Tip hay

Cách chọn và sử dụng sáp thơm cho phòng ngủ

Cách chọn và sử dụng sáp thơm cho phòng ngủ

Sử dụng sáp thơm trong phòng ngủ để tạo hương thơm kích thích não bộ, tạo sự thư giãn và cho giấc ngủ ngon... Nhưng bạn cần biết cách chọn và sử dụng đúng sáp thơm để có được hiệu quả mà không gây hại tới sức khỏe.

1 Chọn sáp thơm thương hiệu uy tín, không dùng hàng trôi nổi

Thành phần chủ yếu của sáp thơm là các axit béo, dầu mỡ béo, vazơlin, parafin (sáp nến) và các hương liệu.

Hương liệu được dùng trong sáp thơm tại Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu và được qua kiểm định gắt gao của các cơ quan y tế và hải quan do đó đảm bảo không chứa thành phần cấm hay gây hại đến sức khỏe người dùng vượt mức quy định.

Tuy nhiên, sáp thơm an toàn với điều kiện người dùng chọn sản phẩm từ các nhãn hiệu uy tín chứ không phải là hàng trôi nổi, không rõ thành phần.

Cần chọn sáp thơm thương hiệu uy tín

2 Chọn loại có mùi hương dịu nhẹ tốt hơn thơm nồng

Sử dụng sáp thơm trong phòng ngủ với mục đích để tạo hương thơm giúp tinh thần thư giãn, đầu óc sảng khoái, giúp dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Trong phòng ngủ, bạn nên chọn sáp có mùi hương yêu thích, nhưng không quá thơm nồng mà chỉ dịu nhẹ, thoảng phớt trong không khí để kích thích nhẹ nhàng não bộ mà không gây khó chịu khi dùng thời gian dài.

Nên chọn sáp thơm mùi hương dịu nhẹ

Nên chọn sáp thơm mùi hương dịu nhẹ

3 Phòng ngủ sử dụng sáp thơm cần sạch sẽ, thông thoáng

Bạn nên đặt sáp thơm ở vị trí thông thoáng để nó có thể phát huy hết tác dụng của mình. Tránh để sáp ở không gian kín, chật hẹp như phòng không có cửa sổ, quạt thông gió,... vì mùi hương trong sáp thơm có thể gây ngộp cho người sử dụng.

Ngoài ra, phòng ngủ sử dụng sáp thơm cần thông thoáng chứ không đóng kín. Bạn nghĩ đóng kín phòng sẽ giúp lưu giữ hương thơm, nhưng hít thở mùi thơm quá lâu trong phòng không thoáng khí sẽ lại khiến bạn dễ ngộp và trở nên khó chịu đấy.

Phòng ngủ dùng sáp thơm phải sạch và thông thoáng

Phòng ngủ dùng sáp thơm phải sạch và thông thoáng

4 Hãy dùng loại có nắp đậy điều chỉnh được và không dùng 24/24

Chất thơm kích thích thần kinh, nhưng nó có lợi hay hại lại tùy thuộc vào tiếp xúc với nó nhiều hay ít. Vậy nên tốt nhất bạn nên chọn loại sáp thơm có nắp đậy để chủ động điều chỉnh đóng mở nếu muốn, giữ cho hương thơm dịu nhẹ thoảng phớt hay duy trì liên tục...

Chọn sáp thơm có nắp đậy để tiện điều chỉnh

Chọn sáp thơm có nắp đậy để tiện điều chỉnh

Lưu ý, trong phòng ngủ bạn không nên sử dụng sáp thơm cả ngày. Các phân tử chất thơm có trong chất thơm đi vào cơ thể qua đường hô hấp một lượng rất nhỏ nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, việc sử dụng sáp thơm liên tục sẽ khiến các phân tử này tích tụ lại và tan vào mô mỡ gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn loại sáp thơm có nắp điều chỉnh và không sử dụng sáp 24/24.

5 Thay đổi mùi hương và nhãn hiệu sáp thơm sau vài lần dùng

Hương thơm từ sáp thơm trong phòng ngủ giúp bạn thư giãn, ngủ ngon. Nhưng não bộ có khả năng tự thích ứng nên để phát huy hiệu quả thư giãn, bạn hãy thử đổi sang hương thơm mới sau vài lần dùng nhé.

Cần biết thêm, mỗi nhãn hàng của các hãng sản xuất khác nhau sẽ để lại những tạp chất không mong muốn khác nhau, các tạp chất này có khả năng tích lũy dần trong cơ thể khi dùng sáp thơm. Vậy nên tích tụ nhiều tạp chất với hàm lượng nhỏ còn hơn là hàm lượng lớn, bạn cũng hãy thay đổi nhãn hiệu sáp thơm sau vài lần dùng nhé.

Thay đổi mùi hương và nhãn hiệu sau vài lần dùng để tăng hiệu quả

Thay đổi mùi hương và nhãn hiệu sau vài lần dùng để tăng hiệu quả

Sử dụng sáp thơm trong phòng ngủ được xác nhận có nhiều mặt lợi. Tuy nhiên người dùng cần chọn đúng hương thơm, sử dụng vừa phải trong không gian sạch sẽ và thoáng khí để sáp thơm thực sự phát huy tác dụng thư giãn.

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Cách chọn và sử dụng sáp thơm cho phòng ngủsáp thơm khử mùisáp thơm phòng ngủsáp thơmsáp thơm khử mùisáp thơm phòng ngủsáp thơm