Tip hay

Cách chọn bàn chải đánh răng điện cho bé vừa an toàn, vừa dễ đánh

Cách chọn bàn chải đánh răng điện cho bé vừa an toàn, vừa dễ đánh

Dân gian có câu “cái răng cái tóc là góc con người” bởi thế nên bạn cần bảo vệ răng cho các thành viên trong gia mình hơn hết là các bạn nhỏ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bàn chải cho bé còn có cả bàn chải điện. Vậy nên chọn bàn chải điện nào vừa an toàn vừa dễ sử dụng cho bé. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu nhé

1 Bàn chải điện là gì

Bàn chải điện

Được sản xuất tại Mỹ năm 1938. Bàn chải điện là bàn chải tự động ở có thể tự quay quanh ở đầu bàn chải. Xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, liên tục giúp làm sạch răng hiệu quả mà không cần dùng đến bàn chải truyền thống.

2 Cách để lựa chọn bàn chải điện an toàn, dễ sử dụng cho trẻ

Bé còn nhỏ nên răng còn non ba mẹ nên lựa chọn những bàn chải có đầu chải mềm, kích thước phù hợp với miệng của bé:

Hình dáng: Vì là trẻ con nên ba mẹ nên chọn bàn chải có hình dáng dễ thương, màu sắc bắt mắt để bé có hứng thú với việc đánh răng.

Kích thước: Nên chọn bàn chải có chiều dài từ 12 – 13 cm, chiều dài của đầu chải răng là từ 1.6 – 1.8 cm, chiều rộng không quá 0.8 cm và chiều cao không quá 0.9 cm để hợp với khuôn miệng và tay cầm của trẻ. Nên lựa các loại bàn chải có đầu tròn để việc chải răng được thuận lợi, dễ dàng hơn, không làm tổn thương nướu.

Bàn chải điện

Lông bàn chải: Ba mẹ nên chú ý đến độ mềm và đàn hồi của lông bàn chải đánh. Như vậy sẽ không làm đau hay tổn thương răng miệng của bé khi chải. Nên thay đổi bàn chải 3 tháng/1 lần lúc đó lông bàn chải đã mòn có thể không làm sạch răng.

Với các bé còn quá nhỏ, ba mẹ nên chọn các bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi có lông mềm, nhỏ để bé tập làm quen và không gây đau miệng.

Một vài mẹo nhỏ trên đây, với mong muốn ba mẹ có thể chọn cho bé yêu của mình những sản phẩm tốt nhất, dành cho bé.

Xem thêm:

>> Bàn chải đánh răng điện có bao nhiêu loại, dùng loại nào tốt?

>> Có nên cho bé dùng bàn chải đánh răng điện

>> Nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn bàn chải đánh răng điện cho bé vừa an toàn vừa dễ đánhcách chọn bàn chải đánh răng điện cho béhướng dẫn chọn bàn chải đánh răng điện cho bécách chọn bàn chải đánh răng điện cho bé an toàncách chọn bàn chải đánh răng điện cho béhướng dẫn chọn bàn chải đánh răng điện cho bécách chọn bàn chải đánh răng điện cho bé an toàn