Tip hay

Cách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng nhanh chóng, hiệu quả

Cách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng nhanh chóng, hiệu quả

Cách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng nhanh chóng bạn đã biết chưa? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người thường gặp. Nó gây nên những phiền toái và bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay cách giảm ê buốt răng sau tẩy trắng cực hiệu quả qua bài viết sau nhé.

1 Nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng

Do nền răng yếu

Để tẩy trắng răng, người ta bắt buộc phải sử dụng các thuốc tẩy trắng răng. Trong thành phần của các thuốc này thường chứa những chất đánh bật các phân tử làm thay đổi màu răng khiến răng trở nên trắng sáng. Dưới những tác động của những loại thuốc này sẽ khiến bạn dễ bị kích ứng và dẫn đến tình trạng ê buốt răng.

Do nền răng yếuDo nền răng yếu

Kỹ thuật tẩy trắng răng kém

Quy trình tẩy trắng răng không đúng kỹ thuật cũng như thuốc tẩy kém chất lượng là một trong số những nguyên nhân khiến tình trạng ê buốt xuất hiện. Khi thực hiện thao tác tẩy trắng, nếu nha sĩ vô tình để thuốc tẩy dính vào nướu răng sẽ gây ra tình trạng ê buốt. Vì thế, hãy đảm bảo không bị tình trạng lở loét hoặc viêm nướu, lợi trước khi thực hiện thủ thuật này nhé.

Kỹ thuật tẩy trắng răng kémKỹ thuật tẩy trắng răng kém

Sử dụng nồng độ thuốc tẩy cao

Hiện nay, những cơ sở nha khoa không uy tín thường sử dụng những kỹ thuật thô sơ và lượng chất tẩy trắng không đảm bảo liều lượng (thường cao hơn mức cho phép) để đạt hiệu quả nhanh. Chính vì lý do này khiến tình trạng ê buốt trở nên mạnh và lâu hết hơn.

Sử dụng nồng độ thuốc tẩy caoSử dụng nồng độ thuốc tẩy cao

2 Cách giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng

Sử dụng thuốc của bác sĩ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc dạng gel bôi, dạng uống giúp giảm tình trạng ê buốt răng. Bạn nên trao đổi về tình trạng của mình với bác sĩ để được kê những loại thuốc này. Tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng khi không biết rõ về dược tính, liều lượng và cách sử dụng.

Sử dụng thuốc của bác sĩSử dụng thuốc của bác sĩ

Sử dụng tỏi giúp giảm ê buốt

Tỏichứa allicin có tác dụng giảm đau và flo có tác dụng phục hồi bảo vệ răng từ những tác động bên ngoài từ đó giảm được tình trạng ê buốt. Bạn hãy dùng nhánh tỏi, cắt thành từng lát mỏng sau đó chà lên răng. Giữ khoảng 2-3 phút sau đó súc miệng lại với nước sẽ thấy tình trạng ê buốt cải thiện đáng kể.

Sử dụng tỏi giúp giảm ê buốtSử dụng tỏi giúp giảm ê buốt

Sử dụng nước muối sinh lý

Súc miệng bằng nước muối sinh lý trong vòng 5 phút, mỗi ngày dùng khoảng 3-4 lần sẽ giúp bạn giảm ê buốt răng một cách hiệu quả. Bạn nên mua nước muối sinh lý, không nên tự pha sai nồng độ và không đảm bảo vô khuẩn

Sử dụng nước muối sinh lýSử dụng nước muối sinh lý

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm để không làm ảnh hưởng đến lớp men răng bên ngoài. Bạn cũng nên sử dụng thêm kem đánh răng chứa thành phần Strontium Acetate hoặc Potassium Nitrate giúp giảm ê buốt hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng đúng cáchVệ sinh răng miệng đúng cách

3 Một số lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Không ăn đồ ăn cay nóng hoặc quá lạnh

Trong khoảng 1-2 ngày đầu sau khi tẩy trắng răng, răng của bạn còn khá nhạy cảm vì thế khi sử dụng đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tình trạng ê buốt thêm trầm trọng. Tốt nhất trong khoảng thời gian này, bạn chỉ nên ăn thức ăn ở nhiệt độ thường.

Không ăn đồ ăn cay nóng hoặc quá lạnhKhông ăn đồ ăn cay nóng hoặc quá lạnh

Tránh thực phẩm có tính axit

Việc sử dụng thực phẩm có tính axit từ các loại trái như camchanh hoặc nước ngọt có gas có thể khiến răng của bạn bị kích ứng làm tình trạng ê buốt kéo dài hơn.

Ăn thức ăn mềmĂn thức ăn mềm

Ăn thức ăn mềm

Thức ăn mềm sẽ giúp bạn hạn chế được những khó chịu sau khi thực hiện thủ thuật tẩy trắng răng. Vì thế nên ưu tiên các loại thức ăn mềm trong khoảng 2 ngày đầu tẩy trắng nhé.

Ăn thức ăn mềmĂn thức ăn mềm

Đánh răng nhẹ nhàng

Sử dụng bàn chải lông mềm và đánh răng theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng để hạn chế tối đa tổn thương cho răng miệng bạn nhé. Bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng để thay thế.

Đánh răng nhẹ nhàngĐánh răng nhẹ nhàng

Sử dụng kem đánh răng chống ê buốt

Trong khoảng 48 giờ đầu sau khi thực hiện tẩy trắng, bạn nên sử dụng kem đánh răng giảm ê buốt và dùng thêm gel giảm ê buốt để giảm tình trạng ê buốt răng hiệu quả.

Sử dụng kem đánh răng chống ê buốtSử dụng kem đánh răng chống ê buốt

Dùng nước súc miệng chứa Florua

Florua có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi men răng và ngăn chặn các tính hiệu ê buốt đến dây thần kinh khoang miệng. Vì thế nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng có chứa Florua nhé.

Dùng nước súc miệng chứa FloruaDùng nước súc miệng chứa Florua

Dùng ống hút khi uống nước

Nếu mỗi khi sử dụng nước, bạn cảm thấy ê buốt răng dữ dội hơn, hãy thử dùng ống hút nhé. Việc này giúp hạn chế nước tiếp xúc trực tiếp với răng, nướu giúp bạn giảm tình trạng ê buốt răng đấy.

Dùng ống hút khi uống nướcDùng ống hút khi uống nước

Vừa rồi, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách giảm ê buốt răng sau tẩy trắng cực hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích qua bài viết.

Nguồn: Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Từ khóa: Cách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng nhanh chóng hiệu quảcách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng rănggiảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng