Tip hay

Cách giặt vali chuẩn bị đi du lịch trong 4 bước

Cách giặt vali chuẩn bị đi du lịch trong 4 bước

Bạn cảm thấy vali quá khó giặt, không biết cách giặt vali thế nào nhanh chóng, đơn giản, ít tốn công sức, thời gian? Cùng tham khảo cách giặt vali hiệu quả được tiết lộ ở đây ngay.

Hè đến rồi, đây là khoảng thời gian lí tưởng để bạn "xách vali lên và đi". Nhưng mỗi khi lôi chiếc vali ra thì ôi thôi đầy bụi trên đó. Vậy làm sao để giặt vali một cách nhanh chóng để chuẩn bị đi du lịch đây? Cùng xem 4 bước sau sẽ giúp bạn giải quyết bài toán này.

1 Làm sạch bụi bẩn bên ngoài vali với bàn chải mềm

Đầu tiên, bạn cần dùng bàn chải mềm hay chổi quét sạch bụi bẩn bám bên ngoài vali.

Có thể sử dụng máy hút bụi lắp thêm đầu hút khe để làm sạch bụi bẩn len lỏi trong các khe, đường kẽ, góc vali…

Làm sạch bụi bẩn bên ngoài vali với bàn chải mềm

2 Sử dụng nước rửa chén pha nước để vệ sinh bên ngoài vali

Sau khi dùng bàn chải mềm xử lý đám bụi bẩn, bạn cần pha một ít nước rửa chén hoặc bột giặt với nước sạch để làm dung dịch vệ sinh vali. Lưu ý là không nên pha quá đặc mà chỉ nên pha loãng, vừa đủ thôi nhé.

Dùng khăn thấm dung dịch rồi lau xung quanh vali. Với vali làm bằng chất liệu da, bạn chỉ lau bề ngoài vali với nước tẩy chuyên dụng, không nên để mặt da bị ướt, ẩm.

Sử dụng nước rửa chén pha nước để vệ sinh bên ngoài vali

3 Làm sạch bên trong vali với nước

Bên trong vali làm bằng nhựa thì bạn dùng khăn vải thấm ít nước sạch để lau. Nếu bên trong vali bằng vải thì chỉ cần làm sạch bụi và lau lại với khăn khô là được.

Làm sạch bên trong vali với nước

4 Làm khô vali

Sau khi vệ sinh, bạn cần làm khô vali bằng cách mở rộng vali dựng đứng ở vị trí khô thoáng, lấy các bộ phận có thể tháo rời ra ngoài và phơi riêng.

Vào ngày trời nắng đẹp, vali của bạn chỉ sau 1 – 2 ngày là sẽ khô ráo, sạch sẽ, không bị ám mùi hôi, ẩm mốc nhé. Để vali khô nhanh hơn bạn có thể đặt vali trước quạt gió cũng giúp vali nhanh chóng khô ráo đấy.

Làm khô vali

Mùa du lịch mà vali lại bị bẩn thì thật là mất hứng đúng không nào. Với 4 bước đơn giản thế thôi, bạn hoàn toàn có thể làm sạch vali nhanh chóng để đi du lịch muôn nơi.

Xem thêm nhiều mẹo vặt hay tại Mẹo vặt cuộc sống

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách chọn và xếp quần áo đúng cách vào vali khi đi du lịch

>>> 5 món dưỡng da khoẻ đẹp trong suốt chuyến du lịch

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách giặt vali chuẩn bị đi du lịch trong 4 bướccách giặt vali hiệu quảcách giặt valigiặt valinước rửa chénvệ sinh nhà cửacách giặt vali hiệu quảcách giặt valigiặt valinước rửa chénvệ sinh nhà cửa