khô theo cách này, đặc biệt là giày da, nhiệt độ cao sẽ dễ làm da giày co cứng lại, khi mang giày sẽ bị chật gây đau chân, còn rất dễ rách và gãy thành nếp gây mất thẩm mỹ. Bạn chỉ cần phơi giày ở nơi thoáng mát cho giày khô một cách tự nhiên là tốt nhất nhé!

Không phơi giày ở nhiệt độ cao

Đôi giày như là người bạn thân thiết đồng hành với chúng ta mọi lúc mọi nơi, áp dụng các cách trên để bảo vệ chúng tránh những hư hại thường gặp, giúp kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm được một khoản đầu tư đáng kể đấy. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách hay xử lý giày dép bị ẩm ướt do đi mưavệ sinh giày đúng cáchgiày ướt phải làm saoxử lý giày khi bị ướtvệ sinh giày mùa mưabảo quản giày mùa mưavệ sinh giày đúng cáchgiày ướt phải làm saoxử lý giày khi bị ướtvệ sinh giày mùa mưabảo quản giày mùa mưa