Tip hay

Cách chọn lược chải lông mèo cho từng mục đích sử dụng

Cách chọn lược chải lông mèo cho từng mục đích sử dụng

Con người cần chải tóc, vì vậy mèo cũng cần được chải lông hàng ngày. Việc chải lông thường xuyên giữ cho các bé mèo của chúng ta luôn có được một bộ lông mượt mà khỏe mạnh và vẻ ngoài xinh xắn là điều vô cùng cần thiết.

Việc lựa chọn bàn chải lông mèo không phải là quá khó khăn vì Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ngay những chiếc lược chải lông phù hợp nhất với chú mèo nhà bạn.

1 Lợi ích của việc chải lông mèo

Chúng ta vẫn hay bắt gặp các bé mèo tự liếm lông của mình như hoạt động tự làm sạch bản thân. Vậy tại sao các “sen” vẫn phải coi trọng việc chải lông cho các “boss” nhỉ?

Vì mèo không thể tự làm sạch toàn bộ bộ lông của chúng do có một số góc rất khó để chạm đến như mặt, cổ, lưng. Lúc này các bé mèo thật sự cần đến sự giúp đỡ đến từ những người chủ của mình.

Lợi ích của việc chải lông mèo

Lợi ích của việc chải lông mèo thường xuyên:

- Loại bỏ bụi bẩn và những sợi lông rụng, lông bết giúp mèo có bộ lông óng ả, mượt mà.

- Điều tiết lượng dầu dưới da và tăng cường lưu thông máu.

- Tránh hình thành những búi lông trong dạ dày mèo do mèo nuốt phải khi liếm lông.

- Giảm lượng kí sinh trùng, vi khuẩn trên lông, da mèo.

- Giúp bạn dễ dàng quan sát tình trạng bệnh của mèo cưng, từ đó nhanh chóng phát hiện và điều trị kịp thời.

- Giúp mèo thư giãn, giảm căng thẳng.

- Một hoặc hai lần chải lông định kỳ mỗi tuần là tất cả những gì bé mèo cần. Khi mèo già đi, các buổi chải lông sẽ ngày càng hữu ích hơn vì chúng trở nên kém linh hoạt và ít có khả năng tự làm sạch lông.

2 Cách chọn lược chải lông mèo

Một người chủ tốt sẽ giúp các bé chải lông thường xuyên và sử dụng những chiếc lược chải lông mèo phù hợp. Cách chọn lược chải lông cho mèo sẽ tùy theo mục đích bạn sử dụng cho mèo nhà mình.

Cách chọn lược chải lông mèo

Việc chọn lược chải lông mèo dựa vào nhiều yếu tố:

- Lông mèo

- Dựa vào kích thước mèo

- Dựa vào độ dày của lông mèo

3 Chọn địa điểm mua lược cho mèo uy tín, chất lượng

Với 3 tiêu chí đầu, Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn những loại lược phổ thông nhất cho bé mèo yêu nhà mình.

Lược chải lông hàng ngày

Đây là loại bàn chải thông dụng nhất để chải lông mèo hàng ngày. Loại bàn chải này sử dụng được với tất cả kiểu dáng lông. Độ dài lông chải vừa đủ giúp loại bỏ các điểm bết rối trên lông hiệu quả.

Lược chải lông hàng ngày

Đầu lông được bọc cao su hoặc nhựa, dễ dàng đi qua lớp lông dày, mang lại cho bé mèo của bạn bộ lông gọn gàng, xinh xắn.

Bàn chải làm mượt lông

Mèo của bạn cần một bộ lông óng ả, mượt mà? Một chiếc bàn chải làm mượt lông cho mèo sẽ làm nhiệm vụ này. Kiểu bàn chải này có thể sử dụng được trên tất cả mọi loại lông và phù hợp nhất với mèo lông ngắn.

Bàn chải làm mượt lông

Thiết kế là những sợi lông tơ đầu bằng mềm mại xếp kín, giúp thu gom lông rụng hiệu quả, mà không làm tổn thương bộ lông của bé mèo, nhất là khi vào mùa thay lông.

Bàn chải gỡ rối

Bé mèo của bạn là một bé mèo lông dài và lông của chúng cứ rối tung lên? Bàn chải gỡ rối là một công cụ chuốt lông tuyệt vời. Loại bàn chải này phù hợp với mọi loại lông, đặc biệt là với mèo lông dài.

Bàn chải gỡ rối

Thiết kế bàn chải là các sợi kim loại siêu mảnh, hơi uốn cong giúp loại bỏ xơ rối, làm mượt lông và để lượng dầu được thoát ra tự nhiên, trả lại cho bé mèo bộ lông bóng mượt, gọn gàng.

Lược chải bọ chét cho mèo

Bọ chét là ác mộng và là kẻ thù của mèo. Bọ chét hút máu mèo của chúng ta và khiến mèo ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí sút cân. Một chiếc lược chải bọ chét sẽ lời giải đáp cho vấn đề này.

Lược chải bọ chét cho mèo

Lược chải bọ chét có thể được sử dụng cho tất cả mọi loài mèo và kiểu lông. Thiết kế các răng trên lược chải bọ chét rất gần nhau, điều này đảm bảo rằng bọ chét, bụi bẩn và trứng bọ chét được loại bỏ hoàn toàn khỏi lông mèo.

Bàn chải hai mặt cho mèo

Bàn chải hai mặt tích hợp nhiều chức năng hơn. Còn gì tuyệt hơn khi mua một mà được hai. Điều này rất hữu ích nếu hộ gia đình bạn nuôi nhiều mèo.

Bàn chải hai mặt cho mèo

Thường là một mặt bàn chải giúp chải lông hàng ngày và một mặt giúp làm mượt lông. Loại bàn chải này cũng sử dụng được với tất cả mọi loại lông.

Tham khảo thêm cách tắm cho mèo siêu đơn giản tại nhà dành cho mèo sợ nước nhé!

Trên đây là 5 loại lược và bàn chải lông mèo mà Bách hóa Xanh đã tổng hợp giúp bạn dựa theo mục đích sử dụng và đối tượng mèo. Các “sen” mau xem xét và chọn lựa cho các bé mèo nhà mình những chiếc lược chải lông phù hợp nhất nào!

Xem thêm:

>> 5 mẫu balo đựng mèo, túi đựng mèo đẹp, cực bền

>> Gel dinh dưỡng cho mèo? Cách dùng gel dinh dưỡng cho mèo tốt nhất

>> Tại sao mèo thích cào móng trong nhà? Bàn cào móng cho mèo giá tốt?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn lược chải lông mèo cho từng mục đích sử dụngcách chọn lược chải lông mèo hiệu quảhướng dẫn chọn lược chải lông mèocách chọn lược chải lông mèocách chọn lược chải lông mèo hiệu quảhướng dẫn chọn lược chải lông mèocách chọn lược chải lông mèo