Tip hay

Cách chọn phấn má hồng phù hợp cho từng loại da và tone da

Cách chọn phấn má hồng phù hợp cho từng loại da và tone da

Phấn má hồng dùng để tạo hiệu ứng cho phần má được hồng hào, rạng rỡ hơn. Cùng tìm hiểu cách chọn phấn má hồng phù hợp cho từng loại da và tone da qua bài viết sau!

Phấn má hồng là một trong những sản phẩm trang điểm không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ trong những dịp quan trọng, giúp phần má có cảm giác hồng hào, tươi tắn hơn mà không cần phải trang điểm cầu kì.

Cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn về cách chọn phấn má hồng phù hợp cho từng loại da và tone da qua bài viết sau!

1 Cách chọn phấn má hồng phù hợp với loại da

Trên thị trường, phấn má hồng được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau, sẽ phù hợp với các loại da của người sử dụng. Do đó, bạn cần biết cách chọn loại phấn má phù hợp với làn da trước, để đảm bảo độ bám, tính hiệu quả khi sử dụng trên làn da của bạn.

Phấn má dạng kem

Phấn má dạng kem trên thị trường hiện nay có kết cấu và hoạt động gần giống như các dòng kem dưỡng ẩm. Khi sử dụng trên da sẽ tạo cảm giác ửng hồng một cách tự nhiên, không bị tình trạng bóng da.

Vì đặc tính như thế, sản phẩm phấn má dạng kem sẽ phù hợp với người có làn da khô hoặc thiên khô, khi dùng sẽ vừa tạo độ ẩm, vừa dễ tán đều mà không cần dùng cọ chuyên dùng, cho phần má được ửng hồng tự nhiên. Đặc biệt, thời gian bám màu có thể kéo dài từ 4-5 tiếng.

Phấn má dạng kemPhấn má dạng kem

Phấn má dạng bột

Đây là dòng phấn má phổ biến trên thị trường, giúp bạn có một làn da ửng hồng tuyệt vời. Với kết cấu dạng bột mịn sẽ giúp thấm hút dầu hiệu quả, thích hợp cho những ngày hoạt động nhiều ở ngoài trời.

Do đó, sản phẩm phấn má dạng bột sẽ phù hợp với làn da dầu hoặc hồn hợp thiên dầu hơn là da khô, nhờ khả năng thấm hút, giảm bóng nhờn hiệu quả.

Phấn má hồng dạng bột có độ bám màu kéo dài từ 7-8 tiếng tùy loại, tuy nhiên khi dùng cần có cọ trang điểm chuyên dụng để lớp phấn má được tán đều.

Phấn má dạng bộtPhấn má dạng bột

Phấn má dạng thỏi

Phấn má dạng thỏi đem đến sự tiện lợi cho nhiều chị em phụ nữ, khi bạn có thể đánh trực tiếp phấn lên má mà không cần phải dùng đến cọ, nhưng vẫn cho ra một má hồng hoàn hảo.

Phấn má dạng thỏi có kết cấu khá giống với phấn má hồng dạng kem, hơi đặc và có khả năng dưỡng ẩm. Phấn má dạng thỏi sẽ thích hợp với người có làn da khô, tuy nhiên vì độ bám chỉ kéo dài khoảng 4 tiếng nên bạn có thể thoa lại má hồng nhiều lần trong ngày.

Phấn má dạng thỏiPhấn má dạng thỏi

Phấn má dạng nén

Đây là loại phấn má truyền thống được nhiều người biết đến và sử dụng nhất. Với chất phấn được nén lại và không kén làn da nên được nhiều hãng sản xuất cho ra mắt với nhiều bảng màu đa dạng.

Phấn má dạng nén thích hợp cho mọi loại da từ da dầu đến da khô, hỗn hợp. Tuy nhiên độ bám trên da của phấn má dạng nén chỉ kéo dài từ 4 tiếng trở lên tùy loại, nên bạn có thể cần phải dặm lại nhiều lần trong ngày.

Phấn má dạng nénPhấn má dạng nén

2 Cách chọn phấn má hồng phù hợp với từng tone da

Tone da sáng

Người có tone da sáng sẽ dễ chọn phấn má hồng hơn bởi ít kén màu phấn, bạn có thể chọn một loại phần má yêu thích, phủ lên má là đã có ngay một má hồng rạng rỡ.

Những màu phấn phù hợp với người có tone da sáng như màu hồng, màu cam, hồng cherry hoặc màu đỏ để trang điểm khi đi tiệc thêm phần quyến rũ.

Tone da sángTone da sáng

Tone da trung tính

Tone da trung tính nằm giữa sắc da ngăm và trắng sáng, đây là tone da phổ biến của nhiều chị em phụ nữ Việt. Đối với người có tone da này cũng không cần quá lo lắng, bởi việc chọn màu phấn má phù hợp cũng khá dễ dàng.

Bạn chỉ cần chọn những màu giúp phần má của bạn trở nên tươi tắn, không bị tối hơn như tông cam, cam pha nâu đồng, cam quả mơ, cam đào, cam hồng,...giúp gương mặt của bạn trở nên ấm áp, có sức sống hơn.

Tone da trung tínhTone da trung tính

Tone da ngăm

Với những bạn gái có làn da ngăm, hơi tối màu thì phấn má có tông màu trầm, tông đất sẽ phù hợp nhất, góp phần tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, kiêu sa.

Theo đó, bạn có thể lựa chọn những tone màu như: Màu nude, cam đất, nâu trầm, đỏ nâu, đỏ đất,...đây là những màu vừa trendy vừa phù hợp với da ngăm. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại pha chút ánh nhũ để gương mắt trở nên nổi bật, thu hút hơn.

Tone da ngămTone da ngăm

3 Lưu ý khi đánh phấn má

Dưới đây là một số lỗi khi đánh phấn má nhiều người thường gặp phải mà bạn cần lưu ý:

Không nên đánh má từ trong ra ngoài

Đây là kiểu đánh phổ biến của nhiều bạn mới bắt đầu dùng phấn má, tuy nhiên việc đánh má từ trong ra ngoài sẽ dễ đánh không đều, gây tình trạng ngoài nhạt trong đậm, khiến gương mặt bị mất cân đối, cảm giác không đẹp.

Do đó, bạn nên dùng cọ má hồng chuyên dùng, đánh từ ngoài vào trong để má hồng đều đặn hơn.

Tán phấn má quá nhỏ

Việc đánh má sẽ giúp màu má được tán đều, tạo cảm giác ửng hồng một cách nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu bạn chỉ tập trung đánh một chỗ quá nhỏ sẽ khiến khuôn mặt thiếu tự nhiên.

Lưu ý khi đánh phấn máLưu ý khi đánh phấn má

Tán phấn má quá thấp

Khi bạn tán phấn má quá thấp ở dưới gò má sẽ dễ lộ những cơ mặt và nếp cười, khiến khuôn mặt của bạn trở nên già, đứng tuổi hơn trông thấy.

Do đó, bạn nên khắc phục bằng cách không để đầu đánh má thấp hơn phần mũi, dùng lực nhẹ nhàng bắt đầu từ phần mai tóc rồi đánh xéo về gần mũi sẽ tạo cảm giác khuôn mặt thon gọn, tự nhiên hơn.

Phấn má là sản phẩm không thể thiếu của nhiều chị em giúp làn da được rạng rỡ, tươi tắn hơn, thích hợp cho nhiều dịp khác nhau. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại phấn má phù hợp với làn da và tông da của bạn!

Từ khóa: Cách chọn phấn má hồng phù hợp cho từng loại da và tone dacách chọn phấn má hồng