Tip hay

Cách chọn miếng lót an toàn cho bé

Cách chọn miếng lót an toàn cho bé

Miếng lót dùng cho các bé sơ sinh hay các bé còn "trong cữ" được rất nhiều mẹ chọn dùng. Tuy nhiên, liệu các mẹ đã thực sự hiểu và biết cách chọn sản phẩm tốt và an toàn nhất cho con? Xem thử nhé.

Chọn thương hiệu uy tín

Điều đầu tiên mẹ nên nhớ khi chọn mua miếng lót cho các bé sơ sinh đó là nhãn hiệu sản phẩm. Các mẹ nên tìm chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, được nhiều mẹ khác tin dùng và giới thiệu.

Mẹ đừng mua miếng lót hàng trôi nổi, bày bán tự do không rõ nhãn mác hay hàng đại hạ giá, vì làn da bé sơ sinh vô cùng nhạy cảm, sẽ dễ bị kích ứng và có thể tổn thương nghiêm trọng do ảnh hưởng của tã không chất lượng.

Mẹ cần chọn sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tínMẹ cần chọn sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín

Kiểm tra kỹ trước khi chọn mua

Nhiều mẹ tin rằng mình đã chọn mua tã ở điểm bán uy tín, nên không quan trọng việc kiểm tra tổng thể trước khi mang về và sử dụng cho bé yêu.

Nhưng trước khi sử dụng tã cho các bé, mẹ nên lưu ý kiểm tra kỹ bao bì xem có bị thủng rách, côn trùng (như kiến) xâm nhập hay hạn sử dụng của sản phẩm... Mặc dù các loại tã cho bé có thời hạn dùng đến 5 năm, nhưng càng xa ngày sản xuất thì độ an toàn sẽ giảm xuống, nên các mẹ lưu ý nhé.

Dù chọn mua ở đâu mẹ cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng bao bì, han dùng...

Dù chọn mua ở đâu mẹ cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng bao bì, hạn dùng...

Các yếu tố về chất lượng

Khi chọn miếng lót cho các bé, mẹ cần kiểm tra thêm vài tiêu chí:

- Bề mặt miếng lót: Cần phải mềm mịn để tránh làm bé khó chịu hay làm tổn thương làn da non yếu của bé.

- Độ thấm hút: Cần tốt để thấm nhanh các chất dịch do bé tiêu tiểu, giữ cho vùng kín của bé khô thoáng nhất, tránh hăm tã.

- Chất liệu mặt đáy: Nếu được mẹ nên tìm chọn loại có chất liệu màng đáy bằng vải để tăng khả năng thoáng khí, giúp bé cảm thấy thoải mái hơn khi mặc tã, và giảm đáng kể nguy cơ hăm tã.

Mẹ cũng cần quan tâm đến chất liệu và cấu tạo của miếng lót định chọn

Mẹ cũng cần quan tâm đến chất liệu và cấu tạo của miếng lót định chọn

Dùng thử và xem phản ứng trên da bé

Mẹ đừng nghĩ bé có thể dùng bất kỳ loại miếng lót nào, miễn là hàng chất lượng nhé!

Thực tế mỗi nhãn hiệu khác nhau sẽ có sự khác nhau nhiều hay ít trong cấu tạo sản phẩm, sử dụng các hương liệu, phụ liệu, hay chất liệu bề mặt... và bé có thể bị dị ứng với 1 trong số chúng.

Khi dùng tã cho bé, mẹ cũng cần lưu ý xem bé có bị dị ứng với thành phần nào đó của tã không (cần tránh nhầm với hăm tã) để đổi sang nhãn hiệu khác, hoặc có thể sẽ phải dùng sang tã vải nếu bé không thích ứng với bất kỳ loại tã bỉm nào.

Mẹ cần lưu ý vì bé có thể bị dị ứng với miếng lót đang dùng

Mẹ cần lưu ý vì bé có thể bị dị ứng với miếng lót đang dùng

Chọn miếng lót cho các bé, thấy có vẻ khá đơn giản nhưng các mẹ cũng cần một vài lưu ý và sự cẩn trọng để giữ an toàn tốt nhất cho các bé yêu khi dùng.

Trang tham khảo thông tin: eva.vn

Từ khóa: Cách chọn miếng lót an toàn cho bécách chọn miếng lót an toàn cho bécách chọn miếng lót cho bécách chọn tã cho bé sơ sinhmiếng lót cho bé sơ sinhmiếng lót