Tip hay

Cách chọn size giày boot chuẩn, hợp chân và lên dáng đẹp

Cách chọn size giày boot chuẩn, hợp chân và lên dáng đẹp

Giày boot có phần cổ cao, là một trong những phụ kiện thời trang sành điệu, không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người.

Giày boot là một trong những loại giày rất được ưa thích hiện nay, khoác lên chân một đôi boot sẽ khiến bạn vừa cá tính, vừa mạnh mẽ mà không kém phần chất chơi, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm cách chọn size giày boot chuẩn, vừa bàn chân nhé.

1 Cách chọn size giày boot chuẩn

Bước 1 Xác định kích thước bàn chân

Để xác định kích thước của bàn chân đầu tiên bạn cần chuẩn bị một mảnh giấy A4 hoặc A3 có kích thước lớn hơn bàn chân là được. Kèm theo đó là một cây bút chì để kẻ đường viền.

Đặt chân lên giấyĐặt chân lên giấy

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn đặt bàn chân lên giấy sau đó dùng bút để kẻ theo đường viền của bàn chân. Trong quá trình kẻ nhớ dựng bút thẳng đứng.

Sau khi có bản vẽ đường viền chân bạn tiến hành dùng bút chì vẽ một đường thẳng từ gót lên trên để xác định chiều dài của bàn chân. Cuối cùng bạn dùng thước đo chiều dài của bàn chân và so sánh với bảng size giày boot.

Dùng thước kẻ và đo chiều dài chânDùng thước kẻ và đo chiều dài chân

Bước 2 Tra bảng size giày boot

So sánh chiều dài của bàn chân đã đo được với bảng size giày boot dưới đây để biết chính xác size giày bạn nên mang.

Size Chiều dài chân (cm)
33 21-21.5
34 21.-22
35 22.1-22.5
36 22.6-23
37 23.1-23.5
38 23.6-24
39 24.1-24.5
40 24.6-25
41 25.1-25.5
42 25.6-26
43 26.1-26.5

Bảng size giày boot

2 Nên chọn upsize, downsize hay truesize?

Để biết được bên chọn upsize, downsize hay truesize thì đầu tiên cần hiểu nghĩa của những thuật ngữ này là như thế nào. True size có nghĩa là size chuẩn còn up size có nghĩa là size lớn hơn, cuối cùng down size nghĩa là size nhỏ hơn.

Nên chọn upsize, downsize hay truesize?Nên chọn upsize, downsize hay truesize?

Để biết nên chọn size giày như thế nào thì điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào form giày.

Thông thường để xác định nên chọn upsize, downsize hay truesize thì bạn nên tham khảo những cách sau:

Cách thứ nhất là nên liên hệ tư vấn với những nhân viên của các shop giày boot mà bạn muốn mua, bạn có thể nhắn tin trực tiếp để được tư vấn nhanh nhất.

Cách thứ hai an toàn nhất là bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để mang giày vào chân, lúc này bạn sẽ biết được mình cần nâng thêm size hay chọn size nhỏ hơn hoặc chọn size chuẩn là được.

Cách cuối cùng đơn giản nhất đó là lên đọc và tham khảo những bài viết trên mạng. Bạn có thể tìm kiếm với cứu pháp: “Chọn size giày + tên đôi giày muốn mua”.

3 Lưu ý khi chọn mua giày boot

Lưu ý khi chọn mua giày bootLưu ý khi chọn mua giày boot

Cần lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm có chất lượng.

Nên lựa chọn giày một cách thông minh với giá cả hợp lý.

Thông thường đặt một đôi giày boot thì khoảng 10-15 ngày mới nhận được, nếu bạn ở xa hơn thì thời gian vận chuyển còn kéo dài thêm, cho nên bạn cần phải lên kế hoạch đặt trước sớm để kịp nhận giày nhé.

Hy vọng với những chia sẻ về cách chọn size giày boot cùng một vài lưu ý khi sử dụng giày boot sẽ hữu ích cho bạn, cám ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

Từ khóa: Cách chọn size giày boot chuẩn hợp chân và lên dáng đẹpcách chọn size giày boot namcách chọn size giày boot nữcách chọn size giày boot namcách chọn size giày boot nữ