Tip hay

Cách chọn mua gan heo và cách làm sạch gan heo thơm, mềm không bị hôi

Cách chọn mua gan heo và cách làm sạch gan heo thơm, mềm không bị hôi

Gan heo là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng nhưng nếu không được chế biến, làm sạch đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng do chứa nhiều chất độc. Cùng tham khảo ngay cách chọn mua và làm sạch gan heo qua bài viết này nhé!

Gan heo là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, do gan heo đóng vai trò là một bộ phận chuyển hoá và đào thải chất độc nên chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nếu không được làm sạch kỹ.

Hôm nay Tip Hay sẽ bật mí cho bạn bí quyết mua và làm sạch gan heo thơm, mềm và không bị hôi.

1 Cách chọn mua gan heo

Gan heo

Để chọn mua được gan heo ngon, bạn nên chọn những miếng gan có màu đỏ sẫm hoặc tím đều màu, có tính đàn hồi. Khi chạm tay vào gan heo có cảm giác chắc tay, mượt và không bị nhớt hay có mùi lạ.

Lá gan tươi đều, đẹp không bị u hạch hay dị tật. Không chọn những miếng gan không đều màu, có màu nhạt hoặc vàng, có những lấm chấm trên bề mặt và mùi hắc khó chịu.

Ngoài ra, một điều quan trọng khi chọn mua gan heo là bạn nên lựa chọn những điểm bán uy tín và chất lượng như các siêu thị, Bách hoá XANH, cửa hàng thực phẩm,... Sản phẩm phải có tem kiểm định, truy xuất nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình và bản thân.

2 Cách làm sạch gan heo

Bên cạnh việc lựa chọn gan heo chất lượng thì công đoạn làm sạch để loại bỏ độc tố mùi hôi trong gan heo cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số cách làm sạch gan heo mà bạn có thể áp dụng.

Dùng muối

Dùng muối làm sạch gan heo

Muối là nguyên liệu quen thuộc được nhiều người sử dụng để làm sạch các loại thực phẩm khác nhau và gan heo cũng không ngoại lệ. Muối có tác dụng khử khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn có hại bên trong gan heo.

Cách thực hiện: Cho một lượng muối vừa đủ vào chén nước và hoà tan, cho gan heo đã thái lát hoặc cắt khúc vào rồi ngâm muối trong khoảng 1 - 2 giờ. Cuối cùng, bạn mang gan heo đi rửa sạch lại với nước.

Dùng sữa tươi không đường

Dùng sữa tươi không đường làm sạch gan heo

Dùng sữa tươi không đường để làm sạch gan heo không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn mà còn giúp khử mùi hôi của gan một cách hiệu quả.

Cách thực hiện: Ngâm gan heo ngập trong sữa tươi không đường từ 30 - 45 phút sau đó mang đi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng giấm trắng

Dùng giấm trắng làm sạch gan heo

Giấm có tính axit nên sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn và chất độc trong gan một cách hiệu quả.

Cách thực hiện: Tương tự như 2 cách trên, bạn cho gan heo vào ngâm với giấm trong khoảng 30 - 45 phút sau đó rửa gan heo lại bằng nước là được.

Dùng bột mì hoặc bột bắp

Dùng bột mì/bột bắp làm sạch gan heo

Ngoài các nguyên liệu quen thuộc trên, người ta cũng sử dụng bột mì hoặc bột bắp để làm sạch và khử mùi gan heo.

Cách thực hiện

Bạn cho gan heo và bột mì hoặc bột bắp vào tô rồi đảo đều sau đó ngâm gan heo khoảng 30 - 45 phút thì lấy ra và rửa sạch lại với nước.

Dùng bột mì, muối và dầu mè

Dùng bột mì, muối và dầu mè làm sạch gan heo

Cách làm sạch gan heo cuối cùng được các đầu bếp hay sử dụng đó chính là dùng bột mì, muối và dầu mè.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, chuẩn bị một lượng bột mì thích hợp với lượng gan heo cần chế biến. Cho bột mì vào tô và hoà tan bột mì với nước rồi cho thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng dầu mè. Trộn đều hỗn hợp và cho gan heo đã rửa sạch với nước vào.

Ngâm gan heo với hỗn hợp trên trong khoảng 15 - 20 phút, dùng tay chà xát gan heo rồi rửa sạch lại với nước.

Tip Hay vừa chia sẻ cho bạn bí quyết chọn gan heo ngon và những cách làm sạch gan heo. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho công việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Từ khóa: Cách chọn mua gan heo và cách làm sạch gan heo thơm mềm không bị hôicách chọn gan heo ngoncách mua gan heo ngoncách mua gan heo không bị hôicách mua gan heo mềmcách làm sạch gan heocách khử mùi hôi gan heocách chọn gan heo ngoncách mua gan heo ngoncách mua gan heo không bị hôicách mua gan heo mềmcách làm sạch gan heocách khử mùi hôi gan heo