Tip hay

Cách giữ cho máy giặt như mới với giấm và dầu olive

Cách giữ cho máy giặt như mới với giấm và dầu olive

Bạn thường xuyên phải tốn quá nhiều nước giặt, nhưng quần áo lại chẳng thể sạch. Bạn đau đầu với tiếng lọc cọc phát ra từ máy giặt. Chút bí quyết đơn giản, tiết kiệm chi phí lại an toàn với môi trường sẽ giúp bạn biến máy giặt như mới.

Trong bài viết cách vệ sinh máy giặt mình có giới thiệu giấm như là một thành phần để làm sạch lồng giặt vậy và chẳng riêng gì máy giặt, tủ lạnh cũng được làm sạch bằng giấm. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn về cách vệ sinh máy giặt bằng giấm và kết hợp với dầu olive.

1 Làm sạch máy giặt cửa trên

Chạy chu trình giặt bình thường (sẽ tốt hơn nếu dùng nước nóng), khi máy đã đầy nước bạn cho vào máy 1/2 ly baking soda, 1 muỗng dầu olive và 2 chén giấm trắng, tắt máy ngâm trong 10 – 15 phút. Sau đó để máy chạy như thường lệ. Baking soda và giấm sẽ đánh bay hạt bụi bẩn còn sót trong lồng máy và giữ cho ống dẫn nước giặt, nước xả mềm và sạch.

Sử dụng một miếng vải ẩm với một ít xà phòng để làm sạch bất kỳ vết bẩn bên trên mép vành và nắp máy.

Giấm và dầu olive mẹo hay cho máy giặt như mớiGiấm và dầu olive mẹo hay cho máy giặt như mới

2 Làm sạch máy giặt của trước

Thêm 2 muỗng canh baking soda vào ngăn kéo chất tẩy rửa và 1/2 chén giấm trắng, 1 muỗng dầu olive và cho máy chạy bình thường. Chỉ cần một vài phút bạn sẽ nhận ra phần xà phòng dư hàng ngày, cũng như cặn bẩn được đẩy ra sạch sẽ. Bạn cũng có thể làm việc này thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, ít cặn bẩn hơn.

Nếu máy của bạn có ngăn đựng bột giặtnước xả, hãy tháo nó ra ngâm trong xô nước và chà sạch.

Giấm và dầu olive mẹo hay cho máy giặt như mới

3 Sử dụng giấm trong khi giặt

Để ngăn ngừa sự nấm mốc trên các mối nối của máy, giữ cho khoảng không giữa các vùng luôn thông thoáng. Bạn nên cho chút giấm vào máy trong lúc giặt đồ.

Điều này cho phép nước giặt cũng như nước lưu thông tốt hơn. Nếu có bất kỳ nấm mốc nào, hãy sử dụng nước nóng và giấm để lau bằng vải.

Hầu hết các máy giặt ngày nay đều có khay đựng nước giặt, nước xả có thể tháo rời được và đây thường là khu vực được nấm mốc ưa chuộng. Nên tháo rời và lau dọn thường xuyên.

Giấm và dầu olive mẹo hay cho máy giặt như mới

4 Khử mùi hôi trong máy

Dù bạn đã lau sạch nấm mốc bám vào các mối nối nhưng máy vẫn bám mùi ẩm mốc khó chịu. Hãy cho dầu olive vào máy giặt khi máy trống. Cho máy hoạt động chế độ sấy khô.

Ngoài ra bạn có thể đổ đầy máy bằng nước nóng và thêm một cốc thuốc tẩy. Ngâm máy trong 10 phút, sau đó cho máy xả nước và chạy chu trình mới. Khi máy bắt đầu nạp nước cho thêm hai muỗng canh thuốc tẩy vào máy, cho máy chạy như bình thường.

Giấm và dầu olive mẹo hay cho máy giặt như mới

Mong rằng với vài mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn làm sạch máy giặt như mới và hoạt động tốt. Lưu ý hạn chế giặt đồ và để qua đêm, nếu có thể bạn nên giặt và phơi ngay, lưu đồ trong máy lâu ẩm ướt sẽ làm cho nấm mốc dễ xuất hiện.

Xem thêm nhiều thống tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Chia sẻ cách vệ sinh máy giặt bằng Baking Soda

>>> Vệ sinh máy giặt bằng nước tẩy vệ sinh lồng giặt

>>> Cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt

Tip Hay

Từ khóa: Cách giữ cho máy giặt như mới với giấm và dầu olivecách giữ cho máy giặt như mới với giấm và dầu olivegiấmdầu olivemẹo hay cho máy giặt như mớimáy giặtcách giữ cho máy giặt như mới với giấm và dầu olivegiấmdầu olivemẹo hay cho máy giặt như mớimáy giặt