Tip hay

Cách chọn mua mủ trôm sạch, an toàn cho sức khỏe

Cách chọn mua mủ trôm sạch, an toàn cho sức khỏe

Mủ trôm là thực phẩm có nhiều tác dụng tốt như giúp thanh nhiệt và có lợi cho hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, nếu sử dụng mủ trôm giả hoặc không chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hôm nay Tip Hay sẽ bật mí cho bạn cách chọn mủ trôm sạch và an toàn cho sức khỏe.

Nước mủ trôm là thức uống giải khát vô cùng quen thuộc với nhiều người. Nó không chỉ giúp giải nhiệt nhanh chóng mà còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Do đó, nhiều người thường chọn mua mủ trôm về nhà để pha nước uống. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại mủ trôm giả kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách chọn mua mủ trôm sạch và an toàn cho sức khỏe.

1 Giới thiệu mủ trôm

Giới thiệu mủ trômGiới thiệu mủ trôm

Mủ trôm là một loại nhựa, dịch tiết ra từ vỏ thân cây trôm và được người nông dân thu hoạch theo cách tương tự như lấy mủ cao su. Mủ trôm sẽ có màu trắng đục hoặc màu trắng hơi hồng và có nhiều hình dạng khác nhau tùy vào độ tuổi và vị trí lấy nhựa của cây.

Mủ trôm có vị ngọt, tính mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như kẽm, kali, canxi,.. tốt cho sức khỏe. Do đó, mủ trôm được nhiều người lựa chọn chế biến thành các loại nước uống giải khát, nước giải nhiệt cho cơ thể đặc biệt là trong những ngày hè oi bức.

>> 6 công dụng của mủ trôm trong làm đẹp

>> Hướng dẫn ngâm mủ trôm khô thanh nhiệt tại nhà

2 Nguy cơ khi mua và sử dụng mủ trôm giả, kém chất lượng

Mủ trôm do có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ nên được nhiều người yêu thích. Vì vậy mà hiện nay nhiều người thường tự mua mủ trôm về để tự chế biến tại nhà. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn mua mủ trôm, bạn có thể sẽ mua nhầm mủ trôm giả hoặc kém chất lượng.

Việc mua nhầm mủ trôm giả hoặc kém chất lượng không chỉ khiến bạn mất tiền oan mà còn có thể gây ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ của bạn và gia đình như: Đau bụng, ngộ độc,... Do đó, khi chọn mua mủ trôm bạn cần chú ý lựa chọn đến những sản phẩm chất lượng, an toàn từ những nhà cung cấp uy tín.

Cách chọn mua mủ trôm sạch, an toàn cho sức khỏe

3 Cách chọn mủ trôm như thế nào?

Cách chọn mua mủ trôm sạch, an toàn cho sức khỏe

Mủ trôm đóng gói thường có giá thành khoảng 45.000VNĐ/gói/150g, mủ trôm thô thì khoảng 180.000 - 200.000 VNĐ/kg.

Khi chọn mua mủ trôm, bạn nên chọn những loại mủ trôm ngon vừa thu hoạch, có dạng sợi màu trắng hồng. Bạn cần lưu ý không nên chọn những loại mủ trôm để quá lâukhi ngâm sẽ có mùi chua. Bên cạnh đó, những loại mủ trôm có màu trắng đục vo thành cục tròn thường sẽ rất cứng nên thời gian ngâm khá lâu vì vậy bạn nên cân nhắc khi chọn mua mủ trôm.

Ngoài ra, mủ trôm trước khi dùng nên được ngâm với nước ấm với liều lượng 1 lít nước với 1 muỗng canh mủ trôm. Nên chú ý không ngâm mủ trôm quá ít nước sẽ khiến mủ trôm chưa nở hết nên khi sử dụng có thể gây tắc ruột.

>> Những món ăn ngon với mủ trôm mà có thể bạn chưa biết

Mủ trôm là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng khi sử dụng cần phải lưu ý một số điều như sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về cách chọn mua mủ trôm sạch và an toàn cho sức khỏe. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ chọn mua được những loại mủ trôm chất lượng cho gia đình mình.

Từ khóa: Cách chọn mua mủ trôm sạch an toàn cho sức khỏemủ trômcách chọn mua mủ trôm sạch và an toàncách chọn mủ trômmủ trômcách chọn mua mủ trôm sạch và an toàncách chọn mủ trôm