Tip hay

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Chăm sóc da trong thời gian mang thai là điều mà mẹ bầu nào cũng đều quan tâm. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ cùng các mẹ bầu bí quyết để chọn và sử dụng kem chống nắng cho bà bầu.

Kem chống nắng là sản phẩm quen thuộc mà mỗi ngày chúng ta đều phải sử dụng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các bà bầu cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sử dụng kem chống nắng để vừa mang lại hiệu quả chống nắng lại không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

1 Bà bầu có nên dùng kem chống nắng không?

Bà bầu có nên dùng kem chống nắng không?Bà bầu có nên dùng kem chống nắng không?

Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm rất cần thiết để bảo vệ làn da, nhất là dùng cho những làn da mỏng và dễ bắt nắng. Theo nghiên cứu, kem chống nắng được sản xuất với những thành phần đặc biệt giúp giảm nguy cơ gây cháy, nám da, tàn nhang và đồi mồi. Việc sử dụng kem chống nắng cho bà bầu không hề có hại mà nó còn giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ và em bé.

2 Loại kem chống nắng nào an toàn với bà bầu?

Loại kem chống nắng nào an toàn với bà bầu?Loại kem chống nắng nào an toàn với bà bầu?

Thông thường, kem chống nắng được chia làm 2 loại: kem chống năng vật lý và kem chống nắng hóa học. Bà bầu được khuyên dùng kem chống nắng vật lý bởi rất nhiều lý do. Một trong số đó là chúng không thẩm thấu vào sâu bên trong da và chỉ tạo nên một lớp phản xạ sáng an toàn.

3 Kem chống nắng cho trẻ nhỏ có an toàn cho bà bầu không?

Kem chống nắng cho trẻ nhỏ có an toàn cho bà bầu không?Kem chống nắng cho trẻ nhỏ có an toàn cho bà bầu không?

Câu trả lời là có. Kem chống nắng của trẻ em trong thành phần chứa kẽm và titan với cơ chế chỉ hoạt động trên bề mặt da và không bị hút vào da. Vì vậy, các mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng những loại kem chống nắng dành cho trẻ nhỏ.

4 Cách sử dụng kem chống nắng cho bà bầu

Cách sử dụng kem chống nắng cho bà bầuCách sử dụng kem chống nắng cho bà bầu

Để sử dụng kem chống nắng cho bà bầu một cách an toàn, bạn có thể tuân thủ các bước sau:

  • Chọn sản phẩm an toàn: Lựa chọn kem chống nắng dành riêng cho bà bầu, với SPF cao và khả năng bảo vệ khỏi tia UV.
  • Kiểm tra dị ứng: Thử thoa một ít kem trên vùng nhỏ da trước khi sử dụng toàn bộ để đảm bảo không gây dị ứng.
  • Bôi kem đều đặn: Áp dụng kem lên da sạch trước khi ra ngoài và bôi một lớp mỏng khắp vùng da cần bảo vệ.
  • Bôi lại kem đều đặn: Bôi lại kem sau khoảng 2-3 giờ hoặc sau khi bơi, đổ mồ hôi nhiều hoặc lau khô bằng khăn.
  • Sử dụng biện pháp bảo vệ khác: Kết hợp kem chống nắng với việc đội mũ, áo chống nắng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vào giữa ban ngày.

Bằng cách tuân thủ những hướng dẫn trên, bạn sẽ bảo vệ da một cách an toàn và tối đa trong quá trình sử dụng kem chống nắng khi mang thai.

5 Cách lựa chọn kem chống nắng an toàn cho bà bầu

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Ở giai đoạn mang thai do sự thay đổi nội tiết tố nên da của các mẹ bầu vô cùng nhạy cảm vì vậy việc chăm sóc da là cực kỳ khó khăn. Nếu như chọn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da thì các mẹ bầu hãy dựa trên những tiêu chí sau:

  • Lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có thành phần được chiết xuất tự nhiên, hoặc kem chống nắng có các thành phần như: Glycerine, Iron Oxides, Isopropyl Palmitate, Phenoxyethanol, Polyglyceryl-2, Sodium PCA, Tocopheryl Acetate, Titanium Dioxide 7%, Zinc Oxide 5%, Ceteareth-20, Cetearyl Alcohol, Cetyl Alcohol, Deionized Water, Cyclomethicone… các thành phần cần tránh: Mineral Oil, Parabens…
  • Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 30-50 là tốt nhất cho bà bầu vì loại kem chống nắng này sẽ không gây bí da hay gây mụn cho da. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ khiến da dễ bị tổn thương và khô da.
  • Theo các chuyên gia y tế, bà bầu nên sử dụng loại kem chống nắng dạng thoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Không nên dùng dạng xịt vì nếu hít nhiều titan dioxit ở thể khí có trong kem chống nắng có nguy cơ gây ung thư, ngoài ra dạng xịt thì kem chống nắng không đồng đều, chỗ quá ít, chỗ quá nhiều.

6 Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho bà bầu

Sử dụng kem chống nắng nhưng vẫn phải phơi nắng đặc biệt là thời điểm sáng sớm hay vào cuối chiều vì phơi nắng sẽ giúp bạn nhận được vitamin D, thành phần quan trọng này được tìm thấy mọi nơi trong cơ thể từ tế bào thông thường đến não bộ, các tế bào xương. Thiếu hụt vitamin D tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da, ung thư vú…

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Không nên quá lạm dụng kem chống nắng đặc biệt là kem chống nắng có các thành phần hóa học như: Oxybenazone chất gây rối loạn nội tiết tố, hay octyl salicyclate, menthyl anthranilate… các chất có nguy cơ gây ung thư da.

Cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu để tránh làm ảnh hưởng đến cả mẹ và con vì ở giai đoạn này da bà bầu nhạy cảm, dễ bị tổn thương hơn.

Nên sử dụng loại kem chống nắng vật lý có thành phần thích hợp cho bà bầu thay vì các loại kem chống nắng hóa học.

Tránh sử dụng kem chống nắng dạng xịt: vì nó thường chứa thành phần Titan Dioxit - đây là thành phần được chuyên gia khuyến cáo sẽ gây ung thư nếu sử dụng thời gian dài. Cũng chính vì thế mà mẹ bầu nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm kem dạng thoa để hạn chế mọi ảnh hưởng không tốt đến thai nhi nhé.

7 Một số loại kem chống nắng cho bà bầu

Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Mineral Sunscreen

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Sản phẩm này có chỉ số chống nắng SPF 50 phù hợp với làn da của bà bầu đặc biệt là an toàn và lành tính không gây hại cho thai nhi, điều quan trọng nữa là sản phẩm này được tích hợp công nghệ Pure Screen giúp bạn tránh được các tia tử ngoại có hại.

Sản phẩm này có giá bán trên thị trường hoảng hơn 200.000 đồng/tuýp 88ml.

Kem chống nắng Blue Lizard Australian Sunscreen

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Đây là sản phẩm chống nắng quen thuộc dành cho bà bầu không chứa chất gây hại như: chất tạo mùi, paraben... Sản phẩm kem chống nắng Blue Lizard Australian Sunscreen có giá bán khoảng 460.000 đồng/chai (148ml).

Kem chống nắng Innisfree Eco Safety Perfect SPF 50+ Sunblock

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Loại kem chống nắng này có thành phần chính là: kẽm oxit, titan oxit, niacinamide…. đây là những hoạt chất giúp chống nắng hiệu quả, dưỡng ẩm cho da đặc biệt đây là những hoạt chất lành tính an toàn cho da đặc biệt là đối với các bà bầu. Giá bán khoảng 250.000 đồng/tuýp 50ml.

Kem chống nắng Anessa Essence UV Sunscreen Mild Milk

Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé

Mặc dù sản phẩm này có giá khoảng 500.000 đồng/chai 60ml nhưng đổi lại sản phẩm này có chất lượng tốt, lành tính cho da, dễ dàng thẩm thấu với chỉ số chống nắng ở mức vừa phải với SPF 35 và PA+++ đây được coi là mức an toàn cho các bà bầu. Bà bầu có thể sử dụng sản phẩm này để chống nắng hàng ngày.

Truecica Mineral 100 Calming Sunscreen

Truecica Mineral 100 Calming SunscreenTruecica Mineral 100 Calming Sunscreen

Truecica Mineral 100 Calming Sunscreen là một kem chống nắng đến từ thương hiệu Some By Mi và được thiết kế đặc biệt để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB. Sản phẩm này chứa thành phần giàu dưỡng chất giúp làm dịu cân bằng da, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Với khả năng hấp thụ nhanh, không nhờn rít, Truecica Mineral 100 Calming Sunscreen là lựa chọn lý tưởng cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm và da bầu.

Cell Fusion C Laser Sunscreen 100

Cell Fusion C Laser Sunscreen 100Cell Fusion C Laser Sunscreen 100

Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+/PA+++ là lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ da liễu Hàn Quốc. Với khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, sản phẩm này không chỉ an toàn cho mọi loại da mà còn hỗ trợ phục hồi da sau các quá trình chăm sóc da như tiểu phẫu, laser, lăn kim, và nặn mụn.

Image MD SPF 50 Restoring Daily Defense Moisturizer

Image MD SPF 50 Restoring Daily Defense MoisturizerImage MD SPF 50 Restoring Daily Defense Moisturizer

Image MD Restoring Daily Defense Moisturizer SPF 50+ là một sản phẩm chăm sóc da hàng ngày với khả năng bảo vệ da chống lại tác động của tia UV. Kem chống nắng này chứa thành phần oxit kẽm tinh khiết, kết hợp với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm tác hại từ tia UV và gốc tự do lên da, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da.

Obagi SuzanMD

Obagi SuzanMDObagi SuzanMD

Kem chống nắng vật lý SuzanObagi MD Physical Defense Tinted Broad Spectrum SPF 50 là một sản phẩm độc đáo được nghiên cứu và phát triển với thành phần đặc biệt. Với công thức chứa các màng lọc chống nắng vô cơ và cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, kem chống nắng này bảo vệ da khỏi tất cả 5 loại tia độc hại một cách toàn diện.

Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk

Missha All Around Safe Block Soft Finisj Sun MilkMissha All Around Safe Block Soft Finisj Sun Milk

Missha All-around Safe Block Soft Finish Sun Milk là một kem chống nắng nổi tiếng của Missha. Sản phẩm này sử dụng công nghệ 2 lớp Double layer, giúp tạo ra một hệ thống chống nắng mạnh mẽ và bền vững. Kem chống nắng này cũng có hiệu ứng nâng tông da tự nhiên, mang lại làn da rạng rỡ và hồng hào. Ngoài ra, nó giúp kiểm soát độ bóng nhờn và mang lại cảm giác mỏng nhẹ, ngay cả khi được tái áp dụng nhiều lần.

Innisfree Intensive Triple - Shield Sunscreen

Innisfree Intensive Triple - Shield SunscreenInnisfree Intensive Triple - Shield Sunscreen

Kem chống nắng vật lý innisfree Intensive Triple-shield Sunscreen SPF50+ PA++++ là một sản phẩm có nhiều lợi ích rất tích cực cho da. Với chỉ số chống nắng cao, nó bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa tổn thương da. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng dưỡng trắng và cải thiện nếp nhăn, giúp da trở nên săn chắc, đều màu và tươi trẻ hơn.

Tham khảo thêm:  Kem chống nắng loreal đang có bán tại Tip Hay nhé!

Trong thời gian mang thai bảo vệ làn da là việc mà các bà bầu nên làm tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng thực sự an toàn vừa mang lại hiệu quả bảo vệ làn da điều quan trọng hơn nữa là không làm ảnh hưởng đến sự an toàn, phát triển của thai nhi. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe, đẹp nhé!

Từ khóa: Cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và béxu hướng làm đẹpkem chống nắngbà bầu