Tip hay

Cách chọn sữa tắm cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh

Cách chọn sữa tắm cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh

Cách chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh không khó nhưng phải kỹ lưỡng và thận trọng để tránh gây hại sức khỏe. Tham khảo cách chọn sữa tắm cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

Làn da bé rất nhạy cảm, đặc biệt với sữa tắm, dù là sữa tắm dành cho bé. Là một người mẹ, việc lựa chọn sữa tắm cho bé cũng quan trọng không kém việc lựa chọn thực phẩm. Hãy cùng xem những tiêu chí quan trọng mà Tip Hay mách bạn nhé!

1 Những tiêu chí lựa chọn sữa tắm cho bé

Khi chọn mua sữa tắm cho bé có làn da nhạy cảm, có một số tiêu chí quan trọng cần lưu ý. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp:

  • Thành phần tự nhiên: Nên chọn những loại sữa tắm có chiết xuất từ tự nhiên hoặc chứa các thành phần tự nhiên, lành tính như axit lactic, lactoserum…, được sản xuất trong quy trình sạch, ít hoặc không có hóa chất.
  • Độ pH cân bằng: Da của trẻ sơ sinh có độ pH trung bình từ 5,5 đến 7, nên sản phẩm sữa tắm cần có độ pH tương tự để không gây kích ứng hoặc làm khô da.
  • Không gây kích ứng: Sữa tắm cho bé sơ sinh cần có độ bọt nhẹ nhàng và không quá nhiều để tránh làm khô da bé. Xà phòng có thể làm khô da và gây kích ứng cho da nhạy cảm của bé sơ sinh, nên cần tránh các sản phẩm có chứa xà phòng.

Những tiêu chí chọn lựa sữa tắm cho béNhững tiêu chí chọn lựa sữa tắm cho bé

  • Sản phẩm được kiểm nghiệm và an toàn: Luôn cẩn thận trong việc lựa chọn thương hiệu sữa tắm em bé. Một thương hiệu uy tín, có kiểm định của các hiệp hội y tế sẽ đảm bảo độ an toàn cao hơn một thương hiệu nhỏ lẻ, xa lạ và không có kiểm nghiệm lâm sàng như: Sữa tắm Johnson's Baby, sữa tắm Pigeon,...
  • Không nên lựa chọn sản phẩm theo cảm tính vì bạn thích hương thơm hay bao bì sản phẩm. Hương thơm bạn thích có thể không phù hợp với làn da bé hoặc khiến bé không thích.
  • Luôn kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm xem có còn nguyên vẹn hay không, có niêm phong hay không, có hạn sử dụng và tem chống hàng giả (nếu có) hay không... để tránh mua những sản phẩm nhái trôi nổi trên thị trường.
  • Dưỡng ẩm: Chọn sữa tắm có khả năng dưỡng ẩm, giúp làm mềm mịn da và ngăn ngừa khô da.

Tiêu chí chọn mua sữa tắm cho bé da nhạy cảmTiêu chí chọn mua sữa tắm cho bé da nhạy cảm

2 Gợi ý 5 sữa tắm cho bé sơ sinh có da nhạy cảm

Sữa tắm Johnson’s Baby

Sữa tắm Johnson’s BabySữa tắm Johnson’s Baby

  • Thương hiệu: Mỹ
  • Nơi sản xuất: Malaysia
  • Giá bán: Khoảng 62.000 đồng/chai 200ml

Sữa tắm Johnson's Baby là một lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy cho bé sơ sinh có da nhạy cảm. Đặc biệt, sữa tắm Johnson's Baby có pH cân bằng, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên trên da của bé và bảo vệ lớp màng lipid tự nhiên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với bé sơ sinh có da nhạy cảm, vì da của họ cần được bảo vệ và không nên bị làm khô hoặc gây kích ứng.

Sản phẩm cũng không chứa hương liệu nhân tạo, giúp tránh gây kích ứng cho da nhạy cảm của bé. Điều này đảm bảo rằng bé sẽ được tắm một cách an toàn và dịu nhẹ mỗi ngày.

Đồng thời, sữa tắm Johnson's Baby đã trải qua các quy trình kiểm nghiệm và đáng tin cậy. Với những tiêu chuẩn an toàn cao, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này cho bé sơ sinh của mình.

Sữa tắm Pigeon

Sữa tắm PigeonSữa tắm Pigeon

  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Giá bán: Khoảng 67.000 đồng/chai 200ml

Sữa tắm Pigeon là sản phẩm được thiết kế đặc biệt để giúp làm sạch da của bé sơ sinh mà không gây kích ứng hoặc mẩn đỏ.

Sữa tắm Pigeon không chứa hương liệu, paraben hay dầu khoáng, các thành phần này thường là nguyên nhân gây kích ứng da cho bé. Thay vào đó, sản phẩm này được làm từ các thành phần tự nhiên giúp làm dịu và bảo vệ làn da của bé.

Ngoài ra, sữa tắm Pigeon có độ pH cân bằng, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da và không làm khô da bé. Sản phẩm này cũng rất dễ rửa và không để lại bọt trong khi tắm.

Sữa tắm Cetaphil

Sữa tắm CetaphilSữa tắm Cetaphil

  • Thương hiệu: Canada
  • Nơi sản xuất: Đức
  • Giá bán: Khoảng 170.000 đồng/chai 230ml

Sữa tắm Cetaphil là một sản phẩm chăm sóc da được khuyên dùng cho bé sơ sinh có da nhạy cảm. Sữa tắm chứa nhiều thành phần thảo dược tự nhiên như chiết xuất hoa cúc có công dụng kháng khuẩn, bảo vệ da bé trước vi khuẩn gây hại, không gây kích ứng,...

Ngoài ra, sữa tắm Cetaphil còn được khuyên dùng cho bé sơ sinh có các vấn đề về da như viêm da cơ địa hay chàm.

Sữa tắm L’Affair

Sữa tắm L’AffairSữa tắm L’Affair

  • Thương hiệu: Malaysia
  • Nơi sản xuất: Malaysia
  • Giá bán: Khoảng 63.000 đồng/chai 250ml

Sữa tắm em bé L'Affair làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng. Nó được làm từ các thành phần tự nhiên, không chứa hương liệu nhân tạo, paraben, chất tạo màu và xà phòng, giúp tránh tình trạng khô da và kích ứng da nhạy cảm.

Thành phần của sữa tắm L'Affair là nhẹ nhàng và an toàn cho da của bé. Ngoài ra, sản phẩm còn giàu vitamin E làm dịu và chống viêm, giúp bảo vệ da nhạy cảm của bé.

Sữa tắm Lovercare Babymac

Sữa tắm Lovercare BabymacSữa tắm Lovercare Babymac

  • Thương hiệu: Malaysia
  • Nơi sản xuất: Malaysia
  • Giá bán: Khoảng 258.000 đồng/chai 1000ml

Lovercare Babymac không chứa các hợp chất gây kích ứng như paraben, sulfate và không cay mắt bé, giúp bảo vệ da của bé khỏi việc khô và mất độ ẩm. Sữa tắm Lovercare Babymac cũng đã được kiểm nghiệm và khuyên dùng bởi các chuyên gia, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc da nhạy cảm của bé.

Đồng thời, nó cũng mang lại một mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu, tạo cảm giác thư thái cho bé trong quá trình tắm.

3 Những lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho bé da nhạy cảm

Khi sử dụng sữa tắm cho bé da nhạy cảm, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Chọn sản phẩm phù hợp: Hãy chọn sữa tắm không chứa các thành phần gây kích ứng như hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, paraben, sulfate, và các chất tạo bọt cứng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Sử dụng đúng liều lượng và thời gian khuyến nghị.
  • Kiểm tra phản ứng trên da: Quan sát kỹ để xem có bất kỳ phản ứng dị ứng hoặc kích ứng nào xảy ra sau vài giờ hoặc trong vòng 24 giờ. Nếu có dấu hiệu kích ứng, hãy ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Rửa sạch và lau khô: Rửa sạch sữa tắm khỏi da của bé bằng nước ấm. Sau đó, nhẹ nhàng lau khô da bằng khăn mềm và sạch, tránh cọ xát quá mạnh.

Những lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho bé da nhạy cảm Những lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho bé da nhạy cảm

4 Phân biệt những loại mỹ phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Hóa mỹ phẩm

Phân biệt những loại mỹ phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tếPhân biệt những loại mỹ phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Thành phần chủ yếu là hóa chất, có tác dụng nhanh, tạo bọt nhiều, dễ thẩm thẩu, đem lại cảm giác thơm tho, sạch và mịn da. Nhưng chính những thành phần này có thể gây khó chịu, khiến bé dị ứng da, viêm nhiễm, tích tụ chất độc ở nội tạng bé.

Mỹ phẩm thiên nhiên

Chiết xuất từ thành phần tự nhiên, tuy nhiên các thành phần tự nhiên này có thể được sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón trong quá trình nuôi trồng, cũng đem lại tác hại không kém hóa chất, vì bản thân phân bón hóa học và thuốc trừ sâu cũng là những chất độc hại, nhất là đối với trẻ sơ sinh.

Mỹ phẩm hữu cơ/organic

Thành phần của mỹ phẩm hữu cơ phải đảm bảo tối thiểu 90% từ tự nhiênThành phần của mỹ phẩm hữu cơ phải đảm bảo tối thiểu 90% từ tự nhiên

Thành phần của mỹ phẩm hữu cơ phải đảm bảo tối thiểu 90% từ tự nhiên, không chứa hóa chất, kể cả phân bón hay thuốc trừ sâu. Các thành phần được trồng hoàn toàn sạch theo tiêu chuẩn của Hiệp Hội Nông Trang Sạch Quốc Tế, được chứng nhận bởi các tổ chức thuộc Hiệp hội Hữu cơ quốc tế, đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường sống.

Như vậy, các mẹ đã biết rằng, sản phẩm hữu cơ hoặc chiết xuất tự nhiên luôn được ưu tiên so với những loại sữa tắm có chứa nhiều hóa chất, hương liệu nhân tạo và xà phòng. Để bảo vệ tốt hơn cho làn da bé, mẹ hãy cẩn trọng trong khâu chọn lựa sữa tắm nhé.

Từ khóa: Cách chọn sữa tắm cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinhcách chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinhchọn sữa tắm cho trẻ sơ sinhsữa tắm cho trẻ sơ sinhsữa tắm cho bésữa tắm