Tip hay

Cách chọn tã giấy phù hợp cho trẻ sinh non

Cách chọn tã giấy phù hợp cho trẻ sinh non

Trẻ sơ sinh có làn da mỏng hơn da người lớn đến 30%, và da của bé sinh non còn mỏng manh và nhạy cảm hơn thế. Vì vậy, chọn tã cho bé sinh non cần thật cẩn trọng…

Chọn kích thước

Chọn kích thước tã cho bé sinh non

Một miếng tã vừa vặn, ôm sát với cơ thể bé sơ sinh là rất quan trọng, nó đảm bảo khi bé vận động bề mặt và các nếp gấp của tã sẽ không làm tổn thương làn da mỏng manh của bé.

Làn da bé sinh non lại càng mỏng manh hơn, nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương hơn và khả năng nhiễm trùng sau tổn thương cũng cao hơn do hệ miễn dịch yếu. Một chiếc tã vừa vặn với bé sẽ vừa giúp “ôm ấp” cơ thể bé, vừa tiếp xúc an toàn với làn da mỏng manh trong mọi cử động.

Chất liệu bề mặt tã

Chất liệu bề mặt tã cần an toàn cho bé sinh non

Mềm mịn là tiêu chuẩn cần thiết cho chất liệu mặt tã dùng cho bé sinh non.

Nhưng bằng đó vẫn chưa đủ, mặt tã cần làm từ chất liệu an toàn nhất cho da, mềm mại và thấm hút tốt (như sợi bông tự nhiên, cotton, vải sợi polyester,…), không độc hại.

Tã cho bé sinh non nên hạn chế hương thơm, các chất hóa học tổng hợp,… chúng không cần thiết và kém an toàn cho sức khỏe da bé.

Khả năng thấm hút

Khả năng thấm hút cũng rất quan trọng

Khả năng thấm hút tốt, chống trào và chống thấm ngược của tã giúp da bé luôn khô thoáng, chống hăm da, nhiễm khuẩn, gây kích ứng và nhiễm trùng trên da.

Nhưng cần lưu ý khả năng thấm hút quá cao có thể khiến da bé mất đi độ ẩm, mẹ nên hỗ trợ thêm chất dưỡng ẩm tự nhiên an toàn cho da bé.

Đồng thời, tã có độ thấm hút cao có thể khiến mẹ cảm thấy vùng kín của bé còn sạch, còn khô, tã còn khả năng thấm hút nên dễ kéo dài thời gian thay tã. Như thế rất kém vệ sinh và thiếu an toàn cho sức khỏe của bé. Thời gian để mẹ thay miếng tã mới cho bé là 2 - 4 tiếng, có thể sớm hơn nếu bé tiêu tiểu nhiều.

Bé sinh non cần được sự chăm sóc và nâng niu nhiều hơn bình thường. Vì vậy ngay cả việc chọn được tã giấy phù hợp cho bé cũng là 1 vấn đề thiết yếu đáng lưu tâm.

Xem thêm: Nên chọn tã quần vải hay tã quần tiện lợi cho bé?

Từ khóa: Cách chọn tã giấy phù hợp cho trẻ sinh noncách chọn tã giấy phù hợp cho bécách chọn tãtã quầntã dánnên chọn cho bé