Tip hay

Cách diệt gián hiệu quả mà không độc hại

Cách diệt gián hiệu quả mà không độc hại

Gián là loại côn trùng sống theo bầy, để đuổi được gián đã khó, diệt gián còn khó hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt gián đem lại hiệu quả khá cao, nhưng lại gây ô nhiễm cho môi trường sống của con người. Vậy làm sao để tiêu diệt lũ gián đáng ghét một cách hiệu quả và an toàn?

Dùng baking soda

Dùng 2 muỗng baking soda trộn với một ít hành phi và vụn bánh mỳ, rắc vào nơi gián hay lui tới. Khi gián ăn hỗn hợp này vào, chúng sẽ bị phình bụng mà chết. Cách này có thể tiêu diệt cả ổ gián, vì những con gián khác trong ổ sẽ ăn xác con gián chết và chúng sẽ có kết cục tương tự.

Dùng baking soda diệt gián

Do cơ thể gián không có cơ chế tự thoát nước, cơ thể chúng tiết ra acid để tiêu hóa thức ăn, khi kết hợp với baking soda, cơ thể gián giải phóng lượng lớn khí, khiến chúng nổ tung và chết.

Dùng nước đường

Dùng nước đường diệt gián

Gián rất thích đường, chúng dễ bị dụ bởi mùi nước đường thơm ngon. Bạn cho nước đường vào một chai, hũ sâu, gián sẽ bị thu hút và tự động rơi vào bẫy, chúng sẽ không thể thoát ra được và “chết đuối”.

Dùng bia

Dùng bia diệt gián

Tương tự nước đường, bia cũng có thể dụ dỗ lũ gián. Dùng một lon bia chỉ còn khoảng một nửa lượng bia, để vào nơi ở của giám. Hôm sau bạn sẽ ngạc nhiên vì có vô số xác gián bên trong lon.

Bột acid boric

Bột acid boric trộn vào bánh để diệt gián

Tương tự như cách làm với bột baking soda, bạn dùng vụn bánh mỳ trộn với một ít bơ hoặc sữa để tăng mùi vị thơm ngon cho món bánh, sau đó trộn 2 muỗng canh acid boric vào, gián ăn vào sẽ bị phình bụng mà chết.

Nước xà phòng

Dùng dung dịch xà phòng xịt trực tiếp vào ổ gián, gián sẽ chết ngay tức khắc.

Hỗn hợp cacao và đất điatome

Hỗn hợp cacao và đất điatome sẽ làm cơ thể gián mục nát khi ăn vào. Trộn cacao và điatome theo tỷ lệ 1:1 và rải ở nơi gián hay lui tới. Cách này sẽ giúp bạn diệt được rất nhiều gián.

Lưu ý: Không nên đập chết gián trong nhà bạn nhé! Cơ thể gián chứa rất nhiều vi khuẩn và virus độc hại mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Đập gián trong nhà sẽ khiến mầm bệnh phát tán ra môi trường xung quanh, vô cùng nguy hiểm.

Hi vọng bài viết của chúng tôi đem lại những thông tin có ích cho bạn về cách diệt gián.

Bách hoá XANH

Từ khóa: Cách diệt gián hiệu quả mà không độc hạiCách diệt gián hiệu quả mà không độc hạidiệt gián hiệu quả mà không độc hạidiệt gián hiệu quảdiệt gián không độc hạidiệt giánCách diệt gián hiệu quả mà không độc hạidiệt gián hiệu quả mà không độc hạidiệt gián hiệu quảdiệt gián không độc hạidiệt gián