Tip hay

Cách dạy tiếng Anh thai giáo giúp con làm quen ngoại ngữ từ trong bụng mẹ

Cách dạy tiếng Anh thai giáo giúp con làm quen ngoại ngữ từ trong bụng mẹ

Bạn có biết thai nhi có thể tiếp thu ngôn ngữ ngay từ trong bụng mẹ không? Cùng tìm hiểu cách dạy tiếng Anh thai giáo giúp con làm quen ngoại ngữ trong bài viết dưới đây nhé!

Thai nhi có thể nhanh nhạy tiếp thu ngôn ngữ ngay từ trong bụng mẹ. Chính vì vậy, nếu bạn có ước muốn bé con có thể tiếp cận với ngoại ngữ sớm thì có thể cho bé nghe ngoại ngữ trước khi bé sinh ra. Cùng Tip Hay khám phá cách dạy tiếng Anh thai giáo giúp con làm quen ngoại ngữ từ trong bụng mẹ trong bài viết sau đây nhé!

1 Có nên dạy ngoại ngữ cho bé từ trong bụng mẹ?

Theo Giáo sư Christine Moon và cộng sự ở Đại học Washington đã nghiên cứu và cho ra kết luận rằng từ tuần thứ 30, thai nhi đã có thể phân biệt được ngôn ngữ mẹ đẻ với ngôn ngữ khác. Chính vì vậy, bạn có thể dạy ngoại ngữ cho con ngay từ tuần thứ 30 để con có thể tiếp thu ngoại ngữ ngay từ trong bụng mẹ.

Không nhất thiết là phải dạy tiếng Anh, các mẹ có thể cho con nghe bất kỳ thứ tiếng nào theo định hướng của gia đình như: Tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung,...

Có nên dạy ngoại ngữ cho bé từ trong bụng mẹ?Có nên dạy ngoại ngữ cho bé từ trong bụng mẹ?

2 Khi nào nên dạy tiếng Anh thai giáo cho bé?

Như đã đề cập ở trên, các mẹ có thể dạy cho con ngoại ngữ từ tuần thứ 30 - đây là thời điểm vàng để các mẹ cho thai nhi tiếp thu ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, các mẹ bầu có thể cho con tiếp xúc với ngoại ngữ sớm hơn (từ tuần thứ 26) để con quen dần cũng là một ý tưởng hay.

Khi nào nên dạy tiếng Anh thai giáo cho bé?Khi nào nên dạy tiếng Anh thai giáo cho bé?

3 3 cách dạy tiếng Anh thai giáo

Thai giáo qua bài hát tiếng Anh

Cách để thai nhi tiếp thu ngôn ngữ hiệu quả và phổ biến nhất chính là cho bé nghe nhạc. Những bài hát tiếng Anh không những mẹ bầu thư giãn và còn giúp thai nhi làm quen với tiếng Anh.

Một số bài hát bạn có thể mở cho bé con trong bụng nghe như sau: Twinkle Twinkle Little Star, Sleeping Child, Five Little Ducks, Jingle Bells, Brahms Lullaby,...

Tham khảo: Hướng dẫn cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

Thai giáo qua bài hát tiếng AnhThai giáo qua bài hát tiếng Anh

Thai giáo qua bài thơ tiếng Anh

Bạn hoàn toàn có thể cho con nghe các bài thơ tiếng Anh để tạo một môi trường tiếp thu ngoại ngữ cho con. Khác với các bài hát, thơ tiếng Anh sẽ được đọc tròn vành rõ chữ nên bé con sẽ quen dần với nhiều vốn từ vựng.

Gợi ý các bài thơ mà mẹ có thể cho thai nhi nghe như sau: 1-2-3-4-5, little miss, little bird, little turtle, seven wonders of the world,...

Tham khảo: Tổng hợp 25+ bài thơ thai giáo hay nên đọc cho con nghe mỗi ngày

Thai giáo qua bài thơ tiếng AnhThai giáo qua bài thơ tiếng Anh

Thai giáo qua truyện đọc tiếng Anh

Đừng hiểu lầm khi cho bé học tiếng Anh qua truyện đọc sẽ không hiệu quả bởi không có giai điệu của nhạc hay vần như thơ. Đọc truyện tiếng Anh có thể cho bé học ngoại ngữ theo phương pháp thụ động tựa như người lớn. Ưu điểm của phương pháp này là giúp bé quen dần với âm tiết và ngữ điệu tiếng Anh, từ đó hình thành tư duy phản xạ giúp bé phát âm chuẩn chỉnh hơn sau này.

Một số mẫu chuyện bạn có thể kể cho con nghe như: A Balloon on the Tall, A Birthday Bike, Who’s Broken a Window?, A Nice Young Man,... Nếu mẹ không tự tin đọc chuẩn cho con thì có thể nhờ trợ giúp từ các ứng dụng hỗ trợ.

Tham khảo: Điểm danh những truyện thai giáo tiếng Anh nên đọc cho con mỗi ngày

Thai giáo qua truyện đọc tiếng AnhThai giáo qua truyện đọc tiếng Anh

4 Những lưu ý khi áp dụng thai giáo tiếng Anh

Một số lưu ý khi mẹ áp dụng thai giáo tiếng Anh cho thai nhi như sau:

  • Cho thai nhi nghe tiếng Anh từ tuần thứ 26 hoặc 30. Không nên cho thai nhi nghe quá sớm vì sẽ vô ích và cũng không nên cho nghe quá muộn vì sẽ lỡ mất nhiều thời gian.
  • Dành 30 phút hoặc 1 tiếng mỗi ngày để thai giáo cùng con.
  • Nên cho bé con nghe vào buổi tối
  • Nên nghe thơ và truyện trước rồi sau đó mới bật nhạc
  • Nên mở tai ngoài khi thai giáo để mẹ có thể kiểm soát âm thanh được tốt hơn.

Những lưu ý khi áp dụng thai giáo tiếng AnhNhững lưu ý khi áp dụng thai giáo tiếng Anh

5 Mẹ không có kiến thức về tiếng Anh thì có thể thực hành được không?

Các mẹ không có kiến thức về tiếng Anh hoàn toàn có thể thực hiện thai giáo tiếng Anh cho con. Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, có rất nhiều công cụ hiện đại giúp bạn thai giáo tiếng Anh cho con một cách hiệu quả. Đồng thời, trên internet có khối lượng khổng lồ các tài liệu mà bạn có thể bật cho bé con trong bụng nghe. Cho nên, bạn đừng quá bối rối về vấn đề này nhé!

Mẹ không có kiến thức về tiếng Anh thì có thể thực hành được không?Mẹ không có kiến thức về tiếng Anh thì có thể thực hành được không?

Trên đây là thông tin về việc thai giáo tiếng Anh cho bé con trong bụng, giúp bé con làm quen với ngoại ngữ ngay trước khi sinh ra. Hãy lưu lại và áp dụng ngay với bé con trong bụng mình nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn: Monkey.edu.vn

Từ khóa: Cách dạy tiếng Anh thai giáo giúp con làm quen ngoại ngữ từ trong bụng mẹdạy tiếng anh thai giáotiếng anh thai giáothai giáo tiếng anh