Tip hay

Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắt

Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắt

Có khá nhiều loại dầu gội hay dầu tắm gội dành riêng cho bé, tuy nhiên để chọn được loại dầu gội đảm bảo không làm cay mắt trẻ bạn nên chú ý đến độ pH, thành phần cũng như nguồn gốc, nhà sản xuất. Tránh các loại sản phẩm không rõ ràng thông tin làm hại đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Cách chọn dầu gội không cay mắt cho bé

Bạn chú ý chọn những sản phẩm không kiềm, không xà phòng hoặc chất tẩy rửa. Sản phẩm dầu gội có pH trung tính (pH 5.5) giúp bảo vệ da đầu của bé.

Sản phẩm từ thiên nhiên luôn là lựa chọn tối ưu dành cho trẻ. Chúng đảm bảo không gây kích ứng da cũng như tránh làm cay mắt trẻ.

Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắt

Ngoài ra bạn cần chú ý công thức sản xuất, chỉ chọn những sản phẩm công thức “không cay mắt” (tear free hoặc no tears)

Thay vì sulfate (chất tạo bọt được sản xuất bằng phương pháp hóa học), các công thức sử dụng sulfonat chất tạo bọt tự nhiên sẽ không cay mắt trẻ.

Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắt

Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm dầu gội có thành phần từ: Lactoserum, acid lactic được chiết xuất từ sữa, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, acid amin sẽ giúp bảo vệ làn da trẻ khỏi tác động bên ngoài gây nên rôm sảy, viêm da.

Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắt

Nguồn gốc sản xuất

Hiện nay có khá nhiều dòng dầu gội dành riêng cho trẻ, cũng như nguồn gốc từ thương hiệu uy tín như: Johnson's Baby, Lactacyd, Pigeon, Bubchen, Bebe…đến từ những nước nổi tiếng Mỹ, Đức, Nhật…

Bố mẹ tránh chọn những dòng sản phẩm không rõ mã vạch, nguồn gốc, bởi dù sản phẩm được người bán nói là dòng sản phẩm xách tay vẫn có thể là hàng trôi nổi.

Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắt

Xem thêm: Cách chọn dầu gội cho bé

Dầu gội cho bé là sản phẩm thiết yếu khi chăm sóc trẻ, chúng cũng ảnh hưởng không nhỏ nếu bạn mua nhầm sản phẩm dầu gội làm cay mắt bé. Vì vậy, không thừa khi ba mẹ tìm hiểu kỹ cách chọn dầu gội cho bé đâu nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn dầu gội cho bé không cay mắtcách chọn dầu gội cho bé không cay mắtcách chọn dầu gội không cay mắtcách chọn dầu gội cho béchọn dầu gội cho bédầu gội cho bé