Tip hay

Cách đọc bao bì sản phẩm để chọn mua được sản phẩm chất lượng, an toàn cho bé

Cách đọc bao bì sản phẩm để chọn mua được sản phẩm chất lượng, an toàn cho bé

Hiểu được tâm lý các bậc phụ huynh đều luôn rất cân nhắc khi mua đồ (nhất là thực phẩm) cho con mình, hôm nay, Tip Hay sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách đọc bao bì sản phẩm để chọn mua được sản phẩm chất lượng, an toàn cho bé nhé.

Vì chưa phát triển đầy đủ về thể chất lẫn nhận thức, trẻ nhỏ luôn cần những sản phẩm vệ sinh, thân thiện, lành mạnh với chúng, đặc biệt là với các loại thực phẩm, đồ chơi... Lúc này cha mẹ trở thành những người có vai trò vô cùng quan trọng bởi chúng ta sẽ quyết định sự an toàn cho chính con cái của mình. Vì thế, kỹ năng lựa chọn sản phẩm chất lượng thông qua cách đọc bao bì là một trong những điều chúng ta cần trau dồi, học hỏi.

Cách đọc bao bì để chọn mua được sản phẩm chất lượng, an toànCách đọc bao bì để chọn mua được sản phẩm chất lượng, an toàn

Dưới đây là những tiêu chí trên bao bì mà các bậc cha mẹ cần lưu ý khi mua sản phẩm cho con:

1 Thành phần và giá trị dinh dưỡng (đối với các loại thực phẩm)

Việc làm này nhằm tránh những chất có thể gây dị ứng, có thể nguy hiểm tới sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, đối với những bé sơ sinh hoặc dưới 1 tuổi, khi các cơ quan vẫn còn non nớt, cần tránh những sản phẩm có bổ sung thành phần muối, đường,... vì những gì mà hằng ngày bé ăn vốn đã đủ.

Đọc và nắm kỹ thành phần và giá trị dinh dưỡng

Đối với những trẻ ở độ tuổi lớn hơn một chút, vẫn cần lưu ý tránh những mặt hàng có chất điều vị, chất phụ gia, chất tinh luyện, chất bảo quản mà thay vào đó nên chọn những sản phẩm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như dầu oliu, đường thốt nốt, mía thô, nước ép trái cây được ép trực tiếp từ trái quả...

2 Giấy chứng nhận hữu cơ của các tổ chức có uy tín

Sự hiện diện của các tổ chức kiểm định và đánh giá chất lượng thực phẩm uy tín trên sản phẩm sẽ mang đến sự yên tâm rất nhiều cho các bậc phụ huynh. Trong đó phải kể đến các tổ chức như:

- Tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh Châu Âu.

- Tiêu chuẩn hữu cơ ORGANIC FARMERS & GROWERS của Anh.

- Tiêu chuẩn hữu cơ KRAV của Thụy Điển.

- Tiêu chuẩn hữu cơ USDA của Hoa Kỳ.

ưu tiên những sản phẩm có giấy chứng nhận hữu cơ

Tất cả những tổ chức này đều sở hữu những quy định chặt chẽ và khắt khe về chất lượng, thành phẩm sản phẩm đã được cả thế giới công nhận.

Chẳng hạn để đạt được chứng nhận Organic của Bộ Canh Nông Hoa Kỳ (USDA), thực phẩm đó phải đạt các tiêu chí:

- Không sử dụng các thành phần biến đổi gen.

- Nuôi trồng trong môi trường mở giúp động vật hoạt động tự nhiên và đúng tập tính.

- Không dùng kháng sinh, kích thích, phụ phẩm gia cầm.

- Dùng các biện pháp vật lý, cơ học, sinh học để xử lý sâu hại, cỏ dại và bệnh cho cây trồng, chỉ khi các biện pháp trên không đủ mạnh mới dùng đến các loại sinh vật, thảo mộc hay chất tổng hợp có trong danh mục cho phép.

- Cơ quan chứng nhận kiểm tra trang trại hàng năm...

>> Thực phẩm organic là gì? Những lợi ích mang lại đối với sức khỏe

3 Doanh nghiệp sản xuất (tên và địa chỉ)

chú ý về doanh nghiệp sản xuất

Đối tất cả các loại sản phẩm, điều cơ bản nhất để đánh giá sơ lược về độ uy tín và an toàn của chúng chính là thông tin về nhà sản xuất được in trên bao bì. Đó là nơi bảo đảm và chịu trách nhiệm cuối cùng cho những mặt hàng này. Thông tin càng chi tiết, độ tin cây càng cao.

4 Hạn sử dụng (đối với các loại thực phẩm)

Một thông tin quan trọng không kém khác chính là hạn sử dụng của các loại thực phẩm. Hầu hết loại thực phẩm càng gần ngày hết hạn sử dụng thì chất lượng sẽ càng giảm. Vì vậy chúng ta cần mua những loại thực phẩm càng gần với ngày sản xuất càng tốt để có chất lượng sản phẩm được tốt nhất.

chú ý về doanh nghiệp sản xuất

Phần ghi hạn sử dụng thường có hình thức là: “Sử dụng tốt nhất trước…”, “hạn dùng”, “hạn sử dụng” đối với tiếng Việt và “Exp. Date”, “Best Before”, “Use Before” với tiếng Anh.

Các chỉ số về thời gian (ngày, tháng, năm) của hạn sử dụng tùy sản phẩm mà có cách viết liền, dấu hai chấm, gạch chéo để ngăn cách.

Trên đây là những lưu ý quan trọng để lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt nhất cho bé nhà bạn thông qua cách thức đọc bao bì. Hi vọng những thông tin bổ ích trên của Tip Hay đã phần nào giúp bạn có thể cân nhắc kỹ hơn trước khi mua một sản phẩm nào đó cho con mình. Xin chúc bạn và gia đinh luôn vui khỏe và hạnh phúc.

Xem thêm:

>> Các loại sữa tươi tốt nhất mẹ nên chọn cho bé 1 tuổi

>> Những loại sữa tắm cho bé mẹ nên chọn

>> Nên chọn tã dán hay tã quần cho bé?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách đọc bao bì sản phẩm để chọn mua được sản phẩm chất lượng an toàn cho bécách đọc bao bì sản phẩmbao bì sản phẩmnên chọn cho bé