Tip hay

Cách chọn mực khô ngon và an toàn

Cách chọn mực khô ngon và an toàn

Hiện nay có rất nhiều cơ sở bán mực khô giả, bẩn, ôi thiu hoặc tẩm hóa chất độc hại đến nỗi ruồi "không thèm" bu vào, khiến cho nhiều người tiêu dùng e ngại. Bài viết của chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn mực khô ngon và an toàn.

Quan sát mực khô

Quan sát mực khô

Mực khô được phơi từ con mực tươi thường có lưng màu hồng tươi, bụng trắng, có một vài vết đen. Trên thân mực thường có các bụi phấn trắng hoặc hồng nhạt.

Mực không khô có phần thân thon dài, đuôi mực nhọn dính sát vào thân mực, thịt mực không quá dầy. Tránh mua mực có phần đuôi xòe như đuôi cá, đây là mực đá, loại mực dai, thịt đắng và cứng.

Cảm giác khi sờ lên thân mực

Khi sờ, thân mực không dính ướt tay

Mực tươi phơi khô một nắng thân dài, mềm, dai, chắc tay, khô ráo vì cơ thể mực đa phần là nước, khi phơi khô, nước bốc hơi hết nên thân mực không dính ướt tay.

Ngửi mùi mực khô

Mực khô ngon có mùi tanh đặc trưng của mực, một số người cho rằng, đây là mùi thơm tự nhiên của mực. Bạn cần ngửi kỹ mùi mực, vì mực khô giả hoặc mực khô kém chất lượng, mực khô ngâm hóa chất thường không có mùi hoặc mùi rất tanh. Một số loại mực ướp hương liệu tổng hợp còn có mùi rất nồng, khác với mùi mực tươi tự nhiên.

Nướng và nếm thử mực khô

Thịt mực xoắn lại, cháy từ từ, màu mực chuyển đậm hơn một chút

Quan sát mực khô khi nướng, nếu thịt mực xoắn lại, cháy từ từ, màu mực chuyển đậm hơn một chút, có mùi thơm hấp dẫn, khi xé ra có những thớ thịt mỏng, khi ăn cảm giác dai và giòn thì đó là mực khô ngon và an toàn. Ngược lại, nên bỏ ngay mực khô bị cháy đen khi nướng, có mùi hắc và bốc khói hôi.

Khi xé ra có những thớ thịt mỏng

Lựa chọn địa điểm mua mực khô

Bạn nên đến những cơ sở uy tín để chọn mua mực khô như siêu thị, cửa hàng đại lý, hộ kinh doanh có uy tín hoặc các cửa hàng bán đồ đặc sản biển.

Tham khảo giá cả khi mua mực khô

Tùy theo kích cỡ, mực khô có nhiều mức giá khác nhau nhưng nhìn chung đều khá đắt, tầm khoảng 400.000 đồng đến 800.000 đồng một ký. Nếu bạn mua mực với giá rẻ bèo thì nên hoài nghi về xuất xứ cũng như chất lượng của nó.

Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể an tâm khi chọn mua mực khô. Vì sức khỏe gia đình mình, hãy lựa chọn kỹ lưỡng và đúng đắn bạn nhé!

Bách hoá XANH

Từ khóa: Cách chọn mực khô ngon và an toàncách chọn mực khô ngon và an toànchọn mực khô an toànkhô an toànkhô không hóa chấtkhô không ruồi bucách chọn mực khô ngon và an toànchọn mực khô an toànkhô an toànkhô không hóa chấtkhô không ruồi bu