Tip hay

Cách giảm stress trong cuộc sống hàng ngày

Cách giảm stress trong cuộc sống hàng ngày

Stress là một phản ứng của cơ thể trước các khó khăn, áp lực, hay bất cứ yếu tố nào đe dọa đến sự tồn tại của con người, cho dù là về thể chất hay tinh thần. Stress gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống hàng ngày của bạn. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu cho bạn một số cách giảm stress hiệu quả.

1 Giảm những suy nghĩ gây stress

Khi chúng ta bị căng thẳng tim sẽ mạch đập nhanh hơn, cơ bắp bị căng ra. Do đó bạn phải học được cách tránh suy nghĩ nhiềuthả lỏng cơ thể.

Giảm những suy nghĩ gây stress

Lập ra một danh sách những việc nên làm và không nên làm và cảm thấy căng thẳng khi bạn không làm theo những quy tắc này.

Danh sách cần làm

Sắp xếp công việc hợp lý, hãy từ chối khi bạn không có khả năng thực hiện theo yêu cầu và học cách buông bỏ công việc.

Học cách từ chối

2 Thay đổi môi trường làm việc

Dọn dẹp hoặc thay đổi nơi làm việc, tâm trí bạn sẽ trở nên thoải mái hơn.

Dọn dẹp nơi làm việc

3 Thay đổi lối sống lành mạnh

Hãy từ bỏ thức ăn nhanh và nước ngọt, thay vào đó là ăn các loại hạt, trái cây và rau củ sẽ làm cân bằng hóc môn của bạn, giảm căng thẳng.

Thức ăn khoẻ mạnh

Quan trọng nhất chính là ngủ đủ giấc để bạn tỉnh táo học tập và làm việc.

Ngủ

4 Một số hoạt động giảm stress

Tắm nước ấm giúp cơ thể thả lỏng và cuốn trôi đi căng thẳng của bạn.

Tắm

Uống một tách trà rất tốt để giảm căng thẳng, cốc ấm sẽ giữ cho cơ thể bạn thoải mái và bạn sẽ tập trung thưởng thức hương vị tuyệt vời từ trà.

Uống trà

Tập yoga giúp hệ thần kinh được thư giãn, đẩy lùi căng thẳng, stress, tốt cho hệ tim mạch, chống hen suyễn và trầm cảm hiệu quả.

Tập yoga

Âm nhạc có thể thay đổi cảm xúc của chúng ta, hãy ổn định tâm trạng của bạn bằng một bản nhạc nhẹ nhàng. Một ít hương thơm cũng giúp chúng ta phấn chấn tinh thần hơn đấy.

Nghe nhạc

Xem thêm: Tinh dầu thơm phòng nào tốt, giúp giảm căng thẳng

Phía trên là những cách đơn giản để giảm căng thẳng trong cuộc sống tuy nhiên điều quyết định vẫn là bản thân bạn thả lỏng tinh thần và đừng suy nghĩ lo lắng quá nhiều. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có những phương pháp giảm stress nhé!

Nguồn tham khảo: ngoisao.net

Tip Hay

Từ khóa: Cách giảm stress trong cuộc sống hàng ngàycách giảm stress trong cuộc sống hàng ngàycách giảm căng thẳnggiảm stresscăng thẳng công việccăng thẳng trong học tập