Tip hay

Cách chọn sữa bột cho trẻ biếng ăn

Cách chọn sữa bột cho trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn ba mẹ thường chọn giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho con bằng sữa bột. Nhưng với nhóm trẻ này, sữa bột nào vừa cung cấp tốt về dinh dưỡng cho bé, vừa có tác dụng kích thích bé ăn ngon mới thực sự hiệu quả. Vậy cách chọn sữa bột cho trẻ biếng ăn thế nào?

1 Vì sao trẻ biếng ăn?

Biếng ăn không phải là bệnh mà thường là biểu hiện của nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Do bệnh lý: Trẻ bị ốm bệnh hoặc mới sau một kỳ ốm bệnh dài cơ thể mệt mỏi, thiếu sức đề kháng, hoặc tiêu hóa kém và cảm thấy không ngon miệng...
  • Do tâm lý: Trẻ bị ép ăn quá mức cần thiết so với nhu cầu hoặc thường xuyên bị quát mắng trong bữa ăn (do ăn chậm, mải chơi, thiếu tập trung...) dẫn đến thái độ phản kháng là không ăn, bỏ ăn, chán ăn...

Trẻ có thể biếng ăn trong 1 thời gian ngắn nhưng cũng có thể kéo dài, ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và sự phát triển toàn diện.

Nếu trẻ biếng ăn do bệnh lý, giúp bé khắc phục tình trạng bệnh, bổ sung dinh dưỡng cần thiết để bé khỏe và cảm thấy ngon miệng khi ăn uống thì tình trạng biếng ăn sẽ giảm dần.

Còn nếu trẻ biếng ăn do tâm lý, ba mẹ cần giải tỏa "sự hiềm khích" của trẻ với bữa ăn bằng cách không ép trẻ ăn quá nhiều, không la mắng và bên cạnh đó là cải tiến chất lượng bữa ăn, luôn động viên khuyến khích bé để bé đồng thuận và chấp nhận bữa ăn 1 cách ngon miệng.

Biếng ăn rất phổ biến ở trẻ em ViệtBiếng ăn rất phổ biến ở trẻ em Việt

2 Sữa bột cho trẻ biếng ăn cần đạt yêu cầu gì?

Trẻ biếng ăn nếu tình trạng kéo dài cơ thể sẽ thiếu chất và năng lượng cần thiết để vận động và phát triển. Khi đó sữa bộtgiải pháp hỗ trợ hữu hiệu để bổ sung nhanh chóng, nhẹ nhàng sự thiếu hụt cho bé.

Sữa bột cho trẻ biếng ăn ngoài cung cấp các thành phần dưỡng chất như sữa bột thông thường thì còn cần bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng chất béo và năng lượng cao hơn để bổ sung sự thiếu hụt trong chế độ ăn của bé.

Đồng thời, sữa này phải dễ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh để dễ dàng hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể, cho cơ thể bé phục hồi và bắt kịp đà phát triển.

Bạn có thể tham khảo thêm sữa cho bé 1-2 tuổi có bán tại Tip Hay nhé!

Sữa cho trẻ biếng ăn cần giàu dinh dưỡng và năng lượng hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốtSữa cho trẻ biếng ăn cần giàu dinh dưỡng và năng lượng hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốt

Tiêu chuẩn sữa dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn cần có

  • Cung cấp dưỡng chất dễ hấp thu: Các acid amin thiết yếu từ nguồn đạm sữa, đạm đậu nành; bổ sung chất béo MCT và L - Carnitine dễ hấp thụ và chuyển hóa nhanh thành năng lượng; bổ sung Cholin, DHA, Taurin cần thiết cho phát triển thể chất và trí não.
  • Các chất dinh dưỡng kích thích sự thèm ăn và ăn ngon miệng ở trẻ như kẽm, vitamin B và Lysin.
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa: Kết hợp các chủng lợi khuẩn BB-12 và LGG với chất xơ hòa tan Inulin và FOS làm tăng cường vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột của bé, giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, từ đó hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, ăn uống ngon miệng hơn.

Một vài lưu ý nhỏ

  • Sữa bột cho trẻ biếng ăn cũng phân theo độ tuổi vì nhu cầu dinh dưỡng của trẻ là không giống nhau ở từng giai đoạn phát triển.
  • Sữa bột là giải pháp hỗ trợ, không phải thay thế cho chế độ ăn đầy đủ các chất. Vì vậy bên cạnh dùng sữa, ba mẹ nên cải tiến chế độ ăn của bé bằng cách đa dạng và phong phú thực đơn, chế biến bắt mắt hơn, cố gắng không gây áp lực tâm lý cho bé và luôn khích lệ bé...
  • Kết hợp với tư vấn từ các bác sỹ dinh dưỡng, ba mẹ sẽ có được chế độ dinh dưỡng cân đối nhất cho bé yêu.

3 Tham khảo một số loại sữa bột tốt cho trẻ biếng ăn chậm tăng cân

Friso Gold Pedia (cho trẻ 2 - 6 tuổi)

Friso Gold PediaFriso Gold Pedia

Ngoài những ưu điểm của sản phẩm sữa Friso, Friso Gold Pedia còn là sự kết hợp của Synbiotics và các dưỡng chất khác giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp bảo vệ bé từ bên trong.

Với thành phần chính làm từ đậu nành giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ như vitamin, canxi, magie, selen... Sản phẩm giúp trẻ hoàn thiện tăng trưởng nhờ hệ thống vitamin D, B6, B12 và canxi; giúp tăng cường sức đề kháng nhờ vitamin A, C, E và selen.

Friso Gold Pedia hoàn thiện khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ bé biếng ăn bổ sung dinh dưỡng, tiêu hóa tốt.

Giá tham khảo: 530.000đ/lon 900g

Nutifood Pedia Plus (cho trẻ 1 - 10 tuổi)

Nutifood Pedia PlusNutifood Pedia Plus

Với hệ dưỡng chất cân đối, cần thiết theo RDA, USA (Bảng khuyến nghị nhu cầu dinh dưỡng của Viện Hàn Lâm Khoa Học Hoa Kỳ).

Thành phần gồm DHA, ARA, Choline, Taurin, FOS/Inulin, Omega 3, Omega 6, Lysin và được bổ sung đặc biệt MCT giúp tăng cường hấp thu, cho trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

PediaPlus là giải pháp hiệu quả đến từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng NutiFood nhằm bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ biếng ăn và trẻ ốm.

Giá tham khảo: 270.000đ/lon 900g

PediaSure BA của Abbott (cho trẻ 1 - 10 tuổi)

PediaSure BA của Abbott PediaSure BA của Abbott

Công thức tiên tiến với hệ phức hợp của 3 nguồn đạm chất lượng cao, cùng hệ đường kép tiên tiến giúp trẻ ăn ngon, cung cấp năng lượng cân đối để bắt kịp đà tăng trưởng.

Sản phẩm chứa chất béo giàu MTC giúp dễ tiêu hóa và thấp thụ; giàu AA, DHA và các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu.

Pediasure BA là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, đảm bảo cung cấp dưỡng chất cần thiết như 1 bữa ăn mà trẻ bị thiếu hụt hay bỏ bữa, có thể dùng bổ sung hoặc thay thế 1 bữa ăn.

Công thức hoàn hảo cho trẻ biếng ăn nhanh chóng phát triển bắt kịp và tiếp tục đà tăng trưởng.

Giá tham khảo: 995.000đ/lon 1.6kg

Nutricare Care 100 Plus (cho trẻ 1 - 10 tuổi)

Nutricare Care 100 Plus Nutricare Care 100 Plus

Là loại sữa cho trẻ biếng ăn với nguyên liệu chọn lọc từ Châu Âu và Mỹ.

Công thức với hệ vitamin và khoáng chất thiết yếu mang lại nguồn năng lượng cao (100 Kcal/100ml) cho cơ thể, bổ sung chất xơ FOS hỗ trợ tiêu hóa và chủng lợi khuẩn tăng cường đề kháng.

Hệ vi chất đặc thù với kẽm và selen không chỉ giúp trẻ kháng bệnh mà còn tăng cường vị giác để ăn ngon miệng.

Sản phẩm sữa dành cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi, trẻ bị sụt cân sau bệnh, trẻ lâu ngày không lên cân.

Giá tham khảo: 150.000đ/lon 400g

Sữa Dielac Grow Plus 2+ (cho trẻ 1 - 10 tuổi)

Sữa Dielac Grow Plus 2+Sữa Dielac Grow Plus 2+

Sữa Dielac Grow Plus 2+ sản xuất theo công thức GP3, giàu đạm Whey dễ hấp thu, cung cấp 9 tỉ lợi khuẩn và chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh giúp trẻ tăng trưởng tốt hơn

Ngoài ra, Sữa Grow Plus cũng bổ sung thêm 30% canxi và vitamin D3 giúp tăng chiều cao. Dielac Grow Plus bổ sung sữa non Colostrum chứa rất nhiều kháng thể, các vitamin và khoáng chất thiết yếu như A, C, D, E, Selen, Kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ trẻ khỏe mạnh.

Giá tham khảo: 325.000đ/lon 900g

Chọn sữa bột cho trẻ biếng ăn cần những tiêu chuẩn cao hơn để giúp bé bổ sung và tăng cường dinh dưỡng, ăn ngon hơn và tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó ba mẹ cần không quên cải tiến bữa ăn và tâm lý cho bé để bé thích thú hơn với từng bữa ăn, ăn ngon, chóng lớn.

Từ khóa: Cách chọn sữa bột cho trẻ biếng ăncách chọn sữa bột cho trẻ biếng ănsữa bột cho trẻ biếng ăntrẻ biếng ăn uống sữa gìsữa cho trẻ biếng ănsữa bột cho bécách chọn sữa bột cho trẻ biếng ănsữa bột cho trẻ biếng ăntrẻ biếng ăn uống sữa gìsữa cho trẻ biếng ănsữa bột cho bé