Tip hay

Cách chọn mua dầu gội tốt cho bé yêu

Cách chọn mua dầu gội tốt cho bé yêu

Để chăm sóc tóc hiệu quả mà không làm hại đến sức khỏe của trẻ, cha mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn những loại dầu gội chất lượng, an toàn với trẻ. Bài viết này sẽ tiết lộ một vài tuyệt chiêu giúp cha mẹ chọn mua được dầu gội tốt cho trẻ, tham khảo ngay.

1 Các cách chọn mua dầu gội tốt cho bé

Lựa chọn dầu gội phù hợp với độ tuổi của bé

Nhiều người cho rằng cứ là sản phẩm dầu gội cho trẻ nhỏ là sẽ dùng được cho tất cả trẻ nhỏ. Đây là một quan điểm cực kỳ sai lầm và có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bé. Ở từng giai đoạn khác nhau, bé sẽ cần sử dụng một loại dầu gội khác nhau để chăm sóc tóc và da dầu. Chẳng hạn, đối với bé sơ sinh, bạn chú ý lựa chọn dầu gội thật dịu nhẹ giúp tẩy tế bào chết và sạch khuẩn cho bé. Những bé có độ tuổi lớn hơn thì nên chọn những loại dầu gội làm sạch bụi bẩn và diệt khuẩn.

Lựa chọn dầu gội phù hợp với độ tuổi của béLựa chọn dầu gội phù hợp với độ tuổi của bé

Ưu tiên dầu gội từ thành phần tự nhiên

Làn da của trẻ nhỏ mỏng hơn nhiều so với làn da của người lớn và do đó cũng nhạy cảm hơn trước các tác nhân môi trường bên ngoài. Các thành phần hoá học như chất tạo màu, chất tạo mùi thường không tốt cho làn da, đặc biệt là da trẻ nhỏ. Do đó, khi lựa chọn dầu gội, bạn nên lựa chọn những loại dầu gội được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính và tốt cho sức khỏe của bé yêu nhé!

Ưu tiên dầu gội từ thành phần tự nhiênƯu tiên dầu gội từ thành phần tự nhiên

Sản phẩm được chứng nhận an toàn cho trẻ

Đây là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn dầu gội cho bé. Trước khi chọn mua sản phẩm, bạn nên kiểm tra trên bao bì của sản phẩm có chứng nhận của tổ chức y tế về an toàn cho trẻ nhỏ hay không nhé!

Sản phẩm được chứng nhận an toàn cho trẻSản phẩm được chứng nhận an toàn cho trẻ

Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mua dầu gội

Cha mẹ muốn sử dụng dầu gội cho trẻ thì nên tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ, nhờ họ giới thiệu loại dầu gội tốt, an toàn cho trẻ, đảm bảo loại dầu gội đó phải thích hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại của trẻ, cho trẻ cảm giác thoải mái, không khó chịu khi gội.

Cha mẹ không nên tự ý chọn mua dầu gội theo sở thích của mình vì nếu chọn sai loại dầu gội thì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, tinh thần của trẻ.

Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mua dầu gội

Nên chọn những dầu gội dịu nhẹ

Bạn nên chọn dầu gội dịu nhẹ với các thành phần được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, thảo dược. Những thành phần này thường sẽ an toàn và thích hợp cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

Dầu gội xả Eskulin Kids Shampoo & Conditioner Ariel có thành phần lô hội và Pro-Vitamin B5

Chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn dầu gội cho bé yêu, bạn nên mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín, hãng sản xuất nổi tiếng, sản phẩm được các tổ chức, cơ quan y tế tin cậy trong và ngoài nước kiểm chứng, công nhận là sản phẩm an toàn cho trẻ.

Tuyệt đối không mua sản phẩm không có hoặc không rõ ràng về thông tin thương hiệu, nơi sản xuất, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Sản phẩm không được đóng bao bì cẩn thận, có dấu hiệu đã sử dụng, giá bán quá rẻ so với giá phân phối ở các cửa hàng, siêu thị danh tiếng.

Chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín

Không mua dầu gội dành cho người lớn để dùng cho bé

Dầu gội của người lớn được sản xuất được sản xuất phù hợp với đặc điểm cơ thể của người lớn. Do đó, nếu sử dụng các loại sản phẩm dầu gội này cho trẻ nhỏ có thể sẽ khiến cho làn da của trẻ bị tổn thương nghiêm trọng.

Cha mẹ không nên vì tiết kiệm chi phí mà tận dụng dầu gội dành cho người lớn có sẵn trong nhà để gội đầu cho trẻ. Hãy ra cửa hàng, siêu thị chọn mua sản phẩm dầu gội chuyên dành cho trẻ, nó sẽ giúp bạn làm sạch, chăm sóc tóc, sức khỏe của trẻ tốt và an toàn hơn nhé.

2 Những lưu ý khi chọn mua dầu gội cho bé

Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Khi lựa chọn dầu gội cho bé, bạn cũng nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường nên bạn cần phải thật sự cẩn thận. Do đó, bạn nên mua sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng uy tín như Bách hoá XANH hoặc các trang thương mại điện tử chính hãng.

Lựa chọn sản phẩm xuất xứ rõ ràngLựa chọn sản phẩm xuất xứ rõ ràng

Chú ý đến thời hạn sử dụng

Bạn cũng nên chú ý đến thời hạn sử dụng của sản phẩm nhé! Sử dụng các sản phẩm quá hạn có thể gây ra tình trạng dị ứng và gây hại đến sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Chú ý hạn sử dụng của sản phẩmChú ý hạn sử dụng của sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm dầu gội tạo bọt vừa phải

Mặc dù bọt giúp loại bỏ bụi bẩn và vệ sinh da sạch sẽ, tuy nhiên tiếp xúc lâu với chúng cũng khiến cho da bé trở nên khô cứng. Do đó, bạn chỉ nên ưu tiên mua những loại dầu gội ít bọt thôi nhé!

Lựa chọn dầu gội ít bọtLựa chọn dầu gội ít bọt

Không gây cay mắt

Không gây cay mắtKhông gây cay mắt

Trong quá trình tắm gội cho bé, sẽ có khả năng dầu gội lọt vào mắt bé. Nếu sử dụng những loại dầu gội cay mắt sẽ khiến cho bé khó chịu và rất dễ làm cho bé sợ tắm. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm dầu gội không cay mắt để an tâm sử dụng cho bé.

Thử phản ứng trên da bé

Đây là bước cực kỳ quan trọng khi đưa ra quyết định lựa chọn dầu gội cho bé. Bởi cơ địa của mỗi bé sẽ khác nhau, nên ngay cả khi sản phẩm được chứng nhận là an toàn cho trẻ, thì cũng không thể loại trừ khả năng sản phẩm gây ra dị ứng cho trẻ.

Thử phản ứng trên da béThử phản ứng trên da bé

Do đó, trước khi gội đầu cho bé, bạn nên dùng thử sản phẩm trên da tay của bé. Nếu thấy có các phản ứng bất thường như kích ứng, viêm nhiễm da thì bạn ngưng sử dụng sản phẩm và đưa bé đi kiểm tra tại các cơ sở y tế nhé!

Trên đây là cách chọn mua dầu gội cho bé tốt nhất mà Bách hoá XANH gợi ý cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn được sản phẩm dầu gội tốt nhất cho bé yêu của mình.

Từ khóa: Cách chọn mua dầu gội tốt cho bé yêucách chọn mua dầu gội tốt cho bé yêucách chọn mua dầu gội tốtchọn mua dầu gội tốtchọn mua dầu gộidầu gội