Tip hay

Cách chọn bàn chải đánh răng cho răng vẩu

Cách chọn bàn chải đánh răng cho răng vẩu

Răng vẩu là hiện tượng hàm răng mọc lệch, không đều. Tip Hay sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn bàn chải đánh răng phù hợp nhất giúp hạn chế ảnh hưởng đến răng vẩu nhé!

Chọn bàn chải có sợi lông thật nhỏ và mềm, đầu lông mảnh

Lông bàn chải nhỏ và mềm với đầu lông mảnh dần sẽ giúp len lõi vào các kẽ răng và làm sạch răng, không gây ảnh hưởng đến răng và nướu. Lông bàn chải mềm sẽ giúp giảm thiểu lực các bạn tác động lên răng, nhờ đó tình trạng hô, móm của răng sẽ không bị nặng lên qua thời gian.

Quan sát các sợi lông thấy đầu lông mảnh dần về phía ngọn. Chà nhẹ đầu lông bàn chải lên mu bàn tay, nếu thấy êm, mềm không bị đau thì bàn chải đó thích hợp để bạn sử dụng.

Chọn bàn chải có sợi lông thật nhỏ và mềm, đầu lông mảnh

Chọn bàn chải có phần lông ở giữa lõm xuống

- Đối với các hàm răng lệch lạc, nhiều khoảng hở việc chọn bàn chải có phần lông ở giữa lõm xuống sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch răng, không gây tổn thương hay chảy máu răng thay vì chọn bàn chải có lông đầu bàn chải bằng.

- Lông đầu bàn chải bằng sẽ không thể len lỏi vào các khoảng trống của hàm răng lệch lạc, hô, móm khiến bạn phải mạnh tay hơn để đánh răng mà răng vẫn không thể sạch hoàn toàn.

Chọn bàn chải có phần lông ở giữa lõm xuống

Chọn bàn chải có cán cong

Những bàn chải có cán cong sẽ giúp việc cầm dễ dàng hơn, đồng thời giảm bớt tác động lực của bạn lên răng. Khi bạn tác động lực lên răng quá mạnh trong thời gian dài, răng bạn sẽ bị lệch lạc, hô, móm nặng hơn.

Chọn bàn chải có cán cong

Chọn bài chải đánh răng có đầu bàn chải không quá lớn hoặc quá nhỏ

- Người ta hay chọn bàn chải đánh răng có phần đầu lớn vì nghĩ sẽ giúp răng sạch hơn. Điều này là một sai lầm, đặc biệt với những người có hàm răng lệch lạc. Khi bạn đánh răng với đầu bàn chải lớn, phần lông thừa hai bên rìa bàn chải sẽ cọ xát với nướu răng hoặc khoang miệng, mạnh tay có thể gây chảy máu, lở loét.

- Bàn chải có đầu quá nhỏ sẽ không làm sạch được hết răng, mất nhiều thời gian để làm sạch răng. Các nha sĩ khuyên bạn nên chọn bàn chải có kích thước đầu bàn chải vừa với hàm răng của mình.

Chọn bài chải đánh răng có đầu bàn chải không quá lớn hoặc quá nhỏ

Tham khảo thêm: Tổng hợp các  mẹo cầm máu sau khi nhổ răng siêu dễ tại nhà

Một số sản phẩm khuyên dùng cho răng vẩu

Bàn chải đánh răng Colgate Lông chải siêu mảnh nhỏ hơn 0,01mm

Là một siêu phẩm của Colgate với thiết kế lông bàn chải siêu mảnh, chỉ với 0,01mm, giúp bạn dễ dàng chải sạch sâu những răng bên trong hàm, quanh đường viền nướu. Tay cầm của bàn chải có đệm lớp cao su làm tăng độ bám của tay cầm, không bị trôi tuột trong lúc chải răng.

Bàn chải đánh răng Colgate Lông chải siêu mảnh nhỏ hơn 0,01mm

Bàn chải đánh răng Jordan Target Sensitive

Đúng như tên gọi của bàn chải, với thiết kế sợi lông bàn chải mềm và thân bàn chải được cấu tạo đặc biệt giúp bạn dễ dàng len lỏi vào những kẻ răng, đưa vào sâu tới những răng trong cùng, không làm đau những vị trí nhạy cảm như lợi. Thì đây là một sản phẩm rất đáng để thử và hợp túi tiền cho các bạn răng vẩu.

Bàn chải đánh răng Jordan Target Sensitive

Bàn chải đánh răng P/S lông tơ mềm mại

Với một cấu tạo hoàn hảo, kết hợp hài hòa giữa lông bàn chải siêu tơ mềm mượt, cổ bàn chải được thiết kế 3 ngấn cong, cán bàn chải được làm bằng nhựa dẻo mềm và nhỏ nhắn. Tất cả đều hỗ trợ tối đa cho việc đánh răng của bạn, giúp chải sạch nhanh những mảng bám thức ăn trong từng kẻ nhỏ, làm sạch vi khuẩn với cầu tạo mặt chải lưỡi siêu cấp. Tiết kiệm thời gian khi đánh răng, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh răng miệng.

Bàn chải đánh răng P/S lông tơ mềm mại

Tất cả các sản phẩm hiện đang bán tại Tip Hay, cùng truy cập và lựa chọn cho mình bàn chải đánh răng phù hợp để có một hàm răng trắng - đều - đẹp và khoẻ ngay nào. Ngoài bàn chải truyền thống bạn có thể tham khảo thêm bàn chải kẽ răng để làm sạch sâu bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách chọn bàn chải đánh răng cho răng vẩubàn chải đánh răngcách chọn bàn chải đánh răng cho răng vẩuban chai danh rangbàn chải đánh răngcách chọn bàn chải đánh răng cho răng vẩuban chai danh rang