Tip hay

Cách chọn bình giữ nhiệt an toàn, sử dụng bền lâu

Cách chọn bình giữ nhiệt an toàn, sử dụng bền lâu

Bình giữ nhiệt, cốc giữ nhiệt một sản phẩm vô cùng thiết yếu, nhiều công dụng trong việc ăn uống, sinh hoạt. Bạn đã biết cách chọn bình giữ nhiệt sao cho bền và an toàn chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Thật sự mà nói trên thị trường hiện giờ có rất nhiều loại bình giữ nhiệt, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp với sự đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước,.. Nhưng cũng vì sự đa dạng đó mà bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu để lựa chọn cho mình một bình giữ nhiệt sao cho ưng ý, thích hợp để dùng lâu dài. Do vậy, hãy tham khảo ngay cách chọn bình giữ nhiệt an toàn, sử dụng bền lâu ngay dưới đây nhé!

Chọn thương hiệu

Nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, thân thuộc để đảm bảo mang lại chất lượng cho người sử dụng. Nói gì thì nói thì chọn thương hiệu thân thuộc, uy tín thì cũng yên tâm hơn về cấu tạo sản phẩm, chất liệu, đồng thời lỡ như có hư hại gì có thể thắc mắc, cũng như được tư vấn, chăm sóc kỹ càng hơn.

Nhưng khi đã chọn thương hiệu thì bạn nhớ lựa chọn những nơi phân phối uy tín của thương hiệu, tránh mua lầm hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay.

2 Mẫu mã thiết kế

Quy cách, hình thức thiết kế bên ngoài cũng không kém phần quan trọng khi quyết định mua một thứ gì đó và nó cũng góp phần quyết định bạn có gắn bó lâu dài với nó hay không. Thiết kế của bình giữ nhiệt được chia ra làm hai: phần vỏ, thân và phần nắp bình.

Một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế mẫu mã của bình giữ nhiệt chính là phần nắp bình. Bình giữ nhiệt hiện nay trên thị trường thật đa dạng các loại nắp. Ngoài loại bình truyền thống, nắp đơn giản ra thì nay do nhu cầu tăng các nhà sản xuất đưa ra các loại bình có nắp tiện hơn cho người sử dụng.

Có loại thì nắp bình đảm luôn nhiệm vụ của ly uống nước rất tiện, mở nắp ra bên trong là nút ấn giữ nước, khi uống thì có thể dùng tay ấn để lấy nước; hay có loại lại là nắp bật ra và uống trực tiếp nước từ bình giữ nhiệt… Nhu cầu, sở thích của bạn như thế nào thì có thể lựa mẫu mã sao cho thích hợp ưng ý và dùng được lâu dài.

Khi lựa chọn nắp, cũng nhớ đồng thời kiểm tra độ chặt của nắp bình. Bạn cần phải chú ý lựa chọn những chiếc bình giữ nhiệt có gioăng tốt, đảm bảo bình được đóng khít, không để nhiệt thoát ra ngoài.

Còn đối với phần thân bình thì thường có thể được làm bằng Inox, hay nhựa. Những loại hướng đến giới trẻ thì có thể có thiết kế sặc sỡ, màu mắc, thu hút hơn.

3 Độ tiện dụng

Tức là bạn nên lựa chọn loại thích hợp cho mục đích sử dụng chính mình. Nếu như bạn muốn một bình có thể mang đi "khắp thế giới" thì hãy chọn loại bình phổ biến hiện nay, loại dạng hình trụ dài, vừa nhỏ gọn, lại khá vừa tay và còn được trang bị thêm dây treo nên sẽ giúp bạn dễ dàng treo lên xe, kệ, bỏ trong balo khi di chuyển.

Còn nếu bạn muốn có loại để cố định ở một nơi hay ít mang đi đâu nhiều thì có thể chọn loại bình giữ nhiệt dạng là ca hay bình giữ nhiệt nhưng loại to bởi vì chúng hơi bất tiện cho việc mang theo nhưng bù lại lượng dung tích chứa được nhiều hơn hay có thể tùy biến mọi tình huống như trữ cháo, đựng canh,..

4 Chất liệu

Vì sao phải quan tâm đến chất liệu? Chất liệu dởm, không rõ nguồn gốc khi đựng thức ăn, nước uống không những không tốt mà còn hại sức khỏe. Thường trên các loại bình chính hãng người ta thường có đính kèm tất cả thông tin về bình giữ nhiệt trong hộp đựng, nên trước khi mua hãy tham khảo chúng bạn nhé.

Trên thị trường hiện nay hầu hết đều được làm bằng Inox, song đó cũng có rất nhiều loại Inox khác nhau. Khi quyết định mua bình giữ nhiệt thì bạn phải kiểm tra thật kỹ loại Inox làm bình giữ nhiệt, những loại kém chất lượng rất dễ bị gỉ sét rất nhanh, thậm chí còn có chứa chất độc hại nữa.

Hiện nay 2 loại Inox 304 và Inox 201 là 2 loại phổ biến sử dụng trong sản xuất bình giữ nhiệt. Inox 304 là loại không bị oxy hóa, an toàn khi đựng thức ăn, nước uống. Inox 201 thì lại sáng bóng, đẹp bền, an toàn cho sức khoẻ.

5 Thời gian giữ nhiệt

Các bình giữ nhiệt thông thường có thời gian giữ nhiệt khoảng 8 - 24 tiếng, một số có thể giữ nhiệt trên 24 tiếng hay thậm chí 48 tiếng. Nếu đi học hay đi làm thì nên lựa chọn loại giữ nhiệt khoảng 8 - 24 tiếng để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Thể thao, tập gym thì nên lựa chọn loại bình giữ nhiệt từ 6 - 8 tiếng. Song đó, cũng tùy theo nhu cầu của chính bạn lựa bình giữ nhiệt có dung tích thích hợp nhé.

Một vài lưu ý khi sử dụng bình giữ nhiệt cho bạn là bạn nên đổ nước cách mặt bình khoảng 2cm để nhiệt truyền ra ngoài chậm hơn, có thể giữ nhiệt lâu hơn. Khi sử dụng xong nên vệ sinh ngay và tránh để bình ở nơi có nhiệt quá cao hay quá thấp nhé vì dễ làm giảm khả năng giữ nhiệt.

>> Tham khảo thêm:  6 công dụng của bình giữ nhiệt có thể làm bạn bất ngờ

Trên đây là những tiêu chí chọn bình giữ nhiệt sao cho an toàn và lại có thể sử dụng bền lâu. Mua bình giữ nhiệt tốt chắc hẳn là câu hỏi, là băn khoăn của rất nhiều người, do đó nếu muốn tậu cho mình một bình giữ nhiệt tốt, an toàn, dùng lâu dài thì hãy dựa theo những tiêu chí chọn bình giữ nhiệt như trên nhé.

Đón đọc thêm nhiều mẹo vặt hay ho khác tại Mẹo vặt cuộc sống.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn bình giữ nhiệt an toàn sử dụng bền lâucách chọn bình giữ nhiệtbình giữ nhiệtcách chọn bình giữ nhiệt bềncách chọn bình giữ nhiệtbình giữ nhiệtcách chọn bình giữ nhiệt bền