Tip hay

Cách chọn mua lò nướng gà bằng điện chuẩn không cần chỉnh

Cách chọn mua lò nướng gà bằng điện chuẩn không cần chỉnh

Đang cần tìm mua lò nướng nhưng bạn vẫn còn đang bâng khuâng về nhiều điều. Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua lò nướng gà bằng điện chuẩn không cần chỉnh.

Lò nướng vừa giúp bạn thuận lợi hơn trong nấu ăn vừa giúp món ăn của bạn thơm ngon, tiết kiệm được thời gian chế biến món ăn. Một chiếc lò nướng như thế nào sẽ thật sự phù hợp với bạn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1 Cách chọn mua lò nướng

Chọn lò nướng phù hợp với phòng bếp

Chọn lò nướng phù hợp với phòng bếpChọn lò nướng phù hợp với phòng bếp

Ở mỗi gia đình sẽ có không gian phòng bếp khác nhau, phụ thuộc vào kiến trúc của từng căn nhà. Chính vì điều đó, khi lựa chọn lò nướng các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn lò nướng phù hợp với không gian của nhà bếp.

Lựa chọn những chiếc lò nướng có kích thước, kiểu dáng phù hợp với căn phòng vừa giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của căn phòng vừa mang đến tính thẩm mỹ cao.

Mục đích và tần suất sử dụng

Mục đích và tần suất sử dụngMục đích và tần suất sử dụng

Mỗi gia đình sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì điều đó, hãy xác định rõ nhu cầu của gia đình mình và lựa chọn lò nướng thích hợp.

Gia đình bạn thường xuyên tổ chức những buổi tiệc họp gia đình, những buổi tiệc ngoài trời, gia đình bạn đông thành viên thì các bạn nên lựa chọn lò nướng có dung tích lớn, dễ dàng di chuyển đi nhiều nơi.

Nếu ngược lại, các bạn cần sử dụng trong những buổi ăn của gia đình hoặc là vào những thời gian rảnh sẽ chế biến những món nướng thì các bạn nên lựa chọn những lò nướng có dung tích nhỏ, vừa phải.

Chất liệu lò nướng

Chất liệu lò nướngChất liệu lò nướng

Các bạn nên chọn những lò nướng được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt vì lò nướng là thiết bị thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Dung tích lò nướng

Dung tích lò nướngDung tích lò nướng

Tùy thuộc vào nhu cầu chế biến món ăn, các bạn lựa chọn lò nướng sao cho phù hợp:

  • Gia đình bạn ít thành viên, cần nướng thịt hoặc gà có khối lượng dưới 1,5kg nên chọn lò nướng có dung tích dưới 20 lít
  • Gia đình bạn có từ 3-4 thành viên, thường xuyên nướng gà nguyên con từ 1,5-2kg, các bạn có thể chọn lò nướng có dung tích từ 20-35 lít.
  • Nếu gia đình bạn đông thành viên hơn, từ 4 người trở lên và thường hay nướng gà từ 2kg trở lên, các bạn có thể chọn lò nướng có dung tích 35 lít trở lên.

Công suất phù hợp

Công suất phù hợpCông suất phù hợp

Khi chọn mua lò nướng, thì yếu tố công suất khá quan trọng. Lò nướng có công suất càng cao thì thời gian chế biến món ăn sẽ được rút ngắn lại, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian.

Một điều các bạn cần lưu ý, công suất sẽ tỉ lệ thuận với dung tích, chính vì điều đó những lò nướng có dung tích lớn sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, tốn nhiều điện.

Chọn loại lò nướng phù hợp

Chọn lò nướng phù hợpChọn lò nướng phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có ba loại lò nướng là: lò nướng thủy tinh, lò nướng thùng, lò nướng âm tủ. Mỗi lò nướng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Khi mua các bạn cần chú ý để chọn lò nướng thật thích hợp.

Tính năng đi kèm

Tính năng đi kèmTính năng đi kèm

Bên cạnh việc quan tâm về công suất, dung tích, chất liệu, các bạn cần tìm hiểu thêm về những tính năng đi kèm của lò nướng như là: hẹn tắt giờ, nướng xiên quay, vệ sinh tự động,.. Từ đó, sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc nấu nướng.

Giá cả và thương hiệu uy tín

Giá cả và thương hiệu uy tínGiá cả và thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại lò nướng, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của các gia đình mà các bạn chọn mua cho mình lò nướng phù hợp với túi tiền của bản thân.

Một số thương hiệu lò nướng được người dùng tin tưởng như là Electrolux, Teka, Sanaky, Sharp,... Các bạn có thể tìm hiểu và chọn lựa những lò nướng của những thương hiệu này.

2 Phân loại lò nướng

Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinhLò nướng thủy tinh

Ưu điểm

  • Thiết kế của lò nướng đẹp mắt
  • Có chức năng hâm nóng tương tự như là lò vi sóng

Nhược điểm

  • Khi có va chạm xảy ra, lò nướng rất dễ vỡ
  • Thời gian vệ sinh lò lâu

Gia thành: Khoảng 900.000 - 1.200.000 đồng

Lò nướng thùng

Lò nướng thùngLò nướng thùng

Ưu điểm

  • Dễ dàng di chuyển đến nhiều vị trí
  • Có nhiều kích thước đa dạng
  • Nướng được nhiều thực phẩm

Nhược điểm:

  • Khó quan sát được thực phẩm ở bên trong lò nướng
  • Hệ thống cách nhiệt của lò nướng còn hạn chế

Giá thành: Khoảng 1.000.000 - 3.000.000 đồng

Lò nướng âm

Lò nướng âmLò nướng âm

Ưu điểm

  • Lò nướng có khả năng tự làm sạch và dễ dàng lau chùi chỉ cần một chiếc khăn ẩm
  • Lò nướng đa chức năng

Nhược điểm

  • Khi lắp đặt cần phải đục tường

Giá thành: Khoảng 12.000.000 -25.000.000 đồng

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về cách chọn lò nướng. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể chọn được lò nướng phù hợp cho gia đình mình nhé

Từ khóa: Cách chọn mua lò nướng gà bằng điện chuẩn không cần chỉnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh