Tip hay

Cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi

Cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi

Chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi là vấn đề lo lắng của hầu hết các bậc ba mẹ. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn đồ chơi phù hợp qua bài viết này ngay nhé

Trẻ trong giai đoạn 6 - 10 tuổi đã có những nhận thức rõ ràng với thế giới xung quanh, lựa chọn đồ chơi phù hợp là vấn đề lo lắng của nhiều ba me. Bên cạnh đó, món đồ chơi cũng cần có sự kết hợp giữa tư duy và rèn luyện thể chất để tránh nhàm chán cho trẻ. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi qua bài viết dưới đây nhé!

1 Cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi dựa vào tính cách, độ tuổi

Cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi dựa vào tính cách, độ tuổiCách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi dựa vào tính cách, độ tuổi

Trong giai đoạn từ 6 - 10 tuổi, đây là thời điểm não trẻ đã hoàn thiện được khoảng 80% so với người lớn. Thời gian này, khả năng nhận thức với sự việc xung quanh đã bắt đầu rõ ràng hơn.

Việc lựa chọn những món đồ chơi phù hợp cho trẻ cũng là vấn đề lo lắng của hầu hết các ba mẹ. Đồ chơi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy, nhận thức của trẻ. Dưới đây là một số cách để chọn đồ chơi phù hợp mà ba mẹ có thể tham khảo:

  • Lựa chọn đồ chơi chính hãng, chất lượng.
  • Kết hợp giữa giáo dục tư duy và phát triển thể chất để giúp trẻ không bị nhàm chán.
  • Lựa chọn đồ chơi phù hợp với tính cách, giới tính của trẻ.
  • Không mua những món đồ chơi giả, nhái, kém chất lượng.

2 Top 10 đồ chơi thông minh cho bé 6 -10 tuổi

Mô hình bộ đồ chơi sáng tạo sân bay

Mô hình đồ chơi sáng tạo sân bay sẽ giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ. Bên cạnh đó, việc chơi những trò lắp ghép sẽ giúp trẻ rèn luyện được tính kiên nhẫn, và sẽ giúp ba mẹ dễ dàng chơi với trẻ hơn.

Mô hình đồ chơi sáng tạo sân bay có giá dao động khoảng 699.000 đồng/bộ.

Mô hình bộ đồ chơi sáng tạo sân bayMô hình bộ đồ chơi sáng tạo sân bay

Bộ đồ chơi dụng cụ kỹ thuật số 1

Bộ đồ chơi dụng cụ kỹ thuật số 1 chứa những dụng cụ kỹ thuật, sữa chữa được mô phỏng theo những công cụ trong thực tế. Khi chơi, trẻ sẽ được rèn luyện sự tinh mắt, tư duy giải quyết vấn đề và tạo điều kiện cho các giác quan của trẻ được phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Bộ đồ chơi dụng cụ kỹ thuật số 1 có gia dao động khoảng 479.000 đồng/bộ.

Bộ đồ chơi dụng cụ kỹ thuật số 1Bộ đồ chơi dụng cụ kỹ thuật số 1

Bộ thẻ flashcard học tiếng Anh

Bộ thẻ flashcard học tiếng Anh chính là sự lựa chọn thông minh cho trẻ trong giai đoạn từ 6 - 10 tuổi. Flashcard được thiết kế song ngữ Việt - Anh cùng hình in rõ nét giúp trẻ dễ nhận biết và tiếp thu khi học.

Sản phẩm là thiết kế tuyệt vời giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ, là bước đệm quan trọng để phát triển khả năng học ngoại ngữ của trẻ sau này.

Bộ thẻ flashcard học tiếng Anh có giá dao động khoảng 199.000 đồng/bộ.

Bộ thẻ flashcard học tiếng AnhBộ thẻ flashcard học tiếng Anh

Đồ chơi đàn gỗ 12 thanh

Đồ chơi đàn gỗ 12 thanh là sản phẩm được sản xuất từ những thanh gỗ được gọt đẽo ngay ngắn cùng màu sắc thu hút trẻ từ 6 - 10 tuổi. Khi chơi đàn gỗ sẽ giúp đánh thức khả năng âm nhạc trong trẻ, giúp ba mẹ nhận biết được và tạo điều kiện giúp trẻ phát triển tài năng.

Đồ chơi đàn gỗ 12 thanh có giá dao động khoảng 159.000 đồng/bộ.

Đồ chơi đàn gỗ 12 thanhĐồ chơi đàn gỗ 12 thanh

Xe scooter 5 trong 1 cho bé

Xe scooter 5 trong 1 là sản phẩm khá đa năng, được nhiều sự lựa chọn của ba mẹ có con đang trong giai đoạn 6 - 10 tuổi. Sản phẩm có thể thay đổi chức năng phù hợp với từng độ tuổi mà vẫn giúp ba mẹ tiết kiệm được chi phí.

Sản phẩm là món đồ chơi phù hợp để kích thích vận động cho trẻ, giúp trẻ rèn luyện sức khỏe và thích thú với các hoạt động ngoài trời.

Xe scooter 5 trong 1 có giá dao động khoảng 1.399.000 đồng/chiếc.

Xe scooter 5 trong 1 cho béXe scooter 5 trong 1 cho bé

Đồ chơi mô hình lâu đài giấy 3D

Đồ chơi mô hình lâu đài giấy 3D là sự kết hợp của hàng trăm cho đến hàng nghìn chi tiết. Món đồ chơi này sẽ giúp trẻ luyện tập khả năng quan sát, phát triển tư duy sáng tạo. Ngoài ra, mô hình lâu đài lắp ráp còn có thể giúp trẻ rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ hơn. Thành quả đạt được chắc chắn sẽ khiến trẻ rất thích thú.

Mô hình lâu đài giấy 3D có giá dao động khoảng 239.000 đồng/bộ.

Đồ chơi mô hình lâu đài giấy 3DĐồ chơi mô hình lâu đài giấy 3D

Bộ dụng cụ trang điểm cho bé gái

Bước vào giai đoạn 6 - 10 tuổi, đây là thời gian các bé gái đã bắt đầu tò mò hơn với những món đồ của mẹ, đặc biệt là những dụng cụ trang điểm. Bộ dụng cụ trang điểm cho bé gái vừa giúp trẻ có thể thỏa sự tò mò, vừa có thể dùng để giải trí.

Bên cạnh đó, bộ dụng cụ trang điểm cho bé gái cũng giúp trẻ nhận thức được sự khác biệt với các bé trai, từ đó biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân hơn.

Bộ dụng cụ trang điểm cho bé gái có giá dao động khoảng 229.000 đồng/bộ.

Bộ dụng cụ trang điểm cho bé gáiBộ dụng cụ trang điểm cho bé gái

Đồ chơi thông minh cho bé gái

Vào giai đoạn 6 - 10 tuổi là khoảng thời gian tốt nhất giúp ba mẹ rèn luyện duy cho trẻ. Bé gái sẽ có phần điềm đạm, dịu dàng hơn so với bé trai, việc giúp các bé phát triển tư duy nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe là vấn đề lo lắng của hầu hết ba mẹ. Bộ đồ chơi thông minh cho bé gái chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bộ đồ chơi thông minh cho bé gái có giá dao động khoảng 159.000 đồng/bộ.

Đồ chơi thông minh cho bé gáiĐồ chơi thông minh cho bé gái

Xe scooter 2 bánh cho bé trai

Xe scooter 2 bánh cho bé trai là sản phẩm khá quen thuộc và phổ biến đối với những trẻ em nước ngoài. Món đồ này sẽ giúp trẻ rèn luyện tính linh hoạt, nhạy bén trong các tình huống, kích thích vận động tăng cường sức khỏe. Hiện nay, sản phẩm được nhập khẩu với chất liệu chắc chắn, ba mẹ rất yên tâm cho trẻ sử dụng.

Xe scooter 2 bánh cho bé trai có giá dao động khoảng 2.880.000 đồng/chiếc.

Xe scooter 2 bánh cho bé traiXe scooter 2 bánh cho bé trai

Đồ chơi bàn đá bóng mini cao cấp

Bàn đá bóng mini cao cấp là món đồ chơi được nhiều ba mẹ lựa chọn cho trẻ từ 6 - 10 tuổi. Khi chơi sẽ giúp trẻ sử dụng được hầu hết các giác quan trên cơ thể, kết hợp cùng sự linh hoạt của trí não để có thể chiến thắng. Sản phẩm rất phù hợp để rèn luyện tư duy và giúp trẻ hoạt động cơ thể nhẹ nhàng.

Bàn đá bóng mini cao cấp có giá doa động khoảng 479.000 đồng/bộ.

Đồ chơi bàn đá bóng mini cao cấpĐồ chơi bàn đá bóng mini cao cấp

Đồ chơi giúp trẻ vận động

Ở độ tuổi này, trẻ cần rất nhiều yếu tố để phát triển thể chất. Ngoài chế độ dinh dưỡng, trẻ cần phải chơi những trò chơi mang tính vận động cao để giúp trẻ khỏe mạnh, cứng cáp và linh hoạt hơn.

Những loại đồ chơi nên chọn như là bộ đồ chơi ném bóng rổ cho trẻ em, xe đạp cho trẻ,…

Đồ chơi giúp trẻ vận độngĐồ chơi giúp trẻ vận động

Đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạo

Từ 6 – 10 tuổi, trẻ đã bắt đầu hình thành tư duy khá rõ rệt và đây cũng là giai đoạn quan trọng để tập cho trẻ khả năng phân tích vấn đề cũng như kích thích khả năng sáng tạo của trẻ.

Nên chọn những loại đồ chơi như là các bộ xếp hình, bộ lego, rubik, đất sét,...

Đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạoĐồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạo

Đồ chơi trẻ tự chọn

Những trẻ ở độ tuổi này đã có thể tự lựa chọn đồ chơi theo ý thích, ước mơ của mình. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng hãy theo sát thật kĩ trẻ để xem loại đồ chơi trẻ chọn có phù hợp hay không.

Các bậc phụ huynh nên khuyến khích trẻ chọn những loại như các loại xe, máy bay điều khiển từ xa, những bộ đồ chơi theo chủ đề nghề nghiệp,…

Đồ chơi trẻ tự chọnĐồ chơi trẻ tự chọn

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổi dựa vào tính cách, độ tuổi. Tip Hay hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ.

Từ khóa: Cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 6 - 10 tuổiđồ chơi cho trẻ 6 - 10 tuổitrẻ 6 - 10 tuổi nên chơi gìđồ chơi nào dành cho trẻ 6 - 10 tuổiđồ chơi vận động cho trẻ 6 - 10 tuổiđồ chơi sáng tạo cho trẻ 6 - 10 tuổi