Tip hay

Cách chọn sữa chua tốt cho sức khỏe

Cách chọn sữa chua tốt cho sức khỏe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa chua, nhưng không phải loại nào cũng tốt cho sức khỏe, phù hợp với tình hình sức khỏe của bạn. Để giúp bạn có thể lựa chọn được loại sữa chua tốt nhất cho mình Tip Hay xin chia sẻ một số thông tin sau.

1 Cách chọn sữa chua theo bảng thành phần

Thông thường sữa chua uống thường chứa nhiều đường và chất phụ gia

- Màu thực phẩm: bạn cần chú ý đến màu thực phẩm và các chất phụ gia. Thông thường sữa chua uống thường chứa nhiều đường và chất phụ gia. Ví dụ, Carrageenan được chiết xuất từ rong biển đỏ - một chất làm đặc trong sữa chua có thể gây ra tình trạng dị ứng hoặc khó tiêu hóa.

- Lượng đường: Khi đánh giá những dưỡng chất có trong sữa chua hãy xem xét hàm lượng đường trên nhãn. Các loại sữa chua truyền thống thường có lượng đường tự nhiên từ Lactose và trái cây nên không đáng lo ngại. Nhưng các loại đường mía hoặc đường hóa học như: Aspartame và Sucralose thì cần cân nhắc.

Phần lớn các loại sữa chua vị hoa quả thường không có thật mà chỉ được thêm hương. Cách tốt nhất là bạn nên chọn sữa chua nhỏ hơn 15g đường/serving và có nhiều protein.

2 So sánh các loại sữa chua phổ biến

Loại sữa này đặc, có lượng Protein cao (14 - 16 gam/hộp nhỏ). Vì nó được tách nước nên lượng canxi và các khoáng chất có phần giảm.

- Sữa chua Hy Lạploại sữa này đặc, có lượng Protein cao (14 - 16 g/hộp nhỏ). Vì nó được tách nước nên lượng canxi và các khoáng chất có phần giảm.

- Sữa chua từ sữa bò: loại sữa chua này cung cấp lượng Protein từ 6 - 8 g protein/140 - 170 g, bên cạnh đó còn chứa Canxi và các Vitamin B. Sữa chua được làm từ sữa bò chứa ít Lactose hơn sữa bò vì phần lớn chúng đã được dùng trong quá trình lên men. Nghĩa là đối với người bị dị ứng Lactose cũng có thể dùng được vì nó tốt hơn sữa bò.

- Sữa chua từ sữa dê: loại sữa này có hàm lượng Protein, Canxi, chất béo tương tự như sữa bò nhưng giá cao hơn.

- Sữa chua từ sữa đậu nành: lượng Protein của nó ngang bằng sữa chua từ sữa bò, mang lại chất béo tốt, không bão hòa. Ngoài ra nó còn giảm lượng Cholesterol trong máu, giảm đường huyết đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Đây là loại sữa chua chúa nhiều vi khuẩn sống lên men, có lợi cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da, tốt cho sức khỏe

- Sữa chua uống: đây là loại sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sống lên men, có lợi cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên uống ở mức độ vừa phải. Nếu liều lượng quá cao sẽ gây tiêu chảy, đau đầu viêm tụy cấp, nguy hiểm hơn là tử vong.

Xem thêm: Cách làm sữa chua dẻo

Lời khuyên cho các bạn khi chọn sữa chua để ăn hàng ngày đó là hãy lắng nghe cơ thể, chọn loại sữa chua hợp khẩu vị, đúng nhu cầu dinh dưỡng và phù hợp với sức khỏe của bạn. Chúc các bạn có sự lựa chọn thông minh nhất.

Nguồn tham khảo: alobacsi.com

Từ khóa: Cách chọn sữa chua tốt cho sức khỏesữa chuacách chọn sữa chuauống sữa chuasữa chua uốngcách chọn sữa chua tốt cho sức khỏesữa chuacách chọn sữa chuauống sữa chuasữa chua uốngcách chọn sữa chua tốt cho sức khỏe