Tip hay

Cách chọn mua vú sữa ngon và những điều cần biết

Cách chọn mua vú sữa ngon và những điều cần biết

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn liên quan đến vú sữa thì không nên bỏ qua các mẹo chọn vú sữa ngon và những điều cần biết về loại quả này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vú sữa là một loại quả ngon rất được nhiều người ưa thích. Quả vú sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, hương vị rất ngọt và bổ dưỡng. Nhiều chị em rất thích ăn loại quả này, tuy nhiên họ còn khá lúng túng trong việc chọn lựa quả làm sao cho ngon. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách mua quả vú sữa ngon và chất lượng nhé.

1  Lợi ích từ trái vú sữa

Trái vú sữa không những thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Trái vú sữa là loại trái cây rất an toàn vì không có vú sữa nhập từ Trung Quốc. Không chỉ rất thơm ngon mà trái vú sữa còn có nhiều công dụng cho sức khỏe:

Giàu Vitamin C và các chất chống oxy hóa

100gr vú sữa cung cấp hơn 50% lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày, ngoài ra còn có nhiều chất chống oxy hóa khác. Vậy nên ăn nhiều vú sữa có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tăng đề kháng và ngăn ngừa các chất độc hại vào cơ thể.

Giàu khoáng chất

Trái vú sữa có lượng Canxi rất dồi dào, không chỉ tốt cho sự phát triển của răng và xương mà còn ngăn ngừa chuột rút. Bên cạnh đó vú sữa cũng rất tốt cho phụ nữ có thai và thai nhi nhờ vào lượng Canxi, Sắt, Kali, Magiê… dồi dào, cùng với các Vitamin giúp tăng cường sức khỏe.

Giàu chất xơ

Vú sữa là loại quả có nhiều nước và chất xơ, tạo cảm giác no lâu nên có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn. Bên cạnh đó nó cũng có tác dụng ổn định lượng đường trong máu đối với người bị tiểu đường.

Rất ít calo

Thêm một lý do nữa để trái vú sữa nên được những người ăn kiêng lựa chọn. 100gr thịt quả chỉ cung cấp 31 calo và không có chất béo, thấp hơn rất nhiều những loại trái cây mùa hè khác. Cộng thêm với lượng chất xơ dồi dào thì đây là loại quả tốt cho những người cần kiểm soát cân nặng.

2  Cách chọn vú sữa ngon, mỏng vỏ

Quan sát vỏ quả

Theo kinh nghiệm dân gian, điều lưu ý đầu tiên khi chọn vú sữa là màu sắc bên ngoài của quả. Chọn vú sữa có màu sáng, bóng nhẵn, vỏ chuyển từ xanh nhạt sang màu kem hồng, đến hơi nâu ở phần đáy trái và ít tì vết, trầy xước.

Không nên chọn quả để lâu, vỏ héo nhăn nheo sẽ mất mùi thơm và vị ngọt của sữa trong quả không còn được như lúc mới hái.

Những quả vú sữa xanh, da láng, không phủ màu hồng có thể do để lâu và quả sẽ không còn được ngọt. Vì vậy, tuyệt đối không nên mua trái vú sữa còn xanh bởi vì chúng ta mua về chờ chín, khi ăn trái sẽ rất ít nước, ăn không ngọt và có vị chát.

Kiểm tra tình trạng quả

Cũng giống như chọn các loại trái cây khác như xoài, lê, mận…. chọn quả vú sữa cũng vậy, bạn nên chọn quả còn tươi, còn nguyên cuống và lá, nếu đã để từ 1-2 ngày thì sẽ đa phần sẽ không còn cuống và lá.

Kiểm tra độ dày, mỏng của vỏ quả

Trái vú sữa có 2 loại là loại trái có màu tím thì lớp vỏ dày hơn, trái có cùi thịt đặc hơn. Loại vú sữa có màu xanh nâu thì có vỏ mỏng hơn, trái có thịt nhão hơn.

Lưu ý khi mua bạn cần cầm trái vú sữa và bóp nhẹ, cảm nhận được sự đàn hồi của quả và chọn loại vỏ mỏng luôn mềm đều trái. Còn nếu vỏ dày, phần gần cuống rất cứng, phần đáy lại thường mềm và ăn sẽ không ngon.

Với kinh nghiệm chọn vú sữa ngon và ăn toàn, các bạn hãy lưu lại để trở thành người tiêu dùng thông minh trong việc chọn lựa trái cây nhé. Chúc bạn thực hiện thành công với cách chọn vú sữa ngon mà mình chia sẻ hôm nay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn mua vú sữa ngon và những điều cần biếtcách chọn mua vú sữa ngoncách chọn mua vú sữavú sữatrái câybí quyết nấu ăncách chọn mua vú sữa ngoncách chọn mua vú sữavú sữatrái câybí quyết nấu ăn