Tip hay

Cách dùng giấm ăn và nước rửa chén làm sạch cửa sổ nhà bếp nhanh gọn

Cách dùng giấm ăn và nước rửa chén làm sạch cửa sổ nhà bếp nhanh gọn

Khác với cửa sổ ở phòng khách, phòng ngủ, chúng thường bị bẩn bởi bụi, nước nhưng cửa sổ nhà bếp còn bị bẩn bởi dầu mỡ, vụn thức ăn văng lên khi bạn nấu nướng. Để làm sạch cửa sổ nhà bếp dễ dàng, bạn nên sử dụng giấm ăn, nước rửa chén theo cách này.

1 Những dụng cụ cần chuẩn bị

- Bạn cần chuẩn bị cho mình 1 bình xịt, 1 ít giấm ăn, nước nóng, nước rửa chén, khăn vải mềm hoặc chổi làm sạch cửa sổ kính chuyên dụng.

- Lưu ý, lượng giấm ăn và nước nóng nên chuẩn bị theo tỉ lệ 1 : 1 để sau khi pha chế, hỗn hợp cho hiệu suất làm sạch tối ưu.

Chuẩn bị 1 bình xịt, 1 ít giấm ăn, nước nóng, nước rửa chén, khăn vải mềm khi làm sạch cửa sổ

- Nếu không có sẵn giấm ăn trong nhà, bạn nên mua ngay, không nên chỉ sử dụng nước hay dùng chất tẩy khác để vệ sinh cửa sổ, bởi giấm ăn có tính axit cao khi dùng vệ sinh nhà cửa, nó có xu hướng loại bỏ dễ dàng các chất bẩn và không để lại vết bẩn trên bề mặt đã làm sạch.

- Khi vệ sinh cửa sổ nhà bếp, bạn nên chọn thời điểm trời có nhiều mây, không có nắng gắt để tránh nắng làm khô dung dịch tẩy rửa của bạn ngay sau khi phun lên cửa sổ.

2 Cách sử dụng giấm ăn làm sạch cửa sổ nhà bếp

- Đổ giấm ăn và nước nóng vào bình xịt, đóng nắp bình và lắc đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Đổ giấm ăn và nước nóng vào bình xịt

- Lấy khăn vải ẩm thấm 1 ít nước rửa chén và chà rửa bề mặt cửa sổ để làm sạch dầu mỡ, vụn thức ăn bám trên cửa sổ.

- Phun hỗn hợp giấm và nước nóng lên phần trên của cửa sổ trong một phạm vi vừa phải, không phun quá rộng, để hỗn hợp trên cửa sổ vài giây sau đó dùng khăn vải mềm lau sạch hỗn hợp theo chiều ngang.

Phun hỗn hợp giấm ăn và nước nóng lên cửa sổ rồi dùng khăn vải mềm lau theo chiều ngang

- Vệ sinh hết phần trên, bạn làm sạch phần giữa và phần cuối của cửa sổ. Sau khi lau sạch phần cửa nào, bạn không nên lau lại nếu nó đã sạch để tránh tạo thêm vết bẩn trên cửa sổ.

Sử dụng mẹo lau cửa sổ kính này để cửa sổ nhà bếp của bạn luôn sạch đẹp, sáng sủa nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ mẹo làm sạch cửa sổ kính dễ dàng khác.

Xem thêm: Mẹo giặt quần áo hiệu quả với giấm ăn

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Cách dùng giấm ăn và nước rửa chén làm sạch cửa sổ nhà bếp nhanh gọncách dùng giấm ăn và nước rửa chén làm sạch cửa sổ nhà bếp nhanh gọndùng giấm ăn làm sạch cửa sổdùng nước rửa chén làm sạch cửa sổsử dụng giấm ăn vệ sinh cửa sổlàm sạch cửa sổcách dùng giấm ăn và nước rửa chén làm sạch cửa sổ nhà bếp nhanh gọndùng giấm ăn làm sạch cửa sổdùng nước rửa chén làm sạch cửa sổsử dụng giấm ăn vệ sinh cửa sổlàm sạch cửa sổ