Tip hay

Cách chọn bạch tuộc tươi ngon, không tẩm hóa chất

Cách chọn bạch tuộc tươi ngon, không tẩm hóa chất

Mỗi lần đi chợ bạn băn khoăn không biết làm thế nào để chọn được bạch tuộc tươi ngon, chất lượng? Tham khảo ngay bài viết này để biết cách chọn bạch tuộc ngon nhé.

Lựa chọn bạch tuộc sao cho ngon là một bước quan trọng để nấu được những món ăn ngon từ bạch tuộc. Vì nếu không cẩn thận chọn trúng bạch tuộc ươn, đã ngâm lâu trong nước thì chất lượng, và mùi vị món ăn cũng sẽ không được như mong đợi. Còn chần chờ gì mà không xem ngay cách lựa chọn chuẩn dưới đây.

1 Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của bạch tuộc

Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của bạch tuộcGiá trị dinh dưỡng và tác dụng của bạch tuộc

Giá trị dinh dưỡng của bạch tuộc

Bạch tuộc là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cụ thể, trong 100g bạch tuộc  chứa khoảng:

Tác dụng của bạch tuộc đối với sức khỏe

Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể nên ăn bạch tuộc còn có thể giúp tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa các loại bệnh khác như: Các vấn đề về tiêu hóa, rối loạn nhịp tim, cơ thể suy nhược gầy yếu... Ăn bạch tuộc còn có thể hỗ trợ làm đẹp da, tăng cường trí óc, đặc biết là rất tốt cho mẹ bầu sau sinh.

2 Cách chọn bạch tuộc tươi ngon, không tẩm hóa chất

Đối với bạch tuộc còn sống

Khi bạn đi mua bạch tuộc ở những cửa hàng tươi sống, bạn nên chú ý chọn mua những con bạch tuộc di chuyển nhanh, linh hoạt khi ta đụng vào. Tránh mua những con di chuyển chậm, mắt lờ đờ nhé, vì chúng có thể đã bị ngâm nước lâu ngày, thịt sẽ không còn ngon ngọt nữa.

Bạn nên lựa chọn dựa trên quan sát, để chọn được những con bạch tuộc tươi, còn khỏe nhé, vì giá bạch tuộc còn tươi, chọn mua trực tiếp như vậy thường đắt hơn các con đã được đem đi đông lạnh rồi đấy.

Đối với bạch tuộc đông lạnh

Khi lựa chọn bạch tuộc ở chợ hay cửa hàng đông lạnh bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:

Màu sắc

Mẹo hay giúp chị em nội trợ lựa chọn bạch tuộc tươi ngon

Màu sắc trên lưng của những con bạch tuộc còn ngon, có thời gian đông lạnh ngắn thì màu sắc trên da lưng là màu nâu xám và ánh màu xanh phần bên dưới có các thớ thịt màu trắng sáng. Nếu đã được đông lạnh lâu thì thì sẽ có màu trắng ngà, trắng đục sẽ không còn ngon nữa.

Hình dáng

Những con còn tươi ngon thì da sẽ trơn mịn, thân không bị trương phình, còn ngược lại bảo quản lâu thì sẽ trương phình lên.

Mắt

Mẹo hay giúp chị em nội trợ lựa chọn bạch tuộc tươi ngon

Những con bạch tuộc còn ngon thì mắt sẽ trắng trong, còn nếu thấy mắt màu trắng đục thì chứng tỏ chúng đã được ngâm nước khá lâu.

3 Lưu ý khi ăn bạch tuộc và cách bảo quản bạch tuộc

Lưu ý khi ăn bạch tuộc và cách bảo quản bạch tuộcLưu ý khi ăn bạch tuộc và cách bảo quản bạch tuộc

Một số lưu ý khi ăn bạch tuộc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Ăn bạch tuộc tươi sống trực tiếp thì không nên chọn những loại bạch tuộc màu xanh thân có đốm, vì những con bạch tuộc này có chứa độc tố tetrodotoxin…
  • Nếu có tiền sử bị dị ứng với hải sản thì nên ăn trước một lượng nhỏ trước khi ăn số lượng lớn để kiểm tra phản ứng của cơ thể. Và đến trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra nếu xuất hiện dị ứng.
  • Nên nhớ lưu ý không nên ăn bạch tuộc sống nếu không biết cách ăn và bạch tuộc chưa chín cũng có hại cho hệ tiêu hóa.

Cách bảo quản bạch tuộc:

Bạch tuộc sau khi rửa sạch và sơ chế thì đem cho vào bọc nylon bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh thì giữ được khoảng 1 - 2 tuần ở nhiệt độ - 18°C.

4 Các món ngon chế biến từ bạch tuộc

Gỏi bạch tuộc

Gỏi bạch tuộcGỏi bạch tuộc

Gỏi bạch tuộc với sự kết hợp giữa các nguyên liệu gồm rau củ và nước sốt chua cay đậm vị tạo nên một món ăn có hương vị chua chua cay cay cực hấp dẫn. Bạch tuộc ăn vào giòn dai mềm mềm ngon khó cưỡng, nếu ăn kèm bánh phồng tôm còn hơn hơn gấp bội.

Tham khảo ngay:  Cách làm gỏi bạch tuộc ăn cùng gia đình dịp đặc biệt

Bạch tuộc nướng sa tế

Bạch tuộc nướng sa tếBạch tuộc nướng sa tế

Bạch tuộc nướng sa tế là một món ăn không hề xa lạ đối mỗi người, bạch tuộc dai giòn hòa quyện với sự cay nồng của sa tế khi nướng xong có màu đỏ bắt mắt, thích hợp nhâm nhi cùng anh em, bạn bè, ăn không thấy chán.

Tham khảo ngay:  Cách làm bạch tuộc nướng sa tế để nhậu cùng bạn bè bao ngon

Cà ri bạch tuộc

Cà ri bạch tuộcCà ri bạch tuộc

Cà ri là món ăn quen thuộc nhưng khi kết hợp với bạch tuộc thì lại trở thành một món ăn thơm ngon, cực mới lạ. Bạch tuộc giòn dai mềm, ngọt và thơm ăn kèm nước dùng thơm lừng nước cốt dừa, ăn vào cực kỳ lạ miệng.

Tham khảo ngay:  Cách làm cà ri bạch tuộc ngon chuẩn Ấn Độ ăn cùng gia đình

5 Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán bạch tuộc giá tốt nhất

Bách hoá XANH: Đại siêu thị bán bạch tuộc giá tốt nhấtBách hoá XANH: Đại siêu thị bán bạch tuộc giá tốt nhất

Thanh long trắng, đỏ túi 1kg tại Bách Hóa XANH có bề ngoài bóng bẩy tươi ngon, thịt dày dai ngon, hấp dẫn. Sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ và môi trường thích hợp nên luôn giữ được độ tươi ngon.

Đặt mua bạch tuộc tại Tip Hay cam kết chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, bao bì sạch sẽ vệ sinh. Ngoài ra, còn có ưu đãi giá tốt rẻ như hàng chợ cùng hàng ngàn khuyến mãi khác.

Tham khảo: Bạch tuộc khay 500g (7 - 10 con) tươi ngon tại Bách hoá XANH

Những lưu ý trên đây tuy không nhiều nhưng lại rất cần thiết khi bạn chọn mua bạch tuộc để chế biến đó. Việc này sẽ giúp cho món ăn bạn làm ngon miệng hơn, ngọt nước hơn. Hãy tham khảo để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nha.

Từ khóa: Cách chọn bạch tuộc tươi ngon không tẩm hóa chấtcách chọn bạch tuộc ngoncách chọn bạch tuộcbạch tuộccách chọn bạch tuộc ngoncách chọn bạch tuộcbạch tuộc