Tip hay

Cách chọn sữa tắm cho mùa đông

Cách chọn sữa tắm cho mùa đông

Sữa tắm không chỉ là sản phẩm giúp làm sạch da mà còn có công dụng hỗ trợ dưỡng da hiệu quả. Chọn lựa đúng sữa tắm vào mùa đông giúp làn da bạn khỏe mạnh, có đủ khả năng chống chọi với thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm.

Chọn sữa tắm thích hợp cho từng loại da vào mùa đông

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại sữa tắm khác nhau, do đó, bạn cần nắm rõ loại da của mình để chọn sữa tắm phù hợp.

Chọn sữa tắm thích hợp cho từng loại da vào mùa đông

- Da khô: Nên chọn sữa tắm có tỷ lệ dầu, bơ cao để dưỡng ẩm, các sản phẩm giàu Vitamin và Axit lactic để bổ sung dưỡng chất cho da. Tránh sản phẩm chứa cồn, vì cồn làm khô da.

Chọn sữa tắm thích hợp cho từng loại da vào mùa đông

- Da dầu: Thay vì sử dụng sữa tắm, bạn có thể dùng gel tắm. Nên sử dụng sữa tắm hoặc gel tắm có chứa Glycerin hoặc Hyaluronic axit, các sản phẩm chiết xuất từ lô hội, dưa leo… để cấp ẩm nhẹ nhàng và cấp nước cho da.

- Da hỗn hợp: Nên chọn các sản phẩm có độ pH trung tính. Nếu là da hỗn hợp thiên khô, bạn nên chú trọng việc cấp ẩm cho da. Nếu là da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chú trọng việc cấp nước.

Xem thêm: Chọn mua sữa tắm thích hợp cho từng loại da

Lưu ý khi chọn sữa tắm vào mùa đông

Chọn sữa tắm thích hợp cho từng loại da vào mùa đông

Vào mùa đông, làn da nào cũng cần dưỡng ẩm. Đừng lầm tưởng rằng chỉ có da khô mới cần dưỡng ẩm còn da dầu thì không. Da dầu cũng cần dưỡng ẩm, đặc biệt cần cấp nước để tránh tình trạng da tự tiết dầu để tự cân bằng độ ẩm cho da.

Với những bạn da đang dị ứng hoặc nhạy cảm, không nên cho rằng việc ngưng sử dụng sữa tắm sẽ giúp làn da bớt dị ứng hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì khi không được làm sạch và cung cấp dưỡng chất cần thiết, da sẽ càng dễ nổi mụn, dị ứng sẽ khó lành.

Vào mùa đông, bạn nên chọn lựa sữa tắm cấp ẩm và cấp nước cho da, với các thành phần chủ yếu như Glycerin, các loại dầu nền, chiết xuất lô hội, dưa leo, yến mạch… để cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh hơn để có thể chống chọi với thời tiết hanh khô. Tốt nhất nên chọn sữa tắm không có cồn.

Mùa đông cũng là mùa dễ gây dị ứng thời tiết. Do đó, bạn nên chọn những loại sữa tắm lành tính, chiết xuất tự nhiên, không chứa thành phần tạo bọt hay có nhiều xà phòng, không chứa hương liệu tổng hợp.

Tóm lại, việc chọn mua sữa tắm trong mùa đông phụ thuộc vào yếu tố loại da và tình trạng da của bạn. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn có thể tìm mua loại sữa tắm phù hợp với mình vào mùa đông nhé.

Từ khóa: Cách chọn sữa tắm cho mùa đôngcách chọn sữa tắm cho mùa đôngchọn sữa tắm cho mùa đôngsữa tắm cho mùa đôngchọn sữa tắmsữa tắmcách chọn sữa tắm cho mùa đôngchọn sữa tắm cho mùa đôngsữa tắm cho mùa đôngchọn sữa tắmsữa tắm