Tip hay

Cách chọn mua ổ điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng

Cách chọn mua ổ điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng

Ổ điện có phải là một sản phẩm rất khó chọn mua không? Sẽ không khó nếu bạn biết cách áp dụng các mẹo chọn mua ổ điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tip Hay sẽ bật mí trong nội dung bên dưới nhé!

Chọn mua loại ổ điện phù hợp với nhu cầu

Có 2 loại ổ điện được bán phổ biến là ổ điện cố định và ổ điện di động.

- Ổ điện cố định được thiết kế để lắp đặt ổn định trên tường, kệ… nên nó rất khó để thay đổi vị trí, người dùng cần chọn vị trí thích hợp trước khi lắp đặt để tránh lắp sai sẽ gây khó khăn cho việc kết nối điện của các đồ dùng điện.

- Ổ điện di động như tên gọi của mình, đi cùng với ổ cắm có dây điện dài tầm 2 – 5 m, người dùng có thể thoải mái thay đổi vị trí ổ điện đến bất cứ nơi nào mình muốn, giúp việc kết nối điện cho các thiết bị điện dễ dàng hơn.

Trong mỗi loại ổ điện cố định và di động, tùy theo từng nhà sản xuất mà họ thiết kế ổ điện có từ 1 - 20 lỗ, 2 - 3 chấu. Người tiêu dùng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng, đặc điểm kiến trúc của từng ngôi nhà, văn phòng mà lựa chọn sản phẩm ổ điện phù hợp nhất.

Chọn mua loại ổ điện phù hợp với nhu cầu

Chọn mua ổ điện tương thích với công suất của các thiết bị điện

- Để đảm bảo thiết bị điện sử dụng ổn định, không bị quá tải, không hoạt động kém hay bị hư hỏng, giảm độ bền, giúp bảo vệ an toàn cho người dùng, tránh các nguy cơ cháy nổ tối đa, người tiêu dùng nên chọn mua ổ điện tương thích với công suất của các thiết bị điện mà gia đình bạn sử dụng.

- Thông tin mức công suất, điện áp của đồ dùng điện mà ổ điện chịu tải tốt thường được ghi rõ bên ngoài bao bì sản phẩm. Người mua nên xem kỹ thông tin này để chọn mua đúng loại ổ điện mình cần.

Chọn mua ổ điện có chất lượng tốt

- Khi mua ổ điện, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm được làm bằng chất liệu tốt, cách nhiệt hiệu quả, vỏ nhựa bên ngoài bền chắc, không có vết nứt, vỡ, không bị biến dạng, méo mó.

- Ổ điện có thiết kế khép kín, không có mối hàn ẩu, lá đồng có tính đàn hồi cao, tiếp xúc tốt với các phích cắm. Sản phẩm được đặt trong bao bì kín, sạch mới, không có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Ổ điện tốt, mới nên đặt trong bao bì kín, không bị bẩn hay có dấu hiệu đã qua sử dụng

Ổ điện tốt, mới nên đặt trong bao bì kín, không bị bẩn hay có dấu hiệu đã qua sử dụng

Chọn mua ổ điện của các nhà sản xuất tin cậy

- Bên cạnh các yếu tố trên thì người tiêu dùng còn nên chọn mua ổ điện của các thương hiệu nổi tiếng, được các tổ chức uy tín chứng nhận là sản phẩm chất lượng, an toàn cho người dùng.

- Khi mua ổ điện, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị lớn, không nên mua ở các quầy hàng ngoài đường, không mua sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không mua sản phẩm có giá quá rẻ để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng nhái, dỏm, gây nguy hiểm cho gia đình mình khi sử dụng.

Dựa vào 4 tiêu chí này để chọn mua ổ điện, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để rinh một chiếc ổ điện tốt về dùng đâu nhé. Nếu bạn có câu hỏi về chọn mua ổ điện cần giải đáp, hãy viết bình luận vào khung ở dưới để chúng tôi tư vấn ngay.

Tip Hay

Từ khóa: Cách chọn mua ổ điện tốt đáp ứng nhu cầu sử dụngcách chọn mua ổ điện tốtchọn mua ổ điện tốtchọn mua ổ điệnchọn mua ổ cắmổ điệncách chọn mua ổ điện tốtchọn mua ổ điện tốtchọn mua ổ điệnchọn mua ổ cắmổ điện